Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chẳng còn tiếc nuối những ngày tháng ba cũ

2018-03-15 01:25

Tác giả:


blogradio.vn - Anh có biết đôi ta tàn nhẫn với nhau thế nào không? Anh, đến một lý do để rời đi cũng chẳng thể để lại. Em, đến một chút bình tĩnh để nhận ra rõ ràng chuyện của chúng ta cũng không thể. Vậy đấy, rồi chúng ta ngược hướng nhau mãi mãi, tàn nhẫn chứ?

***

blog radio, Chẳng còn tiếc nuối những ngày tháng ba cũ

Cơn gió lại hanh khô hơn bao giờ hết, những ngóc ngách trong Sài Gòn vì thế cũng hanh hao hơn. Như cách em nhìn đời lúc này vậy, khô cằn và lặng lẽ. Em chợt nhớ anh khi nhìn ngắm góc phố đó, ngồi trên chuyến xe buýt đó. Có lẽ đã lâu lắm rồi chúng ta chẳng gặp lại nhau kể từ ngày chia tay anh nhỉ? Tháng ba về rồi đó anh, về trong nỗi bâng quơ của tâm hồn em nữa mang theo cả quãng trời kí ức về anh!

Ngày ấy, em có một trái tim dại khờ, anh có một niềm tin vững chắc. Chúng ta đến với nhau vào những ngày bận rộn của nhịp sống, của những ngày cuối xuân oi ả. Đâu đó giữa không gian bao la ấy, chúng ta không những hít thở chung một bầu không khí mà còn nắm tay nhau cùng nhìn về một điểm. Nhưng rồi mọi thứ đều không trở nên dễ dàng chỉ vì một lý do duy nhất, chúng ta đang sống trong tình yêu. Có lẽ khi con người ta cùng nhau vượt qua khó khăn mới cảm thông hơn, thấu hiểu nhau hơn. Nhưng đó là khi họ đã vượt qua, còn giữa chúng ta mọi chuyện đã trở nên quá tầm với phải không anh. Thật sự mà nói giữa việc được quay về quá khứ để sửa chữa sai lầm và việc được quay về quá khứ để trải nghiệm thêm một lần nữa, thì trải nghiệm lại có thể rất khó khăn dù đã biết trước. Nhưng ai dám chắc nếu được phép sửa chữa sai lầm thì mình sẽ sửa đúng? Thế là trong phút nóng giận em đã nghĩ như thế đấy, em nghĩ mình sẽ là người luôn luôn đúng, nghĩ mình sẽ tốt hơn nếu không gặp anh. Cho đến tận sau này, đến tận thời điểm em quay lại nơi góc phố đó, em mới biết chắc rằng mình sai rồi. Quá khứ dù có đau lòng đến đâu vẫn chẳng thay đổi được, vậy tại sao cứ đau lòng? Quá khứ dù có đẹp đến mấy cũng chẳng thể quay lại, sao cứ ước được quay lại thay vì coi đó là kỷ niệm đẹp? Quá khứ đã sai thì dù trong trường hợp nào cũng chẳng đúng bởi cuộc sống đâu phải phép toán có đáp số hẳn hoi, vậy sao cứ mãi trách cứ nhau?

Anh có biết đôi ta tàn nhẫn với nhau thế nào không? Anh, đến một lý do để rời đi cũng chẳng thể để lại. Em, đến một chút bình tĩnh để nhận ra rõ ràng chuyện của chúng ta cũng không thể. Vậy đấy, rồi chúng ta ngược hướng nhau mãi mãi, tàn nhẫn chứ?

blog radio, Chẳng còn tiếc nuối những ngày tháng ba cũ

Anh còn nhớ góc phố này không, nơi chúng ta cùng dạo bước? Anh có nhớ cơn gió lùa tóc em bay trong bàn tay anh không? Anh có từng ở một nơi nào đó trong Sài Gòn mà nhớ về em sau chia tay chưa? Anh có nhớ tháng ba đầy yêu thương này không, lần thứ hai chúng ta gặp gỡ nhau trong thanh xuân? Anh đã từng nhớ?

Có những chuyện em rất muốn hỏi nhưng chẳng thể. Có những điều em rất muốn biết nhưng không còn tư cách. Có những chuyện em rất muốn quên đi mãi nhưng ký ức không cho phép. Có những chuyện đã in sâu vào quãng đường của anh và em mà chẳng thể xóa nhòa!

Gió lại về đâu đó trong thành phố này rồi, em quên anh nhé, em hài lòng với cuộc sống hiện tại rồi, em thôi đau lòng rồi, thôi tiếc nuối rồi, anh nhé!

© Ngân Trương – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top