Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cho anh gửi tháng tư vào trong đôi mắt biếc

2018-04-03 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Tháng tư, phố chuyển mùa trong cái chớp mắt vội vàng của ai kia, nhẹ thôi như một bờ mi ngoan cong veo của một cặp mắt sáng trong và sâu thăm thẳm. Nắng nhẹ thêu hoa trên con đường vừa lạ vừa quen, giữa cái nhớ nhớ quên quên một mùa đã qua lặng lẽ.

***

blog radio, Cho anh gửi tháng tư vào trong đôi mắt biết

Mắt biếc à, em đã xuống phố chưa? Thả mình vào lòng phố một sáng tinh khôi bất chợt gặp một gánh loa kèn trắng trong như nụ cười em đó và giật mình nhận ra tháng tư đã về qua ngõ bao giờ. Có một gã trai đứng lấp xa xa, lén nhìn nụ cười trong veo của em rạng ngời lên trong nắng sớm, dường như thời gian như đứng lại trong cái khoảnh khắc mùa chao nghiêng khe khẽ một chiếc lá vừa bị nụ hôn của gió cuốn đi xa cành.

Tháng tư, phố chuyển mùa trong cái chớp mắt vội vàng của ai kia, nhẹ thôi như một bờ mi ngoan cong veo của một cặp mắt sáng trong và sâu thăm thẳm. Nắng nhẹ thêu hoa trên con đường vừa lạ vừa quen, giữa cái nhớ nhớ quên quên một mùa đã qua lặng lẽ.

Xuân đã đi theo con rét nàng Bân đi khuất sau phố vắng, để lại đám hoa ban, hoa sưa ngẩn ngơ chút se se của con lạnh cuối mùa. Mắt biếc tần ngần nhìn một cánh mộc miên rụng xuống, nghe đám chim ríu rít chuyền cành, chợt nao lòng hoài niệm về một điều gì đó đã ngang qua mùa cũ.

Tôi gửi cho em chút nắng tháng tư, chút tình tứ thầm kín chẳng dám đặt tên của cái rung cảm nhẹ nhàng trong một lần vô tình bước ngang qua đôi mắt ấy.

blog radio, Cho anh gửi tháng tư vào trong đôi mắt biết

Tháng tư, đêm trắng bắt đầu rệt áo sao, hằng hà sa số những ánh lấp lánh như ánh mắt em. Tôi lại là tôi, một gã lãng tử đứng bên ban công một đêm tháng tư trời trong và gió nhè nhẹ. Nghe tiếng kêu của một chú mèo đi hoang lang thang đâu đó trên gác mái, ngửi lấy cái hương hoa ngọc lan đầu mùa chảy ngang qua mặt. Nhớ về em một nỗi nhớ riêng tôi mà em không cho phép.

Em có biết không, tháng tư dưới lòng phố tung bay một tà áo trắng tinh khôi ngược chiều gió thổi. Tôi lại muốn tôi thành một gã trai mười tám, đôi mươi trong cái lần đầu biết trộm nhớ, trộm thương, biết vương trong lòng một đôi mắt, một nụ cười và cái ẩm ương của tuổi mới lớn.

Tháng tư, bất chợt một cơn mưa đầu mùa vội đến vội đi vẽ lên đâu đó khoảng trời kia một chiếc cầu vồng xinh xinh lấp lánh. Có ai đó dám đứng dưới cơn mưa đợi lấy ánh cầu vồng?! Cuộc sống đôi khi cũng có những thứ nhanh thôi đến rồi lại đi chẳng báo trước. Và giữ nhé mắt biếc, tôi gửi cho em chiếc cầu vồng bắc ngang nỗi nhớ, để em đi qua một khoảng trời lấp lánh của riêng em.

Và cứ thế, riêng mình tôi ngồi gom mùa gửi cho đôi mắt biếc...

© Phạm Đức Bình (A Páo) – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top