Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cô nàng FA à, hãy để cuộc sống đẹp tươi như chính nó nhé!

2017-03-03 01:35

Tác giả:


blogradio.vn - Bạn thân dần dần đều có thêm mối bận tâm khác, còn tôi đều lại đứng ngoài nhìn vào mối quan tâm ấy của bạn. Nhiều lúc thấy cuộc sống của mình thật tẻ nhạt. Nhưng lại chẳng biết than phiền với ai. Cũng có vài người đi ngang, nhưng hẳn đó chỉ là những người dưng qua đường. Bởi tôi chẳng có nhiều kỳ vọng vào họ mà cần một niềm thương thật sự xuất phát từ trái tim.

***

Tới phòng trọ của con bạn thân vào những dịp cuối tuần rảnh rỗi. Thời gian của những đứa F.A như tôi chỉ có thể thư thả mà “đốt” vào mấy ngày cuối tuần. Bạn sẽ luôn cảm thấy không cam tâm nếu bị ai đó lãng quên ngay khi bạn vẫn còn đang sống sờ sờ, vẫn hít chung một bầu không khí và cũng góp một phần vào sự kiện tắc đường của thủ đô mỗi sáng. Tôi không biết còn cách nào có thể giết thời gian ngoài ngủ và đi lang thang. La cà hết nhà đứa bạn thân nọ đến bạn thân kia, từ đứa thân ơi là thân cho đến đứa thân vừa vừa.

Chúng tôi vẫn còn khá trẻ, có thể nói là còn rất trẻ là đằng khác, cũng chỉ mới hai mươi thôi. Thế mà tôi cứ nghĩ thời đại này nếu không có người yêu sớm con người ta sẽ không thể sống yên được. Nhìn quanh chẳng còn đứa bạn nào còn một thân một mình. Vội vã yêu nhau để làm gì khi vẫn còn quá trẻ, vẫn còn quá non nớt với những dự tính cho tương lai. Có thể chắc chắn điều gì khi phía trước chỉ ngổn ngang những thứ mơ hồ. Nhiều khi tự nhủ cần lắm một chữ duyên nhưng rồi lại lắc đầu cười, duyên chưa đến chứ sao phải vội.


 Cô nàng FA à, hãy để cuộc sống đẹp tươi như chính nó nhé

Tôi và đứa bạn thân đã từng thề non hẹn biển với nhau nếu qua 30 tuổi mà vẫn chưa lấy chồng thì hai đứa sẽ ở với suốt quãng đời còn lại. Nó gật nhiệt tình lắm, thế mà giờ nó đã có người yêu từ bao giờ. Tôi không trách nó, chỉ là không cam tâm. Sau tất cả, tôi vẫn là đứa tự giữ lời hứa đó cho riêng bản thân mình.

Tôi nhắn cho mẹ một tin ngắn gọn vào đêm Valentine với đại ý chắc nịch là muốn ở bên bố mẹ mãi và sẽ không đi lấy chồng. Bởi vì cái ngày lễ lớn như thế tôi đang phải nằm một xó nhìn hai đứa bạn cùng phong xinh xắn đi chơi cùng người yêu. Không phải chỉ có hôm ấy tôi mới buồn, đâu phải có mỗi hôm ấy tôi không có người yêu đâu. Chỉ là bỗng dưng thấy lòng chông chênh quá đỗi.

Tháng ngày trôi qua tàn nhẫn, bạn bè lần lượt theo người yêu bỏ cuộc chơi. Danh sách nhà bạn bè tôi có thể ghé chơi cũng ngày càng hạn hẹp. Chúng nó vẫn nhiệt tình gán ghép giới thiệu mai mối cho tôi hết người này đến người khác. Thế nhưng chỉ có những đứa ế mới thấu hiểu cái cảm giác bị cả thế giới bỏ rơi nó tàn nhẫn tới mức nào.

Mỗi lần mệt mỏi hay bị ốm, tôi đều đăng một dòng trạng thái lên Facebook chỉ mong người mà tôi thầm thương vẫn nhớ đến và an ủi tôi. Nhưng có lẽ đó chỉ là trong tưởng tượng của tôi hay đúng hơn là tưởng tượng của những cô nàng đang yêu đơn phương. Tôi quyết tâm từ bỏ anh theo một cách đại chúng là cắt tóc ngắn. Cô thợ cắt tóc tò mò hỏi tôi, tôi chỉ cười. Từ bỏ mái tóc đã theo mình từ nhỏ tới giờ, liệu có tiếc hay không?

 Cô nàng FA à, hãy để cuộc sống đẹp tươi như chính nó nhé

Bạn thân dần dần đều có thêm mối bận tâm khác, còn tôi đều lại đứng ngoài nhìn vào mối quan tâm ấy của bạn. Nhiều lúc thấy cuộc sống của mình thật tẻ nhạt. Nhưng lại chẳng biết than phiền với ai. Cũng có vài người đi ngang, nhưng hẳn đó chỉ là những người dưng qua đường. Bởi tôi chẳng có nhiều kỳ vọng vào họ mà cần một niềm thương thật sự xuất phát từ trái tim.

8.3 sắp tới và cả những ngày lễ sau đó nữa, có lẽ ai cũng muốn được trốn đi đâu đó thật xa trong những ngày ấy. Cảm giác chênh vênh khiến những cô gái như tôi sẽ tự dối lòng rằng mình chẳng quan tâm. Nhưng đó chỉ là lời nói, còn sự thật họ mong muốn được nhiều hơn thế. Hãy vui vẻ bước qua ngày hôm đó, dù không ai nhớ đến bạn nhưng cũng đâu có sao. Cuộc sống của bạn, hãy tự khiến nó trở nên tươi đẹp theo đúng chất riêng của mình nhé!

© Phạm Linh Trang – blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết CẦN LẮM MỘT CHỮ DUYÊN. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top