Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đi qua những chờ đợi, mọi hồi đáp đều trở nên vô nghĩa

2019-02-18 01:24

Tác giả:


blogradio.vn - Hãy tự đặt mọi hi vọng, chờ đợi lên chính bản thân bạn, sẽ khiến mình bớt tổn thương hơn là đặt vào bất kì điều gì khác, rồi những điều vốn dĩ của bạn thì ông trời đã có sắp đặt sẵn hết rồi. Đừng chờ đợi điều vô nghĩa nữa.

***

Dự tính, mong chờ, hi vọng,... Có lẽ là những điều tất yếu của mỗi người đối với những ước mơ, hoài bão về một câu chuyện, một hành động hay một con người mà bản thân rất quan tâm, và được đặt ở một vị trí nào đó rất quan trọng trong trái tim mình.

Và đồng thời, khi có hi vọng, có ước mơ thì không ai là không muốn biến nó thành hiện thực cả. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, có nhiều thứ nó vốn dĩ đã định sẵn như vậy thì không thể thay đổi, dù bạn có cố gắng đến đâu, có bất chấp như thế nào thì đã như vậy là như vậy rồi. Giữa thực tế và hiện thực thì chúng  thực chất cách nhau rất xa, rất mơ hồ và cũng rất mỏng manh.

Khi đạt tới giới hạn của bản thân, đi qua những chờ đợi ngày nào, thì mọi hồi đáp đều trở nên vô nghĩa. Không phải là chúng ta không cần nữa, không phải chỉ là ham thích nhất thời nên chán rồi thôi, mà đó là biểu hiện của sự thất vọng đạt đến tột cùng, là cảm giác buông bỏ thứ từng được xem là quan trọng của bản thân.

 Đi qua những chờ đợi, mọi hồi đáp đều trở nên vô nghĩa

Tôi từng nghe rất nhiều người nói rằng :" Ông trời rất công bằng, mọi thứ đều có cái giá của nó cả, những thứ bạn từng mất đi rồi một ngày sẽ được đền đáp bằng một thứ xứng đáng hơn rất nhiều". Đúng vậy, có rất nhiều thực tế đã chứng minh điều đó, nhưng bạn có biết rằng đồng thời cũng có những thứ là duy nhất, là đặc biệt nên đến khi đã mất đi rồi thì mọi hồi đáp đều trở nên vô nghĩa, đã không còn quan trọng nữa vì dù có gì bù đắp cũng không thể thay thế được rồi.

Nhưng dù sao, có thể những sự mất đi đó cũng là những bài học mà ông trời rèn luyện, là số phận định sẵn mà bạn nhất định phải chấp nhận. Chúng giúp bạn mạnh mẽ, giúp bạn biết trân trọng hiện tại đang có, giúp bạn nhìn nhận cuộc sống thêm màu sắc cũng như nhiều khía cạnh khác nhau, giúp bạn học cách từ bỏ và nhìn về phía trước.

Vì những thứ đã là vô nghĩa, thì cũng đã không còn quan trọng nữa. Hãy tự đặt mọi hi vọng, chờ đợi lên chính bản thân bạn, sẽ khiến mình bớt tổn thương hơn là đặt vào bất kì điều gì khác, rồi những điều vốn dĩ của bạn thì ông trời đã có sắp đặt sẵn hết rồi. Đừng chờ đợi điều vô nghĩa nữa...

© Tuệ Lâm - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top