Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mùa Giáng sinh này bạn có còn thấy cô đơn? (Teen chat 35)

2015-12-24 20:54

Tác giả: Aki Giọng đọc: Hằng Nga, Hòa Khỉ

blogradio.vn - Đôi khi tôi ghét cảm giác của chính mình những dạo trước. Nhiều khi đã muốn buông bỏ nhưng lòng lại cố chấp níu lại, và cứ thế nên cứ chờ những thứ mà chính tôi còn chẳng biết chúng ở phương nào.

***

Không khí Giáng sinh ùa về khắp các góc phố, con đường. Người ta cảm nhận được sự tươi vui, rộn rã qua những bản nhạc Giáng sinh, qua những cây thông được trang hoàng đủ màu sắc, qua nét hân hoan hiện lên trên nét mặt những người trẻ. Và người ta cũng cảm nhận được sự ấm áp của Noel qua nét mặt rạng ngời của những đôi tình nhân tay trong tay dắt nhau đi trên phố trong cái rét ngọt của mùa đông và nói cười hạnh phúc.

Có năm nào đó vào dịp Giáng sinh như thế này bạn đã hồi hộp ghi thiệp mừng sinh và gửi cho người bạn yêu thương bằng tất cả những tin yêu?

Có năm nào đó bạn và người ấy cũng từng hạnh phúc như những đôi tình nhân kia?

Và mùa cũ ấy qua rồi, mùa Giáng sinh này bạn có còn thấy cô đơn không?



Có lẽ bạn, tôi và nhiều người khác không khỏi chơi vơi, lạc lõng khi nhận ra rằng trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời mà mình cũng chẳng có được trọn vẹn những niềm vui. Có ai không khỏi buồn khi ngày nối tiếp ngày chỉ là những thứ cũ mèm cứ lặp đi lặp lại, và có những thứ dù đã cố quên mà thi thoảng lại cứ ùa về nhức nhối, nguyên vẹn như vừa mới hôm qua mà lại xa vời chẳng thể chạm vào. Và đôi khi người ta cứ hay chùng chình như vậy.

Có một lần trong cơn mưa chiều rất vội, tôi dừng lại để khoác áo mưa nhưng rồi chợt nhớ là mình đâu có mang theo, và thế là mưa hắt vào mặt, rát buốt, và ướt sạch. Còn chàng trai đi song song với tôi thi thoảng lại hỏi cô gái ngồi sau rằng cô có ướt không trong khi chiếc áo mưa ấy anh kéo về phía cô đến hơn một nửa, và mưa cũng đang hất vào mái tóc anh. Họ hạnh phúc biết bao! Về đến nhà, tôi định nhắn cho ai đó rằng hôm nay tôi lại hậu đậu và ướt mưa chỉ để người đó sẽ lại mắng tôi rằng sao em hay quên đến thế. Tôi soạn tin nhắn, nhưng lại xóa đi vì bây giờ chúng tôi chẳng còn là gì của nhau cả, anh bận mất rồi.



Có một năm, tôi đến nhà thờ một mình, mà thật sự thì cũng chỉ có mình tôi mà thôi, tôi không có ai ở bên cạnh cả. Len lỏi giữa biển người, cuối cùng tôi cũng đến nơi. Đèn nháy đủ sắc màu, bài hát Giáng sinh vang lên rộn rã, tiếng người cười nói, tiếng loa vang lên và dòng người ồn ào chẳng làm tôi thấy khá hơn tẹo nào. Ngược lại, tôi còn thấy mình lạc lõng gấp bao nhiêu lần. Họ lướt qua tôi và tôi lướt qua họ, mặc nhiên không một lời chào, không một ánh mắt để tôi cảm thấy ấm áp. Rệu rã, mệt mỏi, tôi quay về.

Đôi khi tôi ghét cảm giác của chính mình những dạo trước. Nhiều khi đã muốn buông bỏ nhưng lòng lại cố chấp níu lại, và cứ thế nên cứ chờ những thứ mà chính tôi còn chẳng biết chúng ở phương nào.

Giáng sinh năm nay, vẫn là tôi một mình đi nhà thờ.Vẫn là khung cảnh năm nào đó tôi đến, nhưng tôi chẳng còn chênh vênh, lạc lõng nữa. Tôi đã tìm thấy những niềm vui trong cuộc sống và tôi hài lòng về điều đó. Tôi tự hỏi còn biết bao cô gái, chàng trai cũng đang chênh vênh như tôi dạo nọ? Chỉ muốn nói với họ rằng hãy cứ lạc quan lên, chuyện gì cũng sẽ qua - và nỗi buồn cũng vậy đấy!

Còn bạn, bạn còn thấy cô đơn không trong mùa Giáng sinh này?

© Aki – blogradio.vn

  • Teen chat được thực hiện bởi Hằng Nga, Hòa Khỉ và BBT blogradio. Được phát trực tuyến trên trang web blogradio.vn.


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn

Aki

Thanh xuân này, gặp được nhau là điều tuyệt vời nhất

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top