Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cuộc đời vẫn trôi và ai rồi cũng phải lớn

2018-10-08 01:29

Tác giả:


blogradio.vn - Trẻ con thì mong làm người lớn, người lớn lại muốn làm trẻ con. Nhưng xoay các chiều thì vẫn không thể thay đổi được gì, ngày vẫn trôi đều.

***

blog radio,  Cuộc đời vẫn trôi và ai rồi cũng phải lớn lên

Từ ngày lên đại học, lâu quá rồi không viết. Lúc trước cứ bảo lên đây rảnh thì viết, thế nhưng khi lên rồi mới biết có nhiều thứ quá, wifi lúc nào cũng 5 vạch, điện thoại thì thuộc hàng xịn nên chẳng biết từ bao giờ mà điện thoại đã trở thành vật bất ly thân thay vì những cuốn truyện cả trăm nghìn. Nhiều khi cả ngày không nói một câu nào với thằng bạn cùng phòng, chỉ chúi đầu vào màn hình điện thoại, thế mà mọi thứ vẫn ổn. Chỉ khi nào về quê mới thực sự cảm thấy mình trở về đúng quỹ đạo sống.

Chưa từng phải chia sẻ bất cứ thứ gì với một kẻ khác, chưa từng phải sống trong một không gian mà không nên đặt niềm tin vào bất kì ai, chưa từng phải mở thật to mắt khi tham gia giao thông và có lúc đứng tầm hai chục phút mà không sang được đường, chưa từng phải chạy như ngựa để tìm lớp học và cuối cùng vẫn ngồi nhầm lớp,… rất rất nhiều thứ chưa từng. Cảm giác như mình mới mẻ hơn bao giờ hết, háo hức có, hy vọng tràn đầy có, giật mình cũng có, chán ngán có. Những gì đã từng trong quá khứ dần cũ đi và không còn áp dụng được nữa.

Có những lúc giật mình giữa đêm, vội mở mắt, choàng ngồi dậy, xung quanh tối om và im ắng, thực sự cảm thấy chơi vơi vô cùng, không thể hình dung nổi mình đang tồn tại ở không gian và thời gian nào. Phải mất một vài phút sau mới định hình được. Mình giờ đang phải lớn dần lên, chấp nhận những thứ mà trước kia mình cứ nghĩ là sẽ không bao giờ chấp nhận, làm quen vói nhiều cái hay dở, thậm chí là nguy hiểm mà mình ngỡ là sẽ không bao giờ gặp phải. Cứ thế rồi đến một thời điểm tự nhiên mình cảm thấy quá bình thường với những chuyện như vậy, lại được dịp ba hoa với đứa em sắp lên đại học khi nó hỏi anh thấy đi học trên đại học thế nào. Hành trình kiếm tìm ước mơ ngoằn nghoèo và nhiều ngã rẽ hơn. Đi sa mạc hay đi biển, mọi thứ dường như trong tầm tay. Đặt vé tàu hỏa hay đi xe đạp cũng là mình chọn. Trưởng thành ta phải học thêm nhiều điều mà không ai khác chính là đời sẽ dạy ta. Tất nhiên, thất bại và vấp ngã sẽ trở thành chuyện cơm bữa. Sẽ có thêm nhiều người yêu ta và ghét ta, sẽ có thêm nhiều người ta yêu và ghét họ. Sẽ có thêm nhiều thứ để thử và nhiều thứ để tránh.

blog radio,  Cuộc đời vẫn trôi và ai rồi cũng phải lớn lên

Sau vài lần lăn xả, liều lĩnh hay chúi đầu xuống cát như chú đà điểu khi gặp bão cát, dần ta sẽ cái lần đầu ta trải nghiệm và cứ thế tiến lên. Đến khi không còn cảm thấy lạ lẫm với những vai diễn để tồn tại nữa thì ta lại ung dung, dễ dàng mặc kệ bình thản. Vì sao? Vì ta biết nó sẽ như thế này, như thế nọ, chẳng cần phải nhọc công, cay cú trong những lần tìm kiếm, khám phá hay xử lý. Ta sẽ nhiều suy đoán, tính toan hơn. Vẽ thêm một vài đường chạy sẽ là cần thiết. Sẽ không còn đứa trẻ được sinh ra từ nách . Sẽ không còn suy nghĩ rằng mình có một năng lực siêu nhiên nào đó mà chưa có cơ hội khai phá. Sẽ không còn những lo lắng về việc liệu cái quạt trần trong lớp rơi. Cảm thấy mình người lớn hơn trước những câu hỏi ngây thơ của đứa cháu, những gì mình cũng đã từng thắc mắc với những người lớn.

Thời gian trôi, nhiều kinh nghiệm sẽ góp nhặt tạo nên một cái gì đó người lớn trong ta. Chắc chắn sẽ có lúc ta cảm thấy mệt mỏi và phiền phức vì tại sao người lớn lại có lắm thứ phải lo đến vậy hay đại loại như thế. Cuộc sống thì lúc nào cũng hối hả guồng quay, thỉnh thoảng ta muốn lơ đễnh đi một vài phút để suy nghĩ như một đứa trẻ vô tư lự, rồi lại ao ước được trở về tuổi thơ, tạm dời xã chốn ồn ã để trở về làm một đứa trẻ con đúng nghĩa. Lại tiếp tục chìm đắm trong những tập Tôn Ngộ Không diệu kì, lại tiếp tục mơ tưởng mình là siêu nhân đỏ, sẵn sàng cầm điện thoại biến hình để cứu thế giới,… Nhưng, chính những cái ngô nghê ấy lại là những gì thuần khiết, không tính toan, không cần biết ngày mai ra sao. Vui vẻ và luôn hạnh phúc. Cho thằng bạn vài viên bi, lát sau sang đòi lại. Dỗ mồi thằng bạn khi nó có đồ ăn. Sẵn sàng đá thằng bạn vì thằng kia có bộ đồ chơi ghép hình mới, rồi vài dăm bữa lại làm lành. Làm trẻ con thì không có gì là không thể, ngoại trừ việc cảm thấy ngủ trưa làm công việc vô vị nhất thế gian nhưng lúc nào cũng bị ba mẹ bắt ngủ vì lý do để khỏi ra ao chơi.

Cứ như thế, trẻ con thì mong làm người lớn, người lớn lại muốn làm trẻ con. Nhưng xoay các chiều thì vẫn không thể thay đổi được gì, ngày vẫn trôi đều. Cần gì mở bài hay kết bài, chỉ cần thân bài là đủ, lan man cũng được. Hết một ngày nhiều mệt mỏi và nghĩ suy. “Hãy cho tôi xin hạng vé trung thôi, vé đi thôi không cần quay trở lại…”

© Tác giả ẩn danh – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top