Phát thanh xúc cảm của bạn !

Đàn bà ơi! Hãy là xương rồng mạnh mẽ trước bão giông

2018-03-12 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Đàn bà không còn khóc, họ tự học được cách yêu thương bản thân và tàn nhẫn với kẻ làm họ đau. Tất nhiên là không ai mạnh mẽ cả, chỉ là che giấu cảm xúc giỏi thôi, dù sao thì họ vẫn là phụ nữ thôi, nếu một ngày gặp được một trái tim nóng đến sưởi ấm tâm hồn, họ vẫn sẽ trở nên yêu kiều và dịu dàng đón nhận chỉ tiếc là không còn nồng nàn không còn thờ ơ như trước thôi.

***

blog radio,  Đàn bà ơi hãy là xương rồng mạnh mẽ trước bão giông

Trên đời này làm gì có ai sinh ra đã mạnh mẽ, chỉ là họ giỏi che giấu cảm xúc của mình thôi. Phụ nữ cũng vậy, một khi đã cam chịu những tổn thương tột cùng thì cách duy nhất để họ che giấu vết thương của mình là im lặng và bình thản.

Có anh chàng nói với tôi, cái anh sợ nhất ở một người phụ nữ, đó là nước mắt. Nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ trở nên đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên bất cần. Khi giọt nước mắt cũng dần trở nên xa xỉ, phụ nữ điềm tĩnh đón nhận mọi biến cố đến trong đời mình một cách vô thức. Đó cũng chính là lúc không một người đàn ông nào, dù tốt và chân thành đến đâu đi chăng nữa, có thể lay chuyển được tảng băng giá buốt vây lấy trái tim họ, bởi vì họ đã bị trải qua tổn thương đến thảm hại.

Người ta nói có năm mức độ tổn thương của con người đó là khóc - tức giận - im lặng - cười cho qua và cuối cùng là bình thản bất cần. Một khi đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc, trải qua đủ kiểu cuộc tình, gặp không ít thể loại người, họ bỗng trở nên chai sạn với cảm xúc, muốn khóc thật to nhưng rồi lòng kiêu hãnh không cho phép, muốn tức giận nhưng lại nghĩ không muốn ai thấy mình nhỏ bé, và rồi thì thản nhiên nhưng trong lòng khi nào cũng trào sóng.

Đàn ông cũng đừng trách họ nhẫn tâm, độc ác, đúng là sự im lặng nó còn khủng khiếp hơn vạn lần những giọt nước mắt. Thì cũng phải thôi, khi đàn bà không còn khóc nữa, đừng mong cô ấy sẽ mở lòng yêu thương ai thêm lần nữa. Họ đã chịu đủ đớn đau để trở nên tàn nhẫn. Đàn bà không còn khóc, họ tự học được cách yêu thương bản thân và tàn nhẫn với kẻ làm họ đau. Tất nhiên là không ai mạnh mẽ cả, chỉ là che giấu cảm xúc giỏi thôi, dù sao thì họ vẫn là phụ nữ thôi, nếu một ngày gặp được một trái tim nóng đến sưởi ấm tâm hồn, họ vẫn sẽ trở nên yêu kiều và dịu dàng đón nhận chỉ tiếc là không còn nồng nàn không còn thờ ơ như trước thôi.

blog radio,  Đàn bà ơi hãy là xương rồng mạnh mẽ trước bão giông

Có lẽ bạn nghĩ tôi bi quan khi nhìn đời bằng con mắt xám xịt như vậy. Nhưng không, với tôi bất cần thì bất cần nhưng cuộc đời này vẫn còn màu hồng lắm, bởi đàn ông tốt đâu thiếu, chì là đàn bà chúng ta quá khờ dại, để lí trí nghe lời con tim rồi thì tự làm mình phải khổ. Nhưng dù sau như vậy cũng tốt, nếu không gặp được những con người làm mình tổn thương thì ta đâu biết được muôn màu của cuộc sống, đâu biết dè chừng với nguy hiểm, miễn sao dù bị vùi dập lòng tin mức nào vẫn kiêu hãnh yêu đời là được để ta biết trân trọng hơn những người yêu thương ta thật lòng.

Phụ nữ nên hiểu được rằng chỉ khi họ biết cách yêu thương chính bản thân mình thì mới xứng đáng được người khác trân trọng. Và bài học đầu tiên của việc yêu thương bản thân, đấy là sống đúng bản chất. Bản chất của phụ nữ là hồn nhiên, lạc quan yêu đời và tin vào hạnh phúc.

Chỉ cần chấp nhận quá khứ, trân trọng hiện tại và tin tưởng vào tương lai, phụ nữ sẽ luôn hạnh phúc với những gì mình xứng đáng được nhận. Có những người họ xa nhau như thế. Chi bằng cứ nhẹ nhàng không oán trách. Bởi họ thương thật lòng và yêu từ tâm. Cũng đau, cũng chênh vênh hoang hoải, nhưng họ biết cách chấp nhận, chọn cách thầm lặng xa nhau nhẹ nhàng thôi, giữ lại trong nhau những gì đẹp nhất.

Đàn bà ơi, hãy là xương rồng mạnh mẽ trước bão giông, đừng mong manh như bồ công anh trong gió, hãy thương lấy mình, ích kỉ một xíu để bản thân bớt đau khổ bạn sẽ hạnh phúc thôi.

© Trần Diệp Linh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

Ta lại tương phùng

Ta lại tương phùng

Cô tin chắc cô là người duy nhất trong trái tim Dương và điều đó là bất diệt suốt đời không gì có thể thay dổi được. Dù cho giờ đây cô và Dương đang tạm thời cách xa nhau vì chuyện học hành tương lai nhưng cô sẽ cố gắng hoàn thành sớm khóa học và bay về với Dương.

Ta về

Ta về

Ta về tan hợp cùng hưng phế thoắt nước thời gian nhuộm trắng đầu

Ngã rẽ

Ngã rẽ

Có lẽ bạn vẫn còn đau đáu trong lòng, không dám đưa ra quyết định vì lo sợ sẽ mất đi người này, không có được điều kia. Mình cũng vậy thôi. Nhưng phải chăng qua mỗi "ngã rẽ" là một lần ta "loại bỏ" đi bớt những điều đã không còn là phù hợp?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Thế giới qua mắt trẻ con đáng yêu nhờ?

Trong ánh mắt trong trẻo của họ, ta thấy tình yêu và sự chân thành. Đối với một đứa trẻ, tình yêu không phức tạp, nó là sự chân thành và nhất quán.

back to top