Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu xa và những khó khăn không phải ai cũng hiểu (Teen chat 29)

2015-11-15 01:01

Tác giả: Giọng đọc: Hòa Khỉ

Đồng ý để trái tim mình mạo hiểm dấn thân vào tình yêu đã là chuyện khó, vậy mà hai người yêu nhau với khoảng cách địa lý không gần thì vấn đề lại càng trở nên nan giải hơn.

***

Không thể thường xuyên gặp nhau

Khoảng cách địa lý chính là trở ngại lớn nhất lúc này. Khi yêu nhau, sống chung một con đường, một thành phố nhiều khi chỉ mới gặp nhau đây thôi mà về đã thấy nhớ, huống hồ gì là ở hai thành phố khác nhau, có khi là hai đất nước xa tít mù khơi, cách nhau nửa vòng trái đất.

Sợi dây kết nối duy nhất lúc này đó chính là điện thoại di động và máy tính. Các cặp đôi yêu xa vẫn có thể nhìn thấy nhau và trò chuyện với nhau hằng ngày, tuy nhiên họ không thể ở bên nhau và quan tâm chăm sóc lẫn nhau nhiều như các cặp đôi khác.



Sự cô đơn

Đây là trạng thái rất đỗi tự nhiên của con người, tuy nhiên, sự cô đơn sẽ phát tán mạnh mẽ hơn vào nhiều thời điểm mà chúng ta không kiểm soát được. Những lúc đó, việc yêu xa lại vô tình khiến cho “người trong cuộc” cảm thấy bức bối khó chịu, những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu dần hiện ra kiểu như: Tại sao tôi có người yêu mà bây giờ lại phải ở một mình? Tại sao tôi không thể được như những cặp đôi yêu nhau khác,...

Thử thách độ tin tưởng của nhau

Làm sao biết được ai kia đang làm gì, ở đâu ngay trong thành phố mà họ đang sống? Độ tin tưởng dành cho nhau phải luôn được vun đắp và phải được củng cố hằng ngày. Có đôi khi chỉ vì vài cuộc gọi không nghe máy, hoặc hẹn giờ online mà không gặp cũng đủ làm đầu dây bên kia phát sinh nghi ngờ. Thật lòng mà nói, khi bắt đầu nghi ngờ người khác dù việc đó đúng hay sai, thì trong bản thân bạn đang phát ra một nguồn năng lượng hết sức "độc hại".



Rất khó can thiệp khi có người thứ ba

Làm sao có thể kiểm soát được việc có một ai đó xen ngang vào chuyện tình của hai bạn vào lúc này. Nhất là khi đối phương lẫn đối thủ lại đang ở quá xa. Điều duy nhất bạn có thể làm lúc này là tin vào tình yêu và tin vào người yêu của mình. Nếu thực sự hai bạn có một tình yêu trọn vẹn thì dù có người thứ ba hay người thứ tư xen vào, mọi chuyện vẫn không thể thay đổi gì đâu.

Không thể ở bên cạnh người mình yêu trong những thời khắc quan trọng nhất

Trong cuộc sống đầy rẫy những chuyện vui buồn không ai biết trước, và những cặp đôi thường ở cạnh nhau để sẻ chia với người mình yêu những chuyện vui buồn đó. Sẽ là một cảm giác rất trống trải và cô đơn nếu như trong những ngày quan trọng nhất mà chúng ta lại chỉ có thể chia sẻ với nhau qua chiếc điện thoại. Dù có thể điều này cũng làm vơi bớt đi nỗi buồn nhưng chừng ấy thôi thì vẫn chưa trọn vẹn. Hơn ai hết, ở bên cạnh nhau lúc này là điều cần thiết nhất.

Theo goiyeu.net

  • Teen chat được thực hiện bởi Hòa Khỉ và BBT blogradio, được phát triển bởi VNNplus, phát trực tuyến vào chủ nhật hàng tuần trên trang web blogradio.vn.


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn
yeublogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top