Phát thanh xúc cảm của bạn !

Có loài hoa mang tên tháng ba

2019-03-26 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng ba với những dịu dàng bắt nguồn từ loài hoa thắm đỏ đã hóa thân thành lửa, cháy hết mình dù trong giông bão vụng dại chờ nhau trong khắc khoải...

***

Tháng ba có loài hoa mộc miên nở đỏ rực dưới bầu trời xuân xanh, phía đám mây trắng cũng vừa kịp trải thảm như rướn mình thấm tan những hoang dại, lạnh lùng mà mơn man vuốt ve tất cả để bình yên.

Có cơn mưa vô thức làm ướt đôi vai áo mang theo những hạt nước trong veo lưng chừng trời rớt phủ lấy tóc rối ai còn đọng lại. Những dư hương của ngày tháng ba xưa cũ là những dư âm ngọt ngào, hạnh phúc thấm ướt một trái tim. Và hẳn thì những cảm xúc đâu đấy vẫn hờn dỗi một góc mơ, hờn dỗi cả một góc tĩnh đợi chờ khiến đôi mắt ấy long lanh và hàng mi bẻ cong vênh cả những nụ cười.

Cuộc tình ấy, tháng ba ấy đến thật nhẹ như phút cơn gió ùa vội qua lòng bàn tay, ấm ủ, ướt mờ, khe khẽ thế thôi... Tôi đi hoang si với tình hát trên ngón đời, từng khúc xuân để chút hoen buồn rớt lại, sẽ chẳng còn bận tâm đến nó nữa. Cứ ngấu nghiến thôi, cứ mơ màng bỏng cháy và tan chảy hòa trộn vào nhau cho đỡ nhớ những thời gian trống trải.



Tháng ba với những dịu dàng bắt nguồn từ loài hoa thắm đỏ đã hóa thân thành lửa, cháy hết mình dù trong giông bão vụng dại chờ nhau trong khắc khoải...

Tháng ba với cái ôm nào ghì vai nhau thật lâu để rồi rơi vào lòng vô vàn những giọt lệ chia ly...

Tháng ba ướt đẫm vai áo những nỗi buồn không muốn, những hoang liêu, cũ kĩ thả trôi để ta được ngồi bên nhau lần nữa, để thời gian dừng lại. Ta lại nói tới những chuyện ngày xưa, cùng sẻ chia những mảnh hồn đời ta, cùng gom nhặt những mảnh vụn, cùng lấp đầy những rạn nứt trong tim bằng những yêu thương, cùng làm cho ngày cuối không còn là lời từ biệt sau cùng.

Ta sẽ yêu nhau chẳng kể đủ ngày tháng, tình yêu đó luôn được hâm nóng qua thời gian bốn mùa sắc khí đổi thay, như loài hoa Mộc Miên của tháng ba mà đất trời ban tặng, đẹp dịu dàng dưới ánh bình minh, trắng trong tuổi xuân thì, đỏ rực màu thương nhớ, hồng phai non tươi dưới nắng ban mai, ngọt như hương mùa xuân... Nó như nhắc cho ta nhớ mãi thuở ban đầu gặp nhau mang dấu ấn một loài hoa, mang những nét trầm phôi thai trên mùa gió thổi.

Ta sẽ gom hết những yêu thương về đây kết thành hoa nụ, gom cả mưa và cả gió, gom cả những tia nắng đầu mùa, gom tất cả những nhớ thương mà xây ngôi nhà hạnh phúc cho nắng chiếu qua hiên nhà có nhành mộc miên ráng đỏ cả vòm trời lao xao trong nắng, có mùi thơm của hoa, mùi ươm nồng của đất, mùi của những giọt sương còn đọng lại trước thềm hòa quyện vào nhau như tách trà thơm lừng mỗi sáng trong ngôi nhà thân thuộc.

Ta hãy cho đi yêu thương để cuối con đường ta gặp lại, cùng nắm tay nhau bước đi đến sau cùng.

© Linh - blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top