Phát thanh xúc cảm của bạn !

23 – tôi không vội vàng cho một điểm dừng

2015-04-15 01:00

Tác giả:


Bài dự thi "Độc thân không cô đơn".

blogradio.vn - Cho dù tới bây giờ tôi không có hoa cho những ngày đặc biệt , không có một bờ vai để dựa vào lúc mệt mỏi thì tôi cũng không vội vàng cho một điểm dừng. Vì tôi còn nhiều điều để cố gắng, và tôi sẽ chọn cho mình điểm dừng ở cuối con đường để có thể toàn tâm, toàn ý cho sự lựa chọn của mình.


***

23 tuổi, cái tuổi để không còn mơ mộng, không còn nhìn đời màu hồng như những cô nàng 18, nhưng cũng không tới mức bộn bề lo toan như cái tuổi 30. Nhiều người nghĩ tuổi này rồi, sẽ bận rộn với hẹn hò, yêu đương, gia đình…và rất nhiều bạn tôi như thế nhưng tôi vẫn tự do, vẫn chưa chọn cho mình một điểm dừng.

Tôi cá tính và luôn là chính mình!

Chưa bao giờ tôi xem chuyện tình yêu đi liền với sống chết, tôi chưa bao giờ xem tình yêu là tất cả. Nói thế không phải là tôi yêu không thật lòng, mà là tôi biết đâu là điểm dừng, tình yêu chỉ là một gam màu trong cuộc sống của bạn mà thôi. Gam màu ấy thế nào là do bạn vẽ, đậm hay nhạt là do tay bạn.

Tôi thấy mệt thay khi thấy ai đó viết status đau khổ khi chia tay người yêu, khi chồng ngoại tình, và tôi thấy vui vì tôi đang độc thân. Tôi độc thân, tôi không phải rơi nước mắt khi không thấy tin nhắn hay cuộc gọi từ ai đó; tôi không phải chờ ai để làm cái gì đó, mà tự mình làm theo ý mình; tôi không mất hàng giờ cho cuộc hẹn của ai đó…

diểm dừng, tôi 23

Độc thân dạy cho tôi tự sửa cái điều khiển khi nó không chuyển được kênh, tự mở cái ổ điện để xem nó bị làm sao khi không vào điện, tự thay bóng đèn khi nó bị cháy…Và một ngày nào đó, chồng tôi sẽ không phải lo lắng khi đi công tác xa nhà, bởi vì cuộc sống độc thân đã dạy cho tôi những điều tối thiểu.

Độc thân cho tôi cảm giác thật quý thời gian. Tôi có đủ thời gian cho bài vở của mình, đủ thời gian để đọc hết cuốn sách ưa thích, đủ thời gian để lang thang một góc phố và nghĩ vẩn vơ, đủ thời gian để cố gắng cho những dự định tương lai của mình. Tôi có đủ thời gian để làm nên và nắm bắt cơ hội của cuộc đời mình khi nó xuất hiện. Tôi cũng có đủ thời gian dành cho bạn bè khi nhận được điện thoại của bạn: “Mày à, qua với tao đi!”

Tôi chọn cho mình một con đường và tôi cố gắng hết mình cho nó. Con đường tôi đi không bằng phẳng mà gồ ghề, khúc khủy nhưng tôi vẫn bước, thi thoảng tôi mệt thì tôi dừng lại nghỉ rồi bước tiếp. Vì độc thân nên tôi không mong chờ, không hy vọng vào phép màu. Cuộc sống độc thân dạy cho tôi biết mình đang ở đâu, và nên làm thế nào. Tôi thấy biết ơn vì điều đó.

Dù đôi khi tôi suy nghĩ như một bà cụ, có khi lại khóc như một đứa trẻ. Nhưng tôi biết mình còn trẻ và phải luôn cố gắng. Cố gắng cho bản thân, cho những người tin tưởng và yêu thương mình.

Và cho dù tới bây giờ tôi không có hoa cho những ngày đặc biệt , không có một bờ vai để dựa vào lúc mệt mỏi thì tôi cũng không vội vàng cho một điểm dừng. Vì tôi còn nhiều điều để cố gắng, và tôi sẽ chọn cho mình điểm dừng ở cuối con đường để có thể toàn tâm, toàn ý cho sự lựa chọn của mình.

Dù có thế nào thì hết chủ nhật sẽ tới thứ hai!

© AriesNar – blogradio.vn

Bài tham dự cuộc thi viết “Độc thân không cô đơn”. Để bình chọn cho bài viết này, mời bạn đọc, để lại bình luận và chia sẻ link bài viết này lên các mạng xã hội cho bạn bè, người thân cùng đọc. Bạn cũng có thể chia sẻ lại link bài viết này từ fanpage BlogViet Vietnamnet




Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn.

yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top