Phát thanh xúc cảm của bạn !

Điều bí ẩn về cuộc sống trong lời cha dạy con trai và con gái (Cafe Vlog)

2019-03-21 16:34

Tác giả: Giọng đọc: Radio Online Team

 

Này con trai, cuộc đời rất ngắn ngủi, đừng phí thời gian và năng lượng vào những người, việc, thứ không cần thiết.

***

9 điều cha dạy con trai:

1. Trên đường đời, con sẽ gặp những người đối xử tệ với mình. Không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con, trừ bố mẹ. Đối với những người đối xử tử tế với con, hãy trân trọng và biết ơn, nhưng cũng hãy đề phòng họ. Họ có thể đối tốt với con vì mục đích nào đó. Hãy tìm hiểu động cơ thực sự. Đừng vội kết luận một người là tốt chỉ đơn giản vì họ ưu ái con.

2. Không ai là không thể thay thế. Không có thứ gì trên thế giới này con phải bám chặt lấy hay cố sở hữu bằng mọi giá. Nếu con hiểu điều này, thì về sau, dù mất bất cứ điều gì trong đời, con vẫn có thể đứng vững.

3. Cuộc đời rất ngắn ngủi, đừng phí thời gian và năng lượng vào những người, việc, thứ không cần thiết. Nếu con làm vậy, sau này con sẽ nhận ra rằng con đã lãng phí tất cả những ngày tháng qua.

4. Không có gì trên thế giới là mãi mãi, kể cả tình yêu. Tình cảm có thể thay đổi theo thời gian. Nếu một ngày nào đó con mất đi người con từng yêu tha thiết, hãy nhẫn nại. Đừng cố níu kéo những gì đã mất hay phóng đại cảm xúc của mình. Thời gian sẽ làm dịu nỗi đau. Thời gian sẽ hàn gắn tất cả.


5. Không phải tất cả những người thành công đều học hành đến nơi đến chốn, nhưng điều này không có nghĩa là con có thể bỏ bê việc học của mình. Kiến thức con có được là tài sản lớn nhất của con.

6. Bố không mong đợi con sẽ chăm lo cho bố khi bố về già. Cũng vậy, bố không có trách nhiệm phải bao bọc con khi con đã trưởng thành. Con có thể đi xe bus hay lái xe Benz đắt tiền. Tương tự, con có thể ăn mì gói hay bào ngư. Lựa chọn đó thực sự do con.

7. Con có thể đối xử tốt với người ta nhưng đừng hy vọng họ đáp lại con như vậy. Nếu con không thể nhìn thấu điều này, về sau con sẽ chỉ có thêm nhiều đau khổ, thất vọng.

8. Rất nhiều người mua vé số suốt nhiều năm nhưng cuối cùng họ vẫn trắng tay, nghèo đói. Để thành công hay giàu có, con đều phải nỗ lực hết mình. Có một điều đơn giản cần nhớ là: Trên thế giới này không có gì miễn phí.

9. Chúng ta ở bên nhau như một gia đình chỉ trong cuộc đời này thôi, dù con thích hay không. Vì thế, hãy trân trọng và nâng niu khi chúng ta bên nhau, chia sẻ, gắn bó. Dù muốn hay không, chúng ta sẽ không thể gặp nhau ở kiếp sau…

8 điều cha dạy con gái:

10. Đôi môi là vũ khí bí mật của con

Học cách nói chuyện với đàn ông thật thoải mái, dễ dàng chính là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho con. Đàn ông luôn thích những phụ nữ biết chuyện trò thú vị. Cũng như chơi piano thôi, nếu con luyện tập, chắc chắn con sẽ làm tốt.

11. Sức hấp dẫn thực sự nằm ở đâu

Sức hút là thứ có thể “làm giả” hoặc cho chín ép được con ạ, song chắc chắn không bền. Sức hấp dẫn thể xác rồi sẽ phai mờ nếu bản thân con không có sức hút được xây dựng trên nền tảng tính cách, nội tâm.


12. Hãy “đá” đàn ông một cách có tình

Đàn ông cần biết sự thật rằng mối quan hệ tình cảm này sẽ không đi đến đâu cả. Hãy cho anh ta biết điều đó để anh ta còn tiếp tục mà sống. Anh ta cần biết mình đang đứng ở đâu mà nên đi theo hướng nào. Con có thể đưa ra tin xấu xen kẽ giữa vài nhận xét tích cực về người đàn ông mình từ bỏ. Hãy thật dịu dàng, nhưng thẳng thắn.

13. Con không thể bảo vệ trái tim mình đâu

Với sự từng trải của một người cha, ta có thể nói với con rằng, trái tim con cũng gặp nhiều hiểm nguy như hệ sinh sản của con vậy. Tiếc rằng không có cái gọi là “bao cao su” cho trái tim, nên tình dục an toàn cũng chỉ là huyền thoại. Trái tim phụ nữ bao giờ cũng đối mặt với nhiều nguy hiểm hơn so với trái tim của đàn ông, con hãy nhớ lấy nhé.

14. Tình dục như dây băng cát-xét

Tình dục là để giúp vợ chồng gắn bó bên nhau suốt đời. Bất cứ lúc nào bị sử dụng bên ngoài cuộc hôn nhân, nó sẽ trở nên lỏng lẻo và không còn giữ được tính khăng khít.

15. Đàn ông nói yêu để được sex, phụ nữ cho sex để có được tình yêu

Nhưng con gái ơi, tình dục không thể mang lại cho con tình yêu đích thực. Đàn ông thì dễ lên giường lắm, anh ta chẳng cần phải yêu hay cảm thấy gắn bó. Phụ nữ lại khác. Họ sẽ dằn vặt tiết hạnh và sự nữ tính của mình đến mức khốn khổ vì đã trót lên giường với đàn ông mà không có bất cứ cam kết gắn bó nào.

Sau quan hệ thể xác, cái tôi của anh ta sẽ được đà lên cao còn cái tôi của con thì cúi đầu lặng lẽ. Có vẻ không công bằng, nhưng sự việc sẽ diễn ra đúng như vậy.

16. Tình dục gây mù quáng

Tình dục giúp cho vợ chồng bỏ qua được những sai lầm của nhau. Thật không may, với người độc thân, tình dục cũng có tác dụng tương tự, thường xuyên khiến người ta mờ mắt bỏ qua những nhược điểm rõ rệt của đối phương, kéo theo lựa chọn sai lầm.

Anh ta có thật sự yêu con không hay chỉ yêu chuyện làm tình? Đó là câu hỏi trị giá hàng triệu đô. Hãy mở to mắt để nhìn nhận mọi việc trước hôn nhân, dù sau hôn nhân con chỉ nên nhìn mọi việc bằng một nửa con mắt.

17. Đừng trông mặt mà bắt hình dong

Bước vào các mối quan hệ, người giàu không thông minh hơn con. Thực tế, họ còn dễ rơi vào bi kịch hơn người khác. Cho nên họ không nhất thiết phải là kiểu mẫu đáng tin để con hướng tới.

Và con hãy tin rằng, họ chẳng bao giờ nói thật về đời tư trong những cuộc phỏng vấn với báo chí đâu. Người nổi tiếng cười trong ảnh hôm nay, và ly hôn vào ngày mai. Bởi thế, đừng bỏ qua công đoạn chuyện trò trước khi đánh giá bất kỳ ai con nhé!

Blog Radio Sưu tầm và tổng hợp.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top