Phát thanh xúc cảm của bạn !

Điều nuối tiếc của thanh xuân

2018-11-30 01:27

Tác giả:


blogradio.vn - Đêm về, tôi vẫn nằm mơ thấy bạn. Bạn nắm tay tôi đi trên quảng đường trải đầy hoa hồng dài bất tận. Ánh mắt thắm thiết bạn nhìn thôi, tôi nhoẻn cười hạnh phúc, mãn nguyện để trái tim mình thả buông lơi.

***

Tấm hình bạn chụp, ánh mắt hạnh phúc bên nụ cười rạng rỡ cùng cô ấy. Tôi thấy trái tim mình thắt lại, đau đớn. Tôi ước và lại lẩm bẩm trong đầu những câu giá như mà tôi đã từng nói trước đây hàng nghìn lần. Ngày ấy,…

Một cô gái ngoan – ai cũng nói tôi như thế, giỏi giang và xinh xắn, chưa từng biết đi chơi tối. Những cuộc liên hoan đầy hấp dẫn cũng được cho ra bên lề bởi tôi luôn muốn bảo vệ cái danh hiệu gái ngoan của bố mẹ, là “tấm gương” mà các bậc phụ huynh thường đem ra so sánh với các bạn tôi. Tôi hãnh diện và thấy vô cùng hạnh phúc. Mặc dù tôi – một cô gái đôi mươi vẫn không tránh khỏi trong lòng cũng có chút cô đơn và lạc lõng.

Tôi là của quý hiếm trong mắt nhiều người, là mục tiêu của nhiều chàng trai, trong đó có bạn, người dường như đối lập hẳn với tôi ngoài tài năng học tập.

Bạn học giỏi giống tôi nhưng bạn lại được lòng bạn bè hơn tôi. Bạn tham gia hầu như mọi ngoài động ngoại khóa. Bạn hát hay, nhảy giỏi, bạn là thần tượng của biết bao cô gái, trong đó có tôi nhưng bạn sẽ mãi mãi không bao giờ biết được điều đó. Tôi, một con bé nhu mì, hiền lành đến mức nhút nhát và luôn sợ hãi mọi điều đã để vuột mất bạn trong tầm tay mình.

blog radio, Điều nuối tiếc của thanh xuân

Tôi nhớ bạn, nhớ những lần vào dịp thi cuối kì, tôi miệt mài quên cả thời gian trên giảng đường. Đến lúc giật mình ngẩng đầu lên thì chỉ còn mình bạn và tôi. Ánh mắt bạn ấm áp nhìn tôi với chiếc bánh mì nóng hổi: “Ăn đi mới có sức mà học nữa chứ”. Trái tim tôi run rẩy, một luồn điện cực mạnh chạy qua tôi. Tôi không dám ngước nhìn bạn nên đã vội cuối xuống hòng giấu đi cảm xúc “xấu hổ” của mình. Khoảnh khắc bàn tay bạn chạm bàn tay tôi, ánh mắt âu yếm bạn nhìn tôi có lẽ sẽ theo tôi đến hết quãng đường còn lại.

Tôi và bạn chẳng hẹn nhưng lại luôn có dịp bên nhau. Những lần miệt mài ôn bài trên thư viện trời tối mịt bị cô quản lý nhắc nhở mới lật đật đứng dậy ra về. Những hôm tôi bị hỏng xe, trời gió lạnh, bạn đề nghị được chở tôi về, tôi bẽn lẽn nép mình sau lưng bạn, nghe tin mình rộn ràng, tôi cảm thấy rõ hơi thở của bạn cũng đang dồn dập theo tiếng trái tim tôi. Tôi cứ mong mãi, con đường về nhà mình xa thêm đừng bao giờ kết thúc. Tôi thấy mình thật bé nhỏ bên bạn.

Đêm về, tôi vẫn nằm mơ thấy bạn. Bạn nắm tay tôi đi trên quảng đường trải đầy hoa hồng dài bất tận. Ánh mắt thắm thiết bạn nhìn thôi, tôi nhoẻn cười hạnh phúc, mãn nguyện để trái tim mình thả buông lơi.

Tiếng chuông đồng hồ làm tôi giật mình. Tôi thảng thốt, một đồng bài vở vẫn còn trên bàn. Tôi phải hoàn thành, phải làm làm tròn nhiệm vụ của một cô gái ngoan, không mơ mộng đắm chìm trong tình yêu. Tôi buộc phải cắt đứt tiếng gọi của trái tim mình.

Những kì thi đi qua, tôi không còn miệt mài trên thư viện nữa. Nhưng tôi nhớ mỗi lần đi qua. Tôi luôn ngó vào chỗ ngồi quen thuộc để mong được nhìn thấy bóng dáng bạn, để rồi giọt thót mình khi bắt gặp ánh mắt bạn hướng về phía tôi. Tôi thảng thốt bỏ chạy như một tên trộm bị bắt gặp. Tô sợ hãi đến mức không dám đi qua thư viện nữa. Mặc dù ánh mắt như đốm lửa của bạn vẫn hừng hừng cháy trong trái tim tim tôi.

blog radio, Điều nuối tiếc của thanh xuân

Tôi tìm đủ mọi cách để tránh mặt bạn. Tôi vật vã trong đau khổ mà không hiểu vì sao. Tôi đã chọn cách xin học bổng đi du học hòng quên bạn. Tôi đã thành công, tốt nghiệp xuất sắc, có một công việc ổn định, là niềm hãnh diện của gia đình, là thần tượng của biết bao bạn trẻ. Tôi có mọi thứ nhưng có một điều tôi mãi mãi không có được. Đó là bạn!

Tôi tìm cách liên lạc lại với bàn bè thời xưa, quyết định một lần đối mặt với trái tim mình. Tôi tìm ra Facebook của bạn. Trái tim tôi lại một lần nữa rộn ràng, Chỉ cần nhắc đến tên bạn thôi, bao nhiều kí ức lại ùa về. Tay tôi run rẩy, đầu óc tưởng tượng ra không biết bao nhiêu điều. Chắc là bạn sẽ bất ngờ và hạnh phúc lắm khi nhận được tin của tôi.

Tôi hồi hộp như lần đầu hẹn hò cùng bạn trai. Vẫn là ánh mắt ấy, nụ cười ấy nhưng bên cạnh lại là một người con gái khác không phải tôi. Tôi chết lặng, thất vọng và đau đớn. Tất cả những mơ ước, dự định tan tành theo mây khói. Trái tim tôi đau nhói, lặng lẽ block cái tên quen thuộc và tôi ấp ủ bấy lâu ra ngoài tâm trí. Tôi biết, tôi đã hoàn toàn đánh mất bạn!

© Hà Phong – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top