Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chỉ có Sài Gòn mới hiểu những nỗi cô đơn về đêm

2019-03-11 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Sài Gòn đẹp đẽ là thế, đặc biệt với không khí về đêm như thế, nhưng không kém phần ưu buồn, tĩnh lặng đến cô độc. Bởi thế nên mới nói khi tâm trạng không tốt, trải nghiệm Sài Gòn về đêm là vô cùng thích hợp, nhưng đồng thời cũng vì sự thích hợp ấy mà sẽ tăng thêm nỗi buồn trong lòng, vấn vương chút gì đó không cất nỗi bằng lời.

***

Có lẽ trong cuộc sống này, ai cũng nên thử một lần cảm giác của sự trưởng thành, cảm giác dám làm những điều từ nhỏ chưa bao giờ dám nghĩ tới. Và điều đó bắt buộc rằng không gây ra hậu quả hay ảnh hưởng quá lớn đến bản thân, mà chỉ là giúp ta có được sự tự do, niềm vui xa lạ.

Sài Gòn về đêm, nếu ai từng trải qua, sẽ càng thấu hiểu nỗi cô đơn của nó. Sự vắng lặng, yên tĩnh đến nỗi không thể cất lên lời. Bầu trời đầy sao, đường phố vắng lặng dù vẫn còn thưa thớt những chiếc xe chạy, khác rất xa với sự náo nhiệt, ồn ào, cả tắc đường của những buổi chiều tan giờ. Những chiếc xe ôm, những người sửa xe, hay những quán nhỏ vẫn luôn hoạt động ở những góc nhỏ Sài Gòn ấy,... tất cả tạo nên bức tranh thật chân thực đến nỗi hiu quạnh.

blog radio, Chỉ có Sài Gòn mới hiểu những nỗi cô đơn về đêm

Vì thế, khi bạn đang trên con đường bước đến sự trưởng thành, vào những khoảnh khắc yếu đuối hay gục ngã đầu đời, hãy thử cảm giác mạo hiểm ấy - tận hưởng Sài Gòn vào đêm, yên yên tĩnh tĩnh mà cảm nhận mọi thứ, rất là thích hợp để cho bạn suy nghĩ thông suốt, lấy lại tinh thần sau những vấn đề bản thân gặp phải. Đồng thời, cafe là điều không thể thiếu nơi Sài Gòn đặc biệt, nổi tiếng như vậy. Khi quanh quẩn Sài Gòn mệt rồi, suy nghĩ nhiều rồi, tận hưởng những con đường xa lạ cùng những cơn gió ào ạt giữa không gian vắng lặng đã rồi, hãy dừng chân ở một góc nào đó trong một quán cafe xuyên đêm, thử trải nghiệm sự mới mẻ khi dùng cafe đêm, nghe những ca khúc ballad đầy ý nghĩa. Một mình tìm kiếm sự bắt đầu, không cần dựa dẫm, không cần an ủi,... có lẽ là sự trưởng thành tốt nhất.

Sài Gòn đẹp đẽ là thế, đặc biệt với không khí về đêm như thế, nhưng không kém phần ưu buồn, tĩnh lặng đến cô độc. Bởi thế nên mới nói khi tâm trạng không tốt, trải nghiệm Sài Gòn về đêm là vô cùng thích hợp, nhưng đồng thời cũng vì sự thích hợp ấy mà sẽ tăng thêm nỗi buồn trong lòng, vấn vương chút gì đó không cất nỗi bằng lời. Và cũng ngược lại, cũng chính vì càng buồn, thì tự bản năng của con người khi bị dồn ép đến tận cùng của nỗi buồn cũng sẽ ắt lật ngược lại, phải tìm lối thoát, đường mới để không chịu đựng đau buồn như thế được.

blog radio, Chỉ có Sài Gòn mới hiểu những nỗi cô đơn về đêm

Dù như thế nào, lời nói có hay đến đâu cũng vẫn không thể diễn tả hết Sài Gòn về đêm là thứ kì diệu ra sao, đặc biệt vì điều gì. Muốn biết, chỉ có tự bản thân trải nghiệm, tự tận hưởng mới có thể tự hiểu rõ lòng mình, tự thấy được câu trả lời. Lời giời thiệu cũng chỉ là sự mời gọi, chia sẻ cảm nhận đến mọi người.

Hãy đến Sài Gòn, hãy cho bản thân có thêm điều thú vị, có khoảnh khắc riêng tư cũng như những bí mật sâu thẳm chỉ có trái tim rõ nhất, đó là nơi để bạn nhìn nhận lại tất cả mọi tình cảm cũng như nhìn lại chính bản thân mình một cách rõ nhất, chân thực nhất so với xã hội rộng lớn ngoài kia ấy.

© Tuệ Lâm – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top