Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đi trốn tuổi 24

2018-10-23 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Những ngày bỏ lại hết những muộn phiền sau lưng, chỉ có tiếng cười thực sự là những ngày mà chúng tôi thoát xác để trở về sống với con người thật của chính mình, cười một nụ cười đơn thuần chỉ vì vui chứ không phải nụ cười giả tạo với đồng nghiệp, không phải nụ cười xã giao với khách hàng, và không phải nụ cười trừ để đối phó với sếp… Đôi khi chỉ cần 4 ngày ngắn ngủi cũng cứu vớt được 361 ngày lênh đênh.

***


Chuyến du lịch ra nước ngoài đầu tiên của tôi là vào năm 2017 – khi tôi 24 tuổi. Tôi vẫn còn nhớ cảm giác lần đầu ngồi trên máy bay với sự hưng phấn và háo hức hệt như đứa trẻ lần đầu tiên được ba mẹ đưa đến trường. Đó là chuyến đi tới Bangkok, Thái Lan với 3 người bạn.

Ngày đó, chúng tôi là những nhân viên văn phòng lương 3 cọc 3 đồng, tuần đi làm 6 ngày, chấm công lúc đi lúc về đều đặn như bao con người trên đất nước Việt Nam này. Bỗng 1 ngày nào đó chịu quá nhiều áp lực của chốn công sở nên quyết định xin nghỉ phép để cùng nhau “đi trốn”, rời bỏ phố xá ồn ào, nhộn nhịp và xô bồ của Hà Nội để tới Bangkok - một nơi ồn ào, nhộn nhịp và xô bồ khác. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng với chúng tôi lúc đó, chỉ cần không phải Hà Nội, thì đi đâu cũng dễ thở.

Đó là những tháng ngày thảnh thơi không còn phải lo deadline, không còn phải đối mặt với sự cáu gắt của khách hàng, không phải chịu áp lực, không bị ép tiến độ, KPI từ sếp, và không phải nhận những cuộc gọi lúc 5h sáng. Đó là những tháng này chúng tôi rong ruổi trên các con đường ở Bangkok bằng tàu điện trên cao, băng qua các con phố với dây điện chằng chịt, thưởng thức 1 cốc nước lựu ép 15 bath ở các xe đẩy bán nước hoa quả có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ ngóc ngách nào trên đường phố Thái Lan. Đó là những tháng ngày chìm đắm trong những món ăn vừa cay vừa ngọt ở Chinatown, xôi xoài khu chợ đêm vừa ngọt vừa ngấy, Pad Thái đặc trưng của xứ sở chùa Vàng… Đó là những ngày dạo chơi đến sưng vù cả chân trong các trung tâm thương mại, dù chẳng mua gì nhưng vẫn “cứ đi cố đi chúng mày” vì hiếm khi nào chúng mình đi trung tâm thương mại của nước khác ngoài Việt Nam, là những ngày không quen đồ ăn nước bạn phải vào 7eleven mua cơm trứng rồi 4 đứa châu đầu vào 1 tô cơm, là những buổi tối được thư giãn trong các quán massage chân, và trở về dorm cùng nhau tâm sự sau một ngày rong chơi mệt nhoài.

4 ngày vỏn vẹn nhưng đã cứu vớt chúng tôi khỏi chuỗi ngày ảm đạm, khủng hoảng ở cái tuổi 24, chán ghét công việc, chán ghét cuộc sống và loay hoay không tìm được con đường cho tương lai. Những ngày bỏ lại hết những muộn phiền sau lưng, chỉ có tiếng cười thực sự là những ngày mà chúng tôi thoát xác để trở về sống với con người thật của chính mình, cười một nụ cười đơn thuần chỉ vì vui chứ không phải nụ cười giả tạo với đồng nghiệp, không phải nụ cười xã giao với khách hàng, và không phải nụ cười trừ để đối phó với sếp… Đôi khi chỉ cần 4 ngày ngắn ngủi cũng cứu vớt được 361 ngày lênh đênh.

Chúng tôi hẹn nhau, mỗi năm dù có bận đến cỡ nào, cũng phải dành thời gian để đi du lịch với nhau 1 lần, đi đâu cũng được, chỉ cần chúng mình có nhau.


Có thể chuyến xuất ngoại đầu tiên ở cái tuổi 24 mà nói là quá kém cỏi so với bao bạn bè khác bằng tuổi tôi, nhưng suy cho cùng, chúng ta sẽ chẳng bao giờ có những lần thứ 2, thứ 3 nếu không có lần đầu tiên, dù cho ở độ tuổi nào, nó cũng đáng trân trọng. Đó là chuyến đi đã mang lại cho tôi nhiều thứ ở cái dấu mốc đầu tiên: lần ngồi máy bay đầu tiên, chuyến đi xuất ngoại đầu tiên, chuyến đi chơi 4 người bạn thân đầu tiên, và lần đầu tiên tôi thực sự nhận thấy bản thân mình quá bé nhỏ so với thế giới rộng lớn kỳ diệu ở ngoài kia bằng sự trải nghiệm chân thực nhất mà không phải qua những câu lý thuyết sáo rỗng trong sách vở.

Em ơi sao không nghe?

Tiếng trái tim vẫy gọi

Hà Nội đầy mệt mỏi

Mình đi trốn đi em…


Và cũng từ chuyến đi này, lần đầu tiên tôi nhận ra mình yêu sự chân thực biết bao nhiêu, khi không phải gồng mình để làm những việc bản thân không hề yêu thích. Bởi vì những ngày rong chơi chỉ có tiếng cười vọng lại kia vẫn còn ở đây, khiến chúng tôi xao xuyến không thôi. Nếu vậy, tại sao không thể xách balo lên và đi một lần nữa?


Thời điểm khi viết những dòng chữ này, tôi là người thất nghiệp tròn 1 tuần. Lý do nghỉ việc ư? Là bởi thanh xuân của tôi, không nên và không được chỉ gói gọn trong 4 bức tường ngột ngạt này…

Nếu phải nói một lời xin lỗi, thực sự xin lỗi thanh xuân của tôi vì mãi đến năm 24 tuổi, tôi mới có chuyến xuất ngoại đầu tiên.

Nếu phải nói một lời xin lỗi, thì thực sự xin lỗi thanh xuân của tôi vì đã từng không sống thực với cảm xúc của chính mình.

Và xin lỗi thanh xuân của tôi, vì đã nhận ra niềm đam mê xê dịch quá muộn.

Và nếu đã đam mê xê dịch, tại sao không lựa chọn một công việc khiến ta được đi, được tung bay trên bầu trời tự do, được truyền cảm hứng, được yêu và được trải nghiệm nhiều hơn mỗi ngày, đó là một công việc đầy mệt mỏi nhưng ta được là chính mình. Đúng, ước mơ của tôi là được trở thành 1 travel blogger.

Chỉ cần được là chính mình, cuộc đời này sẽ không còn chi tiếc nuối!

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top