Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đông là mùa của yêu thương

2017-12-27 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Chẳng phải đông là mùa của những ngón tay đan, những cái ôm thật chặt của các cặp đôi nam nữ yêu nhau sao? Chẳng phải đông là mùa của những bản tình ca, của những giai điệu giáng sinh an lành, của chút dư vị năm cũ, và của cả bầu năng lượng căng tràn để chuẩn bị cho một năm mới sao?

***

blog radio, Đông là mùa của yêu thương

Vậy là đông đến thật rồi nhỉ? Lạnh lùng và khó ưa như vốn dĩ vẫn thế.

Có lẽ đối với nhiều người, đông chỉ như một nốt trầm lặng lẽ và cũ kĩ giữa cái hối hả của ngày hè và những mơn mởn xanh tươi của mùa xuân.

Đông đến mang theo những khoảng ký ức không tên nhẹ nhàng, mang cả những kỷ niệm buồn miên man, cũng chẳng thiếu đi những nỗi cô đơn day dứt đến bật khóc. Cũng vì thế mà nhiều người, ngoài cái cảm giác lạnh tái tê đến buốt lòng ra, dường như họ trống rỗng và cứ để mặc kệ đời. Thậm chí, họ cũng chẳng buồn mỉm cười hay thở hắt ra một cái cho nhẹ lòng. Bởi những điều tưởng rằng không thể chịu được, họ đã chịu. Những điều tưởng rằng không thể đánh mất, họ đã mất.

Lắng lòng mình lại một chút, thử một lần cởi mở và công bằng nhìn lại thế giới ngoài kia xem?

Chẳng phải đông là mùa của những ngón tay đan, những cái ôm thật chặt của các cặp đôi nam nữ yêu nhau sao? Cái lạnh vẫn len lỏi qua từng lớp áo len khiến họ bất giác run nhẹ lên một cái, rồi vội vàng sưởi ấm nhau bằng nụ cười giòn tan cả một góc ngã tư cuối phố, lén lút trao nhau một nụ hôn vụng về, và rồi cô gái mặt ửng hồng bẽn lẽn quay đi. Vẫn là lạnh đấy chứ. Tất nhiên! Nhưng hơn hết là lòng ta ấm, và trái tim ta thổn thức từng giây. Lạnh và ấm, tưởng như là đối lập nhưng lại hòa quyện với nhau tạo nên thứ cảm giác khó diễn đạt bằng lời, giống như những câu hát “…sợ anh biết, lại sợ anh không biết”.

Chẳng phải đông là mùa của những bản tình ca, của những giai điệu giáng sinh an lành, của chút dư vị năm cũ, và của cả bầu năng lượng căng tràn để chuẩn bị cho một năm mới sao?
Mưa phùn lất phất, những chiếc lá vàng cuối thu nhảy múa trong bản hòa ca của gió, rồi nhẹ nhàng nghiêng mình chạm đất, từ từ nhắm mắt lại như để ôm vào lòng tất cả sự mãn nguyện và tận hưởng trọn vẹn cái rét buốt trong một vài giây cuối cùng rồi thốt lên: “Ừ. Cuối cùng đông cũng đã đến rồi!”

Đông như vậy không thi vị và lãng mạn sao?

blog radio, Đông là mùa của yêu thương


Tôi vốn dĩ vẫn luôn thích những ngày đông rét lạnh từ ngày bé. Bởi chính những ngày đông mới là thời gian mà gia đình tôi sum họp với nhau nhiều nhất. Tạm gác lại tất cả những bộn bề lo toan, ba mẹ cùng anh em chúng tôi quây quần bên bếp than hồng, thưởng thức tách trà sen và kể cho nhau nghe những chuyện xưa cũ, rằng là ba mẹ đã gặp nhau như thế nào, yêu nhau ra làm sao. An yên và hạnh phúc từ những điều bình dị nhất. Nếu đã từng một lần trải qua những cảm giác như thế, hẳn chúng ta sẽ thêm yêu và mong chờ đông tới. Đúng chứ?

Vui lên nhé! Bởi Sài Gòn có mấy lúc hiền lành và dễ thương như thế này đâu.

Nếu mỗi sáng muốn ngủ thêm một chút thì cứ tự cho phép mình lười biếng tắt báo thức thêm vài phút. Nếu muốn làm gì đó “khác người”, thì cứ mạnh dạn bứt ra khỏi giới hạn của bản thân mà làm, một chút điên rồ trong những ngày lạnh run thế này chắc cũng dễ tha thứ, phải không?

Vui lên nhé, vì ít nhất, chúng ta may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia, không nhà, cũng chẳng có lấy tấm chăn đàng hoàng.

2h sáng, cô chú nhọc nhằn với vài túi đồ lỉnh kỉnh, dìu nhau ngồi trước hiên của một cửa hàng đã đóng cửa từ lâu, chia cho nhau nửa ổ bánh mì rồi lo lắng cho nhau trong tiết trời lạnh giá. Tất tả mưu sinh trọn một ngày, tôi cũng chẳng biết nghỉ ngơi xong rồi cô chú sẽ phải lao động tiếp đến mấy giờ nhưng bên cạnh sự lo toan, tôi cảm thấy cô chú luôn có niềm tin. Rõ ràng và mạnh liệt. Thế thì hà cớ gì chúng ta lại yếu đuối.

Đông là mùa của yêu thương, là mùa của những sẻ chia và thấu hiểu. Nhủ lòng mình rằng, dù có như thế nào thì chúng ta vẫn ổn.

© Nguyễn Thanh Tuất – blogradio.vn


Bài dự thi cuộc thi viết CHỈ MUỐN YÊU NHAU BÌNH YÊN THÔI. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xemtại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top