Phát thanh xúc cảm của bạn !

25 tuổi còn chưa tự lập thì bao giờ bạn mới trưởng thành?

2017-08-15 01:35

Tác giả:


25 tuổi mà vẫn chưa tự lập thì bạn còn định đợi đến bao giờ nữa?

***

1. Bạn sẽ học được ý nghĩa thật sự của sự độc lập

Bạn sẽ học được những gì cấn để không dựa vào người khác dù là điều gì nhỏ nhặt nhất.

Nếu bóng đèn hỏng, bạn sẽ là người tự thay chúng.

Nếu không biết nấu ăn, rồi khi ở một mình bạn sẽ phải nấu cơm thôi vì cứ chờ đợi cũng chẳng ai nấu hộ bạn cả.

2. Những cuộc trò chuyện mới mẻ và thú vị hơn


Đó là điều đương nhiên. Ở một môi trường mới, cuộc sống mới, con người mới, thói quen và sinh hoạt khác thì bạn sẽ có những cuộc trò chuyện mới mẻ và thú vị hơn. Những người ở thành phố mới của bạn sẽ tìm thấy bạn thú vị và hỏi bạn từ đâu. Bạn sẽ làm như vậy cho họ và sẽ rất vui khi nói về những điểm tương đồng, sự khác biệt và những trải nghiệm trong quá khứ.

3. Bạn sẽ thoát khỏi những ràng buộc

Có thể khi ở cùng gia đình, để được đi chơi về muộn sau 11h, bạn sẽ phải cam kết với bố mẹ rằng sẽ làm việc nhà bù vào, sẽ làm bài tập bù.

Còn ở một mình, bạn có thể thoát khỏi những lời cam kết, những ràng buộc mang tính quản lý đó.

25 tuổi còn chưa tự lập thì bao giờ bạn mới trưởng thành?

4. Những người bạn mới

Đương nhiên bạn bè là điều tuyệt vời thứ 2 sau gia đình. Vì thế khi quyết định xa nhà, điều không thể thiếu chính là tình bạn. Ở một nơi mới, bạn sẽ có những người bạn mới cực kỳ thú vị.

5. Nhiều cơ hội để phát triển bản thân

Một môi trường mới sẽ có những khó khăn mới, nhưng đương nhiên cũng sẽ có cơ hội mới.

6. Phát triển những kỹ năng mới và hoàn thiện bản thân


Đó là điều dễ hiểu thôi. Có thể bạn học được những kỹ năng mới nhưng ở môi trường gia đình bạn ứng dụng nó như thế nào đây?

Bạn biết bơi nhưng ở nhà chẳng có hồ bơi, cũng không có sông suối gì, thì bạn bơi ở đâu?

Bạn học được kỹ năng thuyết trình, và bạn định sẽ đứng trước cả nhà để thuyết trình ư?

Thế nên việc rời xa nhà và tự lập sẽ giúp bạn có dịp để ứng dụng những kỹ năng của mình, rèn luyện để nó ngày càng tốt hơn.

7. Bạn có cơ hội lắng nghe và tìm hiểu những quan điểm khác nhau


Ở nhà, bạn chỉ biết quan điểm của những người có kinh nghiệm tương tự với bạn. Tất cả các bạn đã học cùng trường trung học, biết cùng một người, đi đến cùng một nơi, và có cùng đội bạn yêu thích.

Còn ở một môi trường mới, bạn sẽ gặp những người có kiến thức và bối cảnh sẽ truyền cảm hứng cho bạn và thậm chí có thể dạy cho bạn một cái gì đó về bản thân mà bạn chưa bao giờ "mở khóa" trước đây.

8. Làm quen với kiểu thời tiết khác nhau

Ở miền Bắc và Trung chúng ta quen với kiểu thời tiết 4 mùa rõ rệt. Thế nhưng miền Nam thì sẽ hoàn toàn khác chỉ với hai mùa mưa - khô. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác khác và cách sinh hoạt khác để phù hợp với thời tiết và khí hậu mới.

9. Làm quen với những công việc khác

Ở nhà bạn thường làm những công việc nhà lặp đi lặp lại từ ngày này qua ngày khác. Bởi vì ở đó không chỉ phục vụ cho riêng bạn mà còn cả gia đình bạn nữa.

