Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đường đi đến hạnh phúc đều phải trải qua gian nan

2018-12-26 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Những tháng ngày qua, có lẽ cụm từ mà tôi nói nhiều nhất đó là hai chữ “cảm ơn”. Tôi của hôm nay phải cảm kích và biết ơn rất nhiều người, gia đình, người thân, bạn bè đã tin yêu tôi suốt những tháng ngày ròng rã qua. Tôi không có gì để cho họ, ngoài việc chỉ biết mỗi ngày, hôm nay và cả ngày mai, đều phải phấn đấu hết mình để trở nên ưu tú, sáng giá hơn.

***

Năm nay quả thực là một năm nhiều sóng gió. Tôi chưa thực sự sẵn sàng, nhưng mọi việc cứ thi nhau ập đến buộc tôi phải vật lộn với bản thân để chấp nhận sự thật và vượt qua sóng gió.

Tôi của tuổi 22 đã biết trân trọng đồ ăn, thức uống. Với tôi mà nói, việc trước mặt có những đồ ăn được bày sẵn trên bàn đã là một ân huệ, có món mình thích nữa thì càng tốt, còn không thì cũng chẳng sao. Tôi học cách ăn được tất mọi thứ mà trước đây mẹ có ép tôi cũng không chịu đụng đũa. Vì tôi chẳng bị dị ứng món gì, điều đó đồng nghĩa với việc dù có hợp khẩu vị hay không, tôi đều vui vẻ cho vào bụng. Tôi biết mình không được đòi hỏi nhiều, vì cảm thấy no tự khắc đã là một niềm vui.

22 tuổi, tôi biết quý mến mọi người xung quanh mình, trân trọng từng giây phút, từng cơ hội để gặp mặt hay làm quen một người xa lạ. Vì mỗi cá nhân đều có một bản ngã đặc biệt, tôi cẩn thận lắng nghe từng câu nói, ngắm nhìn từng thái độ, cử chỉ, hành vi của họ mà không phán xét nhiều, từ đó, tôi rút ra được không ít kinh nghiệm cho bản thân.

blog radio, Đường đi đến hạnh phúc đều phải trải qua gian nan

Tôi cũng đau buồn nhận ra hạnh phúc đôi khi thật mong manh. Nó là thứ không thể nắm giữ, chỉ có thể cảm nhận. Bởi lẽ hạnh phúc đến bất ngờ, và đôi khi ra đi cũng thật chóng vánh. Việc tôi đối tốt với một người không có nghĩa là họ sẽ đền đáp lại cho tôi một cách xứng đáng, thậm chí ngược lại, họ còn làm tổn thương, dối lừa tôi. Niềm tin, nỗ lực, cố gắng, công sức, thời gian tôi đã bỏ ra, hóa ra lại bị người ta coi rẻ đến như thế.

Những tháng ngày qua, có lẽ cụm từ mà tôi nói nhiều nhất đó là hai chữ “cảm ơn”. Tôi của hôm nay phải cảm kích và biết ơn rất nhiều người, gia đình, người thân, bạn bè đã tin yêu tôi suốt những tháng ngày ròng rã qua. Tôi không có gì để cho họ, ngoài việc chỉ biết mỗi ngày, hôm nay và cả ngày mai, đều phải phấn đấu hết mình để trở nên ưu tú, sáng giá hơn.

Tôi khi đang viết những dòng này phải khép lại một năm đáng nhớ. Không chắc là sẽ mất bao lâu, nhưng nhất định tôi sẽ vượt qua được. Tôi buộc mình phải thôi không trách cứ bất kì ai hay chính bản thân mình. Vì có một người bạn lớn đã nói với tôi rằng, khi lâm vào những hoàn cảnh khốn khó nhất, người ấy vẫn lầm lũi sống và tin vào cái gọi là “duyên tiền định”, điều tốt đẹp ắt sẽ tới thôi.

blog radio, Đường đi đến hạnh phúc đều phải trải qua gian nan

Tôi dù khó khăn vẫn muốn cảm ơn những thứ đã rời bỏ mình, để hôm nay tôi được tự do mở lòng với những cơ hội khác, những điều mới mẻ mà bấy lâu nay tôi không thể dang tay đón nhận.

Đúng, tình yêu là thứ xa xỉ, nó đòi hỏi biết bao điều, thời gian, công sức, cả tấm lòng. Nhưng nó sẽ không bao giờ là ngoài tầm với của một trái tim biết hướng thiện. Đường đến cánh cửa mở lối yêu thương dù lắm gian nan nhưng sẽ không bao giờ khép lại với bất cứ ai, đặc biệt là những tâm hồn mang trong mình nhiều lắm những vết sẹo cần được chữa lành.

© Đoàn Nam Anh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top