Phát thanh xúc cảm của bạn !

Em còn đợi gì giữa những ngày tháng giêng mưa bay

2018-03-04 01:30

Tác giả:


Em chờ đợi điều gì nữa cô gái? Phải chăng em chờ đợi những giọt mưa phù rơi ngoài hiên, những nụ cười vươn mình chào mùa xuân.

***

blog radio,  Em còn đợi gì giữa những ngày tháng giêng mưa bay

1. Tháng giêng bắt đầu của một năm mới thường mang lại cho con người ta cảm giác những ngày dài thênh thang, vô tận. Cũng chính vì vậy mà dân gian vẫn có câu ví: “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

2. Tháng giêng cũng là mùa của những cơn mưa phùn xuân mượt mà rơi trên mái tóc thiếu nữ. Tháng giêng mang lại cho ta những hơi thở gấp gáp của mùa xuân đang về trên từng mầm non đang tràn đầy sức sống.

3. Tháng giêng làm cho người ta mơ về những ngày trăng non rét ngọt, mơ về những đêm mưa tháng giêng nằm trong chăn ấm nghe mùa xuân về.

4. Tháng giêng với những khởi đầu cần được nhen nhóm, có những yêu thương cần được ươm mầm và có những đôi chân cần trong tư thế sẵn sàng ở vạch xuất phát bắt đầu chạy. Chúng ta ai cũng cần đặt một xuất phát điểm để lần lượt thực hiện tất cả với hi vọng năm tới gặt hái được nhiều may mắn, thành công.

5. Những điều cũ đã đi qua, có chăng còn vương lại chút lưu luyến, những điều mới rồi cũng sẽ đến. Chúng ta đang đi qua những tháng ngày của tuổi trẻ nhiều ước mơ hoài bão và cả đam mê cần được đốt cháy, vậy tại sao không ủ lên niềm hi vọng và lòng tin để chắc rằng thực hiện nó tốt nhất?

7. Em chờ đợi điều gì nữa cô gái? Phải chăng em chờ đợi những giọt mưa phù rơi ngoài hiên, những nụ cười vươn mình chào mùa xuân.

8. Mùa xuân, hãy chuẩn bị một chiếc cốc thật lớn và làm một thí nghiệm hóa học đối với bản thân mình. Hãy ủ đầy một vốc tin tưởng trộn lẫn với niềm vui bạn sẽ được hạnh phúc; thêm vào đó một chút hi vọng cùng sự may mắn và rắc ít gia vị của đam mê thì thành công sẽ ở ngay dưới chân mình. Hãy thử nhé, điều kỳ diệu sẽ đến với những ai tin vào bản thân mình đúng lúc.

blog radio,  Em còn đợi gì giữa những ngày tháng giêng mưa bay

9. Dù chông gai còn nhiều, thử thách giăng bẫy khắp mọi nơi nhưng chỉ cần một chữ TIN thì tất cả mọi rào cản sẽ được đánh bại. Cớ sao tuổi trẻ không một lần xông pha, dám sống, dám thất bại, dám chấp nhận để đánh đổi lại sự trưởng thành.

10. Hãy gạt bỏ những điều không vui đã từng trải qua, dẫu lúc đó bạn nghĩ “có lẽ chẳng ai xui xẻo như mình” nhưng nên nhớ rằng “nếu cứ ở đó là trách móc thì sao không học cách làm mới cảm xúc bằng cách đi tìm những điều tốt đẹp”. Chiếc chìa khóa hạnh phúc nằm trong tay chính bạn và hãy bỏ lại đằng sau nỗi buồn để kiếm tìm niềm vui thuộc về mình. Tháng giêng, tháng đẹp nhất, dịu dàng nhất thuộc về mùa xuân. Tháng giêng với bao dự định ấp ủ nay được thực hiện, với những con mưa phùn dịu nhẹ mang đến sự tươi mát cho tâm hồn mỗi người.

11. Tháng giêng con phố hôm nay sao mà đẹp đến vậy, sao mà trong xanh và tươi mát đến vậy, phải chăng mùa xuân mang tới hơi thở mới cho con người và vạn vật khi tháng giêng về.

12. Tháng giêng, tháng của những hơi thở chầm chậm, tháng của những đám mây rạo rực bay ngang qua phố, tháng của những cây bàng nảy lộc.

13. Em là cô gái của mùa xuân, em mang trong mình những cơn mưa phùn tươi mát, em mang trong mình hơi thở nhè nhẹ của những giọt sương ban mai.

14. Những đêm mưa tháng giêng ngồi ngắm mua xuân bay bay càng làm cho những người đang yêu thấy nhớ người yêu đến nao lòng. Đêm mưa tháng giêng mang lại cho những trái tim đang yêu những gì êm đềm và ấm áp nhất của mùa xuân.

15. Tháng giêng làm cho người ta mơ về những ngày trăng non rét ngọt, mơ về những đêm mưa tháng giêng nằm trong chăn ấm nghe mùa xuân về.

Đêm mưa tháng Giêng rét buốt như cắt da, cắt thịt. Những hạt mưa xuân nhỏ xíu như thấm dần vào da thịt.

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top