Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ở đời vạn sự tùy duyên các cô gái ạ!

2017-04-04 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Hằng Nga

blogradio.vn - Bạn đau khổ, vật vã, tiều tụy vì một anh chàng ngày xưa yêu bạn thật nhiều và hy sinh tất cả vì bạn, nhưng nay người đó đã quay lưng chỉ vì lý do ngớ ngẩn là hết yêu, không còn cảm xúc nữa. Tình yêu là gì mà có lúc làm con người ta hạnh phúc không thể diễn tả, khi lại làm người ta đau nhói trong tim.

***
ở đời vạn sự tùy duyên các cô gái ạ

Thời gian gần đây, tôi nghe nhiều tin chia tay từ các cặp đôi yêu nhau, thậm chí là cả những mối tình dài cả chục năm trời.

Tôi là một cô gái không có nhiều kinh nghiệm yêu đương. Cũng đã từng có người tỏ tình, có mối tình đơn phương nhưng rồi không còn tha thiết nữa. Tôi chỉ yêu bạn ấy trong trí tưởng tượng của tôi và chưa từng yêu con người thực của bạn ấy, ngớ ngẩn thế đấy.

Không tình yêu đôi lứa, cuộc sống của tôi trải qua những ngày độc thân nhưng không hề nhàm chán. Tuy nhiên, đến bây giờ, tôi chưa một lần hẹn hò đúng nghĩa. Tôi ế ư? Tôi không biết nữa, nghe đâu đó, một vài người bảo có ai đó thích tôi trong âm thầm.

Thế nhưng chưa có tình yêu không có nghĩa là không hiểu về điều đó. Bởi vì có tình yêu hay không chúng ta vẫn sống, vẫn tiếp tục mọi thứ hằng ngày. Tình yêu nó lý lẽ riêng của nó cô gái ạ. Thời gian đã lấy đi tất cả ư? Tôi không cho rằng như vậy, chỉ có duy nhất một điều là “lòng người” đã thay đổi theo thời gian. Và chúng ta cứ cho rằng bởi vì hết duyên.

Bạn đau khổ, vật vã, tiều tụy vì một anh chàng ngày xưa yêu bạn thật nhiều và hy sinh tất cả vì bạn, nhưng nay người đó đã quay lưng chỉ vì lý do ngớ ngẩn là hết yêu, không còn cảm xúc nữa. Tình yêu là gì mà có lúc làm con người ta hạnh phúc không thể diễn tả, khi lại làm người ta đau nhói trong tim.

Không phải là anh ta không còn tốt mà chỉ là anh ta không còn yêu bạn như xưa. Đó là sự thật, đừng cố biến anh ta thành tội đồ để bạn cảm thấy hả dạ. Chỉ là duyên phận hai người chỉ có thể đi đến đây thôi. Hãy mỉm cười và dừng lại.

Đừng đắm chìm trong quá khứ yêu đương ngọt ngào nữa, đó chỉ là quá khứ, dù có hạnh phúc đến đâu cũng không còn càng nhớ sẽ càng đau. Tôi biết không dễ dàng nhưng rồi vết thương sẽ lành theo thời gian tuy có để lại một ít sẹo, nhưng đó là vết sẹo ý nghĩa trong cuộc sống bạn.

Đừng trách người ấy phụ bạc, cũng đừng hành hạ bản thân. Đừng cố gắng làm đẹp, tài giỏi để người ấy phải hối hận khi đã bỏ qua một cô gái tốt như bạn, không đáng đâu! Rất có thể anh ta không quan tâm, vì bạn đã là quá khứ của người ta rồi. Đừng tự biến mình trở nên đáng thương nữa. Càng đừng nên dại dột làm tất cả để người ấy quay về bên mình. Bạn không thể làm gì khi mà người ta không còn yêu bạn, có quay lại thì vẫn chỉ là đau khổ thôi. Cũng đừng nuôi hận để trả thù người con gái mới bên cạnh anh ta, vì cô ấy rất có thể cô ấy vô tội. Cô ấy cũng giống bạn của ngày xưa, đang được một chàng trai tốt yêu và đang hạnh phúc.

Vốn dĩ, người ấy không thuộc về bạn, hãy xem mối duyên này là một kỷ niệm. Hãy lưu giữ những gì tốt đẹp nhất khi còn ở cạnh nhau. Chỉ vậy thôi!

Ngày mai trời lại sáng, bạn hãy cứ sống đi rồi đời sẽ ban tặng những gì mà bạn xứng đáng. Duyên này qua, duyên khác lại đến. Rồi bạn sẽ được gặp người bạn nên gặp. Một ngày định mệnh nào đó, tình yêu lại sẽ đến lúc gõ cửa với bạn. Khi ấy, bạn hãy mạnh mẽ khép lại quá khứ và mở lòng ra đón nhận nhân duyên mới. Biết đâu đó là duyên tiền định mãi mãi không xa rời.

© Hồ Thị Ngọc Huyền – blogradio.vn

Giọng đọc: Hằng Nga
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top