Thế nhưng khi bạn ở một mình, bạn chỉ phục vụ một mình bạn. Nếu muốn có thể đi chơi lúc nào và ăn uống qua loa một bữa cũng không sao.

25 tuổi còn chưa tự lập thì bao giờ bạn mới trưởng thành?

10. Hãy để cha mẹ sống cuộc đời của họ


Việc ở cùng gia đình bạn sẽ luôn nhận được sự chăm sóc che chở của cha mẹ. Tất tật từ chuyện ăn uống ngủ nghỉ đến cả những lần căng thẳng trong công việc bạn đều chia sẻ và nhờ vả đến cha mẹ.

Đã đến khi bạn nên tự mình giải quyết những vấn đề của mình rồi. Hãy để cha mẹ của bạn có thời gian nghỉ ngơi và sống với cuộc đời của họ, làm những điều họ muốn mà chẳng phải lo lắng nhiều cho bạn nữa.

Sống một mình sẽ giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn đấy.

11. Sống một mình bạn sẽ học được cách tồn tại với những nguy hiểm luôn rình rập

Bạn vẫn thường nghe rằng xã hội nhiều cạm bẫy lắm, và một mình bon chen ngoài xã hội thì lại càng mệt mỏi hơn. Sẽ có những lần bạn cảm thấy không an toàn. Thế nhưng học cách để vượt qua nỗi sợ hãi, căng thẳng chính là một bài học mà bất cứ ai cũng phải trải qua.

12. Tự tin hơn

Bạn bắt đầu nhận ra sau một khoảng thời gian bạn sẽ gặp rắc rối, bắt đầu học hỏi nhiều hơn, mọi thứ sẽ bắt đầu bằng cách nhấp và bạn sẽ nhận được nhiều thứ tốt hơn. Bạn sẽ có nhiều tự tin hơn khi bạn tự mình thực hiện nó. Một ngày bạn sẽ nhìn xung quanh và nhận ra mình có một nơi tốt đẹp, một chiếc xe tôi tự thanh toán, và cả một nhóm bạn bè trong một tiểu bang mới. Thật ngạc nhiên khi nhìn lại và nhận ra bạn đã trưởng thành bao nhiêu.

13. Bạn khám phá những sở thích mới

Chắc chắn là thế rồi. Ở một nơi mới sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng trải qua. Biết đâu lúc ấy bạn sẽ phát hiện ra những cái hay ho hơn thì sao.

14. Bạn học cách tin tưởng bản thân

Khi bạn ở một mình, bạn thường không có người khác để dựa vào ngoại trừ chính mình. Có những người bạn nhưng đôi khi bạn phải tự quyết định. Thế nên bạn sẽ học được cách tin tưởng bản thân và tin vào quyết định của mình hơn.

15. Cảm thấy gần gữi hơn với gia đình

Xa nhà lâu lâu mới về một lần đương nhiên ai cũng vui.

Cha mẹ thì đỡ lo lắng kiểu sáng gọi dậy, trưa giục ăn cơm, tối giục về sớm.

Đi xa về còn được chăm chút hơn là ngày nào cũng gặp mặt nhau mà.

16. Học cách quản lý tiền bạn

Bạn sống xa nhà sẽ phải tự mình lo tất tật từ việc ăn uống, mua sắm đồ, chi trả tiền nhà, tiền điện, tiền nước,... và đủ thứ tiền khác nữa. Thế nên lúc đó bạn sẽ biết cách phân chia và chi tiêu tiền cho hợp lý nếu không muốn nửa tháng ăn sáng và nửa tháng húp mỳ tôm.

17. Bạn có sự tự do

Ở một mình chính là tự do, tự mình đưa ra bất cứ quyết định gì theo ý mình.

Bạn có thể nuôi một con chó, hoặc con mèo theo ý thích. Đi làm về có thể cùng nó đi hẹn hò với lũ bạn, hoặc cùng nhau nằm ườn ra xem phim.

Bạn có thể quyết định cuộc sống khổng lồ mà không phải đối phó với áp lực của những người xung quanh bạn. Trong khi gõ này, tôi nhận ra rằng một con chó và một chiếc xe đã được hai lần mua lớn nhất của tôi cho đến nay - và tôi đã nói với cha mẹ tôi sau khi thực tế trong cả hai trường hợp.

© Jun – blogradio.vn

Nguồn tham khảo: thoughtcatalog.com

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

back to top