Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chào nhé thanh xuân!

2018-10-01 01:26

Tác giả:


blogradio.vn - Có người từng nói, thanh xuân như cơn mưa rào, mưa nhanh nhưng cũng tạnh nhanh. Quãng thời gian ấy cũng nhanh chóng và mạnh mẽ như mưa, để đến cuối cùng, những hợp âm cảm xúc vui, buồn, giận hờn, thích thú, yêu thương đều gom thành hai từ “Nuối tiếc” và “Nhớ nhung”.

***

blog radio, Chào nhé thanh xuân!

Nếu ai đó hỏi bạn rằng, khoảng thời gian tươi đẹp nhất, nhiệt huyết nhất và vô tư nhất trong bạn là gì, bạn sẽ trả lời thế nào?

Tôi tin, bạn, tôi và tất cả chúng ta đều có chung một câu trả lời. Đó là thời thanh xuân. Thanh xuân tức là tuổi trẻ. Và khi còn trẻ, người ta dám nghĩ, dám làm những điều mình muốn, dám yêu, dám dấn thân vào khó khăn, can đảm và cháy bỏng với ước mơ cùng với một tình yêu cuồng nhiệt, đẹp đẽ. Một thời thanh xuân như vậy, ai ai cũng đều ao ước có được. Nhưng vì lí do gì, mà chúng ta vô tình bỏ lỡ nó?

Có người từng nói, thanh xuân như cơn mưa rào, mưa nhanh nhưng cũng tạnh nhanh. Quãng thời gian ấy cũng nhanh chóng và mạnh mẽ như mưa, để đến cuối cùng, những hợp âm cảm xúc vui, buồn, giận hờn, thích thú, yêu thương đều gom thành hai từ “Nuối tiếc” và “Nhớ nhung”.

Thời gian trôi đi nào có lấy lại được. Thanh xuân đã vuột khỏi tầm tay chẳng thể nắm bắt. Chỉ có thể mãi luyến tiếc và nhớ thương mà thôi. Chúng ta tiếc vì vào thời điểm đó, còn nhiều điều chưa thực hiện. Chúng ta nhớ từng mảng kí ức đầy màu sắc và chỉ muốn được sống mãi trong đó. Thanh xuân đi qua, mỗi người đều thốt lên câu “Giá như…”, giá mà thời gian trôi chậm lại hay ngừng trôi luôn đi, để ai ai cũng mãi trẻ, mãi đẹp, mãi vô tư và trong sáng.

“Giá như, tôi can đảm bộc bạch yêu thương với cô ấy khi đó thì bây giờ, tôi và cô ấy chắc chắn đang rất hạnh phúc.”

“Giá như, chúng ta chấp nhận khó khăn và cố gắng vượt qua nó chứ không buông bỏ, chúng ta có lẽ đã thành công.”

“Giá như, mỗi tối đi làm về, ta đều quây quần bên mâm cơm cùng ba mẹ chứ không chạy lên phòng rồi khóa chặt cửa lại để lao mình vào guồng quay công việc, chắc chắn ba mẹ sẽ không phải buồn rầu, cô đơn.”

blog radio, Chào nhé thanh xuân!

Vô vàn câu "giá như" không bao giờ thành hiện thực, nó mãi là niềm tiếc nuối và day dứt trong lòng những ai – tại thời điểm đó – không dám thực hiện hay vô tâm cho qua. Tuổi trẻ không nông nổi, nhưng cần bản lĩnh. Bỏ lỡ ước mơ, thành công, tình cảm khi đó, chúng ta đã đánh mất những gì đẹp nhất trong đời. Bởi vì, ước mơ khi ấy cháy đầy đam mê và tình yêu, chuyện tình cảm khi ấy luôn trong sáng, không vướng bận nỗi lo cơm – áo – gạo – tiền. Thế mà có nhiều người đã vô tình để nó vụt mất, không bao giờ có cơ hội lần thứ hai cho sự trở lại.

Càng nhiều tuổi, chúng ta càng suy ngẫm về cuộc đời mình nhiều hơn. Có thể bây giờ, chúng ta dư dả vật chất nhưng không còn muốn ước mơ và thực hiện ước mơ. Cũng chẳng có lại tình cảm ngây thơ, ngô nghê như một thời tuổi trẻ. Đó là điều đáng buồn cho tất cả mọi người.

Trong chúng ta, ai cũng nợ thanh xuân một lời xin lỗi.

Xin lỗi vì đã không biết trân trọng từng giây từng phút của tuổi trẻ.

Xin lỗi vì còn bao dự định dang dở rồi cứ bị lấp đi bởi những nỗi lo khác.

Xin lỗi vì đã không đủ bản lĩnh, can đảm chạm tới thành công và hạnh phúc.

Cuối cùng, thời thanh xuân năm ấy chỉ còn là miền nhớ, là một khoảng kí ức to lớn đẹp đẽ mà đời người chỉ được thưởng thức một lần duy nhất. Mãi mãi có một sự nuối tiếc. lưu luyến trong lòng khó nói thành lời. Cơn mưa rào khi đó tắm mát cuộc đời ta nhưng ta chẳng thể nắm giữ mãi giọt nước mưa.

Vậy nên, nếu ai đó chưa – đang trải qua thời thanh xuân, xin hãy trân trọng thời gian, cứ là chính mình, sống đầy nhiệt huyết và giàu lòng yêu thương. Muốn làm bất cứ điều gì có nghĩa, hãy làm! Cảm mến một ai đó, cứ nói ra. Và nhớ rằng, gia đình là quan trọng nhất. Hãy dành nhiều thời gian cho gia đình hơn nữa. Đừng để sau này phải hối hận.

Chào nhé, thanh xuân!

© Vũ Như Mai - blogradio.vn

Bài dự thi cuộc thi viết Nợ thanh xuân một lời xin lỗi. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận, nhất nút "Bình chọn" ở chân bài viết và chia sẻ lên các mạng xã hội. Thông tin chi tiết về cuộc thi viết mời bạn xem tại đây.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top