Phát thanh xúc cảm của bạn !

28 tuổi, muốn tìm một người thương sao khó quá (Cafe Vlog)

2019-03-18 17:13

Tác giả: Giọng đọc: Hà Diễm

28 tuổi với mong muốn tìm được người thương sao mà quá đỗi khó khăn đối với tôi. Giờ ở quê, bạn bè cùng độ tuổi cô đã có chồng, thậm chí con cái, công việc ổn định. Còn cô vẫn còn ngồi đây với cô đơn, với công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định.

Sài Gòn hôm nay sao ngột ngạt quá, mở toang cửa phòng, đứng từ ban công nhìn xuống đường phố. Nước mắt tôi không ngừng rơi. Lòng tôi giờ trống rỗng và đầy ngổn ngang suy nghĩ. Áp lực công việc, áp lực cuộc sống khiến tôi nhiều khi muốn buông bỏ nơi này để đi thật xa. Tôi không biết quyết định vào Sài Gòn của cô đến lúc này là sai hay là đúng nữa.

Giữa cái thành phố Sài Gòn nhộn nhịp này muốn kết giao, làm bạn với một người để trải lòng những suy nghĩ, dốc bầu tâm sự hay hẹn hò ăn uống cũng đã thật là khó huống gì tìm một người đàn ông yêu thương, đi bên cạnh. Nó cô đơn hơn cả tôi nghĩ. Đặc biệt càng về đêm, mọi suy nghĩ như cứ trỗi dậy, chiếm giữ lấy lòng cô, vùi cô vào một mớ hỗn độn của suy nghĩ với đầy những giằng xéo trong lòng. Nhiều lúc đi làm về, một mình trong bốn bức tường của căn phòng trọ chật hẹp, tôi thấy ngột ngạt vô cùng. Muốn lấy xe, dạo vòng quanh phố xá, hòa vào dòng người nhộn nhịp với hi vọng sẽ bớt trống trải hơn. Nhưng tôi lại sợ, sợ ra đường nhìn cảnh người ta tay trong tay đầy hạnh phúc, sợ những cái ôm, những nụ hôn của những đôi trai gái trao nhau trên phố càng làm tôi buồn.

28 tuổi với mong muốn tìm được người thương sao mà quá đỗi khó khăn đối với tôi. Giờ ở quê, bạn bè cùng độ tuổi cô đã có chồng, thậm chí con cái, công việc ổn định. Còn cô vẫn còn ngồi đây với cô đơn, với công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định. Cuộc sống nhiều khi đúng thật không như con người ta nghĩ. Trước đây tôi luôn nghĩ, học xong Thạc sĩ, tìm kiếm một công việc ổn định rồi mới nghĩ đến chuyện lấy chồng, yên bề gia thất, như vậy cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Nhưng giờ tôi thấy cái suy nghĩ hồi trước của cô đến lúc này thật sự là sai. Thanh xuân của đời người không bao giờ đợi ai, nó đến và đi một cách vội vã.

28 tuổi, muốn tìm một người thương sao khó quá

Và thanh xuân của tôi cũng vậy. Như trước đây anh đến, bước vào cuộc đời cô cũng bất chợt và ra đi cũng thật bất ngờ. Thanh xuân của tôi là những hi vọng, ước muốn, những ước mơ tương lai được cô ấp ủ và vun đắp mỗi ngày. Và hạnh phúc trong đó có anh. Nhưng rồi, khi anh quay bước đi, đồng nghĩa với mọi cố gắng vì hạnh phúc của tôi cũng vụn vỡ, tan biến trong thoáng chốc. Nghĩ đến viễn cảnh hạnh phúc trước đây và cái cô đơn ở hiện tại ngay lúc này mà tôi không sao cầm được nước mắt. Cuộc sống này thật kì lạ, trớ trêu khi cứ để cho người với người gặp nhau, dốc lòng yêu thương nhau rồi lại bất ngờ đẩy ra xa, đọng lại trong kí ức toàn những buồn đau, mất mát.

Sài Gòn kì lắm, lúc mưa lúc nắng. Kì giống như bộ mặt của mỗi con người vậy. Lúc vui, lúc buồn, lúc ngọt ngào lúc thì mặn chát, thật khó lòng đoán được. Nhìn khoảng không vô định, tôi ước giá như thời gian quay lại, cho tôi được sống với một thanh xuân thật tươi đẹp, mạnh mẽ và quyết liệt hơn so với những gì đã trải qua. Được sống hết mình với đam mê, với tình yêu và với công việc thì tốt biết mấy.

Giữa một thành phố xấp xỉ 13 triệu dân như Sài Gòn, nhưng sao để tìm một mảnh ghép cho riêng mình khó quá. Chỉ mong là thoáng qua thôi cũng là một điều không thể, huống gì mãi bên cạnh nắm tay nhau lâu dài. Đến bao giờ hạnh phúc mới mỉm cười sau mùa đông năm trước có một bàn tay kia đã buông lơi đôi bàn tay bé nhỏ của tôi. Đến bao giờ giữa thành phố này mảnh ghép vô tình đó mới tìm được thấy nhau?

