Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cậu cũng vội vã xa tớ như cơn mưa trong ký ức

2018-03-25 01:30

Tác giả:


blogradio.vn - Và cậu hỏi vì sao tớ thích mưa? Tớ cũng không biết nữa… Bởi hỗn độn và gấp gáp chăng? Bởi câu chuyện của tớ luôn bắt đầu vào những ngày mưa. Có phải không khi mùa mưa về nó lại mang đến những tình cảm thật lạ?

***

blog radio,  Cậu cũng vội vã xa tớ như cơn mưa trong ký ức

Mưa vội về trong lòng Hà Nội rồi lại ra đi trong tiếc nuối, thoáng qua thôi nhưng quyến luyến đến lạ! Mọi thứ nhạt dần, chỉ còn lại màu mưa le lói ánh điện đường. Cơn mưa ngang qua xôn xao bóng chiều muộn, để lại hương mưa trong từng nhịp thở. Chiều Hà Nội mưa nên đường không còn tấp nập. Mưa cứ thế len lỏi từng góc nhỏ, chảy trôi tạo dòng mang theo những chiếc lá, cuốn đi lớp bụi mờ trên ô cửa kính.

Và cậu hỏi vì sao tớ thích mưa?

Tớ cũng không biết nữa… Bởi hỗn độn và gấp gáp chăng? Bởi câu chuyện của tớ luôn bắt đầu vào những ngày mưa. Có phải không khi mùa mưa về nó lại mang đến những tình cảm thật lạ? Bởi vì tớ đã từng nghịch ngợm trong mưa thời vụng dại, cảm giác mát mẻ và trong veo đến kì lạ. Đó là tinh khiết của bong bóng mưa và cũng là trong veo màu mắt của một đứa trẻ. Tớ thích cảm giác chạy mưa giông cùng lũ bạn nhỏ vì cảm giác đón đợi một cơn mưa giông thú vị lắm!

Và tớ cứ ngây ngô nghĩ rằng, sau cơn mưa ắt sẽ có cầu vồng… Ngày nhỏ, ai cũng thích cầu vồng mà nhỉ! Đơn giản, vì cầu vồng đẹp và nó đã luôn xuất hiện trong giấc mơ nhỏ bé của tớ ngày còn thơ. Nhưng lớn thêm chút nữa, tớ mới biết rằng, không phải lúc nào cầu vồng cũng đến sau cơn mưa, cảm giác háo hức, chờ đợi của một trái tim non nớt không còn nữa. Thay vào đó, là nỗi buồn và sự cô đơn. Trong những ngày đông lạnh Hà Nội, đôi khi phảng phất mưa phùn, người ta thu mình sau lớp mũ áo, đắm chìm trong tâm sự triền miên. Rồi đêm xuống, khi ánh mắt xa xăm nhìn về khoảng lặng nơi không trung, người ta nghĩ về chuyện mình, chuyện người và đôi khi, cả những vết xước đã cũ. Có một điều rằng, nếu có mưa, những câu chuyện ấy bỗng dưng đượm thêm một thứ cảm xúc trầm lắng. Nếu trong một ngày mưa, tâm trạng tớ cứ hỗn độn chuyện học hành, làm thêm, xe cộ, tắc đường,… thì lúc ấy, cậu có thể ở bên tớ không? Những chuyện nhỏ nhặt, là cái cớ để tớ được nghĩ đến cậu, bởi trong những ngày có mưa, tớ có thể mượn mưa làm nước mắt!

blog radio,  Cậu cũng vội vã xa tớ như cơn mưa trong ký ức

Cậu có bao giờ đắm chìm trong những lo toan bộn bề của cuộc sống và muốn trốn chạy hay không? Người ta thường hay chạy trốn cơn mưa vì sợ sự ướt át nhưng tớ lại nhờ mưa cuốn đi những lo toan ấy, gửi lại trong màu mưa tinh khiết, tớ trở về là đúng con người mình. Cảm giác nhẹ nhõm đến lạ. Bởi đôi khi, mưa đến và đi chỉ trong khoảnh khắc thôi, nên tớ học cách chấp nhận và chào đón nó, chứ không chạy trốn như ai khác. Bởi mưa là một phần của cuộc sống!

Và cậu… cũng như mưa vậy, nên tớ chấp nhận cậu như một phần tuổi trẻ của tớ, dù cậu có vội vã rời xa!

© Lê Minh Hằng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

Hai đầu ngọn sóng

Hai đầu ngọn sóng

Bảo thấy gia đình em rất giống một bài hát mà em hay nghe là “Ở hai đầu nỗi nhớ”, nhưng Bảo lại muốn thêm vào là gia đình có đến ba đầu nỗi nhớ lận. Vì mẹ luôn trong bệnh viện và quay cuồng với những ca cấp cứu với những bệnh nhân còn ba ở ngoài tận khơi xa, chỉ có mỗi Bảo ở nhà và luôn ngồi vào bàn ăn một mình.

Mùa đông dang dở

Mùa đông dang dở

Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Mùa đông có anh một mùa đông có anh Em nhớ hoài mùa đông năm ấy Anh bên cạnh em và bên em suốt con đường

Lời ước hẹn

Lời ước hẹn

Anh có còn nhớ lời ước hẹn cùng em Lời ước hẹn năm xưa anh đã nói Lời ước hẹn trong một ngày đông cũ Khi cơn gió đông về cứ buốt lạnh tim em

Cho con cả bầu trời

Cho con cả bầu trời

Chị nói là mẹ sẽ cho con cả bầu trời này trong đó có vô vàn tình thương của mẹ gởi theo con, để ở một nơi thật xa con sẽ luôn có mẹ, luôn có tình thương của mẹ bên cạnh, và con sẽ được ấm áp được bình yên dù không có mẹ bên cạnh.

Ngày ta gặp nhau

Ngày ta gặp nhau

Anh có đếm những ngày xuân lặng lẽ Khi cả anh cả em đều cùng ngóng trông nhau Khi bao xuân qua ta cứ mãi đợi chờ Vì những niềm vui vẫn cứ còn dang dở

Nhân vật

Nhân vật "thức tỉnh" và thể loại bi kịch

Việc các tác giả xây dựng những nhân vật "thức tỉnh" có lẽ giúp người xem nhìn nhận khái quát về nhân vật sớm hơn, cũng tạo nhiều cảm xúc hơn khi xem, đọc kịch. Nhưng đồng thời cũng giúp bi kịch đi sâu hơn, khi những nhân vật đó đã hoàn thành "sứ mệnh" của mình.

Ngày toàn thắng

Ngày toàn thắng

Rồi một buổi sáng chị mở bừng mắt khi tiếng cô phát thanh viên trên đài liên tiếp đưa tin về những cuộc rút quân của giặc Mỹ, chị Nhành thấy vui như mở cờ trong bụng. Chị cứ ôm chặt con vào lòng và gọi tên anh, nhưng chị không thể biết được ngày nào là chính xác anh quay về bên chị.

back to top