Phát thanh xúc cảm của bạn !

Sau chia tay đây là cách nhanh nhất giúp bạn dứt tình

2017-11-17 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Trọng Khương

blogradio.vn - Nếu người đó thật sự mang lại hạnh phúc cho bạn thì hai người đã không phải chia tay. Rồi sẽ có một người dành cho bạn tình yêu và hạnh phúc trọn vẹn hơn. Vì thế đừng ngồi một chỗ ủ rũ nữa nhé! Hãy bắt đầu tận hưởng cuộc sống tự do nào.

***

Chia tay hẳn là cú sốc lớn về mặt tình cảm trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta ai cũng từng trải qua một hoặc một vài lần tổn thương như thế. Nhưng bạn biết không, giai đoạn thất tình sau chia tay cũng chỉ là một khoảng thời gian trong hành trình của cuộc đời. Khi bạn đang đau khổ, hãy nhớ rằng nỗi đau này không kéo dài mãi. Nó sẽ kết thúc khi thời gian đủ lâu hoặc bạn gặp được một người mới mang cho bạn cảm giác yêu thương.

Tuy nhiên giai đoạn sau chia tay cũng có một số quy tắc mà bạn nên nhớ để nhanh chóng vượt qua được giai đoạn khổ đau.



Dù thế nào cũng không được chủ động liên lạc với họ

Một món đồ quên chưa trả, có vài chuyện muốn nói nhưng chưa nói, hãy dẹp bỏ chúng sang một bên đi! Đó chỉ là cái cớ để bạn tiếp túc liên lạc và hẹn gặp người cũ mà thôi.

Nếu bạn cứ cố gắng giữ liên lạc với người cũ, người ta sẽ nghĩ bạn còn nặng tình với họ. Dù đúng hay sai thì điều đó cũng là không nên.

Hơn nữa, với những người đã dứt khoát thì việc lụy tình như thế họ sẽ xem thường bạn mà thôi. Do đó, cứ cắt đứt liên lạc đi.

Không trả lời tin nhắn, cuộc gọi của họ

Ngoài việc không chủ động liên lạc, việc từ chối khi họ liên lạc với bạn cũng rất cần thiết đấy. Khi bạn đang ở trong giai đoạn thất tình và nhớ thương người cũ, dĩ nhiên khó tránh khỏi việc kích động khi nhìn thấy tin nhắn của họ. Tuy nhiên nếu như bạn lựa chọn quên đi người cũ, muốn bắt đầu cuộc sống mới và tiến về phía trước thì việc bạn cần làm là phải ngừng toàn bộ sự chú ý đến họ. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian cho những điều khác để tâm trạng bình ổn lại như nghe nhạc, đi du lịch, ở gần bạn bè hoặc người thân… Tận hưởng cuộc sống của mình thay vì cứ ngồi đó chờ đợi tin nhắn của họ, bạn nhé!

Đừng để người ấy nghĩ bạn rất cần họ

Ngay cả khi bạn thực sự rất nhớ, rất muốn gặp thì cũng đừng để điều đó lộ ra ngoài.

Dù có buồn bã thế nào cũng đừng nhắn tin cho người ta với nội dung: “Thiếu anh/em thì sẽ không sống nổi” hay đăng những tâm sự buồn bã lên mạng xã hội, cũng đừng tỉ tê khóc lóc với bạn bè hay người thân của họ. Việc hai bạn chia tay cũng đủ nói lên rằng hai bạn thực sự không thích hợp ở cạnh nhau.

Thay vì đau khổ vật vã, bạn hãy tỏ ra cao ngạo và sống một cuộc đời vui vẻ để người ấy biết rằng đánh mất bạn là một sai lầm của họ bạn nhé.

Ngay cả khi người ấy chính miệng nói còn yêu bạn, đừng dễ dàng tin

Sai lầm có thể được tha thứ, nhưng không phải tất cả mọi thứ đều như chưa hề xảy ra. Họ đã khiến bạn buồn, khiến bạn đau khổ, nếu cứ tha thứ nhiều lần thì chính họ sẽ tiếp tục giẫm lên vết xe đổ mà thôi.

Người cũ nói sao cũng là người cũ, giữa đau khổ và hạnh phúc chỉ là một lằn ranh mỏng manh, việc lựa chọn thế nào là tuỳ thuộc ở bạn.

Chia tay chẳng qua là một đoạn trong hành trình mà bạn phải trải qua trong đời, nó sẽ kết thúc khi bạn gặp được một người mới sẵn lòng yêu thương và cho bạn cảm giác được che chở. Vì thế, hãy cứ yêu đời, yêu mình và tận hưởng cuộc sống đi nhé.

Theo Bestie.

Bạn thân mến! Vẫn biết giai đoạn thất tình sau chia tay rất khó khăn để vượt qua nhưng đó là điều mà ai cũng phải đối mặt. Hãy mạnh mẽ hơn một chút bạn nhé! Không phải là thiếu người đó thì bạn không thể sống nổi, chẳng qua bạn vẫn đang trong giai đoạn thất tình mà thôi. Nếu người đó thật sự mang lại hạnh phúc cho bạn thì hai người đã không phải chia tay. Rồi sẽ có một người dành cho bạn tình yêu và hạnh phúc trọn vẹn hơn. Vì thế đừng ngồi một chỗ ủ rũ nữa nhé! Hãy bắt đầu tận hưởng cuộc sống tự do nào.

Giọng đọc: Trọng Khương
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top