Tôi thở dài. Những tâm tư suy nghĩ cứ bao trùm lấy cô cùng với tiếng thở trong đêm nghe nặng nhọc quá đỗi.

© Trần Thị Quỳnh Giang – blogradio.vn

Giọng đọc: Hà Diễm
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

Gặp mặt để rồi xa thân quen để rồi lạ

"Lời hứa thanh xuân vốn dĩ là bi kịch. Ước hẹn thời niên thiếu chính là bi thương. Vĩnh viễn dành cả thời gian trưởng thành cũng không thực hiện được".

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Chắc chắn đi qua nỗi đau sẽ là những ngày hạnh phúc (Cafe Vlog)

Đêm dài đến mấy rồi ắt hẳn cũng tới lúc bình minh rực sáng, cuộc đời đi qua những nỗi đau rồi cũng sẽ có những ngày hạnh phúc, chỉ cần chúng ta luôn sống hướng về tương lai và những điều tốt đẹp.

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Hóa ra người thứ ba yêu đến mấy cũng là người đến sau (Vlog Radio)

Chắc hẳn trong số chúng ta chẳng ai muốn khoác lên mình lớp áo mang tên người thứ ba. Nhưng đôi khi trong cuộc chiến với trái tim lý trí lại chẳng thể dành phần hơn. Yêu đấy, hi vọng đấy rồi lại đau đấy, thất vọng và hận đấy.

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Vội vã trưởng thành vội vã cô đơn (Vlog Radio)

Đàn ông có tuổi trẻ thì phụ nữ cũng có thanh xuân. Thanh xuân của phụ nữ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, đẹp đẽ nhất, sáng chói nhất của một đời con gái, thì tuổi trẻ của đàn ông toàn những câu trả lời chưa chắc chắn, nhiều dang dở, lắm gập ghềnh.

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Dành cả thanh xuân để yêu một người (Vlog Radio)

Mọi thứ đã kết thúc như chưa bắt đầu. Mỗi người đi một hướng. Có lẽ, sau này khi chúng ta gặp lại, chúng ta sẽ có mọi thứ nhưng vĩnh viễn chẳng bao giờ có nhau.

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Yêu đơn phương một người đơn phương (Vlog Radio)

Tôi đã từng đọc đâu đó câu nói: "Cảm giác đau lòng nhất là yêu đơn phương một người đơn phương", và hóa ra tôi lại đang mắc kẹt trong chính cái vòng luẩn quẩn ấy.

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Thế giới hơn 7 tỷ người sao ta vẫn thấy cô đơn (Vlog Radio)

Nhiều khi thèm cảm giác được yêu một người. Thèm một bờ vai an toàn chắc chắn ở cạnh bên, một nụ cười để dành cho những ngày mưa không còn khiến lòng tái tê đầy trống vắng để biết ngoài kia cuộc đời bộn bề nhưng nơi ấy vẫn dành riêng cho mình một khoảng trời bình yên.

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Xa nhau rồi liệu còn ai thương nhớ (Cafe Vlog)

Người ta thường nói trong tình yêu, ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn sẽ là người thua thiệt, tôi mỉm cười chẳng cho là đúng. Vì khi yêu ai cũng đã trao đi những cảm xúc nơi đầu tim tinh khôi và nồng nhiệt nhất, vậy lúc rời đi đừng đem theo những ưu phiền, hãy để nụ cười hong khô giọt nước mắt; ai thắng ai thua đâu còn quan trọng, chuyện tùy duyên, thôi thì mặc mây trời...

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Duyên phận thế nào đã có trời cao an bài (Vlog Radio)

Những lúc yếu lòng nhất, em thường để mặc mình vẫy vùng trong quá khứ mà chẳng còn cố gắng tìm cách thoát ra. Chúng ta của sau này rồi sẽ hạnh phúc và an yên cả mà thôi, dẫu rằng là chẳng cùng nhau. Duyên phận như thế nào đã có trời cao an bài, sau những ngày mưa gió bủa vây thì cũng sẽ có những ngày nắng ấm, em vốn dĩ có thể lấy lại tinh thần rất nhanh nên mọi cảm xúc tiêu cực đều đi qua và bầu trời lại trong vắt, xinh đẹp.

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Tết này con lại nợ mẹ một chàng rể (Cafe Vlog)

Những ngày cuối năm, không biết sao nghe tiếng gió cũng vội vàng, gấp rút, chẳng mấy nữa mà Tết cũng sẽ về, con lại bộn bề trong đống câu hỏi của họ hàng mà con biết mỗi lần như thế con biết tim mẹ lại buồn, mẹ thương con gái mẹ vẫn chưa yên bề gia thất. Và con, con lại nợ mẹ một chàng rể mà năm trước con hứa sẽ tìm cho mẹ.

back to top