Phát thanh xúc cảm của bạn !

Yêu lại người cũ, tại sao không?

2017-10-02 08:30

Tác giả: Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Có nên yêu lại người cũ hay không là điều mà rất nhiều người đang trăn trở. Người ta nói rằng yêu lại người cũ giống như đọc một cuốn sách cũ mà mình đã biết trước kết cục. Khi đã trải qua tổn thương, người ta trở nên dè dặt hơn khi mở lòng thêm một lần nữa. Vậy có nên yêu lại người cũ hay không?

Ai đó từng bảo “yêu lại người yêu cũ giống như đang đọc lại một cuốn sách, xem lại một bộ phim và kết cục chỉ có một". Và yêu lại người cũ kết quả cũng chỉ là đường ai nấy đi mà thôi.

Thế nhưng sách cũng chỉ là sách, phim cũng chỉ là phim, còn tình cảm lại là một phạm trù hoàn toàn khác. Có mấy ai lập trình sẵn tình cảm của con tim mình đâu cơ chứ? Có mấy ai đứng trước người ta “thầm thương trộm nhớ” mà tim chẳng đập liên hồi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực chứ? Vậy nên chưa hết ngày hôm nay, thì chưa biết được ngày mai sẽ như thế nào cả.

Yêu lại một “người cũ”, ta tiết kiệm được rất rất nhiều thứ. Đầu tiên có thể kể đến là thời gian. Chúng ta đã từng yêu nhau, nên giờ bắt đầu lại ta sẽ bỏ qua giai đoạn tìm hiểu đó. Bởi sau tất cả, người hiểu ta nhất lại chính là người đã từng yêu ấy.

Yêu lại người cũ, tại sao không

Yêu lại một “người cũ”, các nàng cũng không cần phải bỏ ra hàng tá thời gian để ngồi trang điểm thật đẹp mỗi khi hẹn hò nữa. Cũng chẳng cần phải lục tung cả tủ quần áo để kiếm tìm một bộ trang phục vừa kín đáo nhưng cũng vừa hở hang, để phô diễn những đường nét quyến rũ cơ thể mình. Hẹn hò với người cũ, bạn có thể ăn mặc thật thoải mái, đó có thể là chiếc quần jeans rách, chiếc áo pull rộng thùng thình, gương mặt cũng không cần phải đắp lên cả kí lô phấn trang điểm. Tóc tai đôi khi bù xù. Họ sẽ ra khỏi nhà trong tư thế thoải mái nhất nhưng đầy rạng rỡ nhất.

Yêu lại một “người cũ”, lúc hẹn hò các nàng không cần phải giả vờ duyên dáng thùy mị. Bởi sau một lần tan vỡ họ biết rằng những điều ấy chẳng hề giúp ích gì cho chuyện tình của bản thân cả. Họ sẽ để bản tính thật của mình được bộc lộ một cách tự nhiên nhất, thật nhất.

Yêu lại một “người cũ”, sẽ không có những cuộc tranh cãi nảy lửa, rồi giận dỗi không nhìn mặc nhau như lúc mới yêu nữa. Bởi sau khi xa nhau họ có thời gian suy nghĩ lại mọi chuyện đã từng qua. Vậy nên, khi gặp phải vấn đề mâu thuẫn cả hai sẽ tự kiềm chế cái tôi của mình hoặc sẽ im lặng nhường nhịn đối phương.

Yêu lại một “người cũ”, là sẽ chẳng còn nhận những tin nhắn hay những cuộc gọi liên tục từ đối phương nữa. Nhưng đổi lại sẽ là những hành động đầy yêu thương. Bởi họ biết rằng khi yêu một người là cần hành động chứ không phải là những lời nói suông.

Yêu lại một “người cũ”, không cần phải quá e dè mọi thứ, nhớ thương hay giận hờn cũng sẽ nói thẳng cho nhau biết.

Yêu lại một “người cũ”, là khi thấy đối phương đang mệt mỏi với những bộn bề của cuộc sống, chẳng cần những lời hoa mỹ chỉ cần đến bên cạnh, ôm chầm lấy nhau, nghe nhịp đập bình ổn bên ngực trái của họ tự dưng thấy lòng an yên hơn thật nhiều.

Yêu lại một “người cũ”, sẽ khiến bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều sẽ không còn trẻ con nữa, mà sẽ phải luôn cảm thông cho nhau. Bởi khi yêu nhau điều quan trọng chính là sự đồng cảm và sẻ chia.

Yêu lại một “người cũ”, là cả hai phải cố gắng thật nhiều để xóa bỏ vết rạn nứt của quá khứ.

Và quan trọng hơn cả “yêu một người cũ” nguy cơ chia nhất tay sẽ rất ít. Vì sau tất cả họ nhận ra trong tim mình người yêu cũ mới là tuyệt vời nhất.

Vậy nên sau tất cả, yêu lại một người cũ, tại sao không?

© Vĩ Lạc – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Tuấn Anh, Hằng Nga
Minh họa: Tuấn Anh

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top