Phát thanh xúc cảm của bạn !

Lang thang tìm một chốn trú cho nỗi buồn

2018-07-31 08:57

Tác giả: Cr Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Có những ngày buồn chẳng biết tựa vào đâu, ta lại lang thang khắp nơi tìm một chỗ trú cho nỗi buồn. Mỗi người sẽ tìm thấy cho riêng mình một góc nương náu bình yên. Với một số người, góc bình yên đó là chính căn phòng nhỏ của mình, với một số khác lại là một quán cà phê yên tĩnh, có người lại chọn đến một nơi rất xa, một vùng trời mới, tránh xa những bề bộn cuộc đời. Còn bạn, bạn chọn nơi nào làm chỗ trú ẩn mỗi khi buồn?



Có những lúc ta bắt đầu từ một điểm rơi, ngày lặng trôi từ những câu chuyện của riêng mình. Lòng ta mơ hồ buồn, thảng hoặc về những điều xa xăm, cứ thấy trống rỗng ở nơi nào đó mà chẳng thể nào rõ được. Không biết phải làm sao, tự hỏi chuyện bắt đầu như thế nào. Đôi lúc rất muốn dừng lại thôi nghĩ ngợi thêm gì nữa, vậy mà chốc choáng những bận tâm ấy lại ùa về.

Cái thế giới riêng của ta dường như thu mình lại nơi góc nhỏ giữa những chốn bộn bề nhộn nhịp. Những điều trước đây làm ta vui, ta thích thú chẳng thể nhóm ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn đang chơi vơi của ta nữa rồi. Bỗng chốc ta trưởng thành hơn một chút, trầm tính hơn một chút, ta hòa với dòng đời cùng với phút lặng yên bất chợt. Và ta muốn lang thang tìm một chốn để trú nỗi buồn.

Ta bắt đầu dạo quanh đâu đó xa nhà. Không hiểu vì sao những lúc này nhà lại là nơi ta chẳng muốn về và không muốn đối mặt. Dư âm của chuỗi ngày mệt mỏi nặng hẳn trên đôi vai, vậy mà ta vẫn muốn đi, muốn lang thang đâu đó một mình, mặc cho nắng mưa phủ đầy cả góc trời. Cứ thế ta đi, trên chiếc xe ấy, chẳng cần xác định đích đến, đi mãi đi mãi cho tới khi lồng ngực vơi đi những ganh gánh trong lòng.

Ta chọn ăn một bữa thật nhiều để thỏa nỗi buồn, hay ngồi lặng im trong quán cà phê, ngắm dòng người vội vã và thưởng thức vài bản nhạc. Cũng có khi ta muốn chui vào một góc nào đó để yên tĩnh đọc sách. Cốt có lẽ ta muốn mình tạm quên đi thực tại, sống cho bản thân, ghém nỗi lòng vào tách cà phê, tìm tới những cuốn sách, bản nhạc để chúng nói lên tâm trạng của ta bây giờ. Ta bắt đầu nhớ lại những kỉ niệm về một thời vô tư lự. Mà cũng có khi những suy tư dồn nén ấy khiến ta chẳng thể nào nghĩ ngợi thêm gì nữa. Hơn bao giờ hết, ta cần lắm một chỗ dựa, một ai đó nắm lấy bàn tay vực ta dậy. Ai đó chỉ lối cho ta, hay đơn giản thôi là cho ta mượn bờ vai và lắng nghe ta nói. Ta biết sẽ rất nhanh, khi ta không thể nào lang thang được nữa, ta phải tạm biệt chốn trú ẩn của mình để quay về với cuộc sống ngoài kia, chính lúc ấy ta phải mạnh mẽ nhiều hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa để vượt qua mọi chuyện. Chỉ là bây giờ ta muốn buông bỏ mọi thứ cho một phút yếu lòng ngắn ngủi này mà thôi.

Chốn trú ẩn ấy bình yên đến lạ. Nơi nó không bắt ta phải gồng mình, nơi lắng nghe hết những ấm ức tủi hờn bấy lâu ta chẳng thể nói. Ta vẫn có bạn bè, có gia đình. Nhưng sao lúc này dường chẳng ai có thể hiểu được câu chuyện của ta, ta sợ họ sẽ mệt mỏi khi biết được những điều ta đang chất chứa. Cô đơn thật dù vẫn có người ở cạnh bên. Mọi thứ thật mơ hồ hệt như vệt trắng mờ làm ta đau đáu không sao thoát ra được. Nó cứ âm ỉ mãi trong từng khoảnh khắc này, khi xung quanh cuộc sống vẫn điềm nhiên diễn ra bình thường, vui vẻ và tấp nập, chỉ còn ta đang vô hình với một thứ nỗi buồn không tên. Ta mong ai đó nhận ra điều khác thường ở mình, ai đó kiên nhẫn với ta, loay hoay tìm ta khi ta đang lang thang ở một chốn vô định. Dù chỉ là sự quan tâm nhỏ nhặt thôi nhưng cũng đã làm dịu đi chút dư vị nặng trĩu nơi đáy lòng ta rồi.

Vậy mà cuối cùng, như một thói quen, vẫn là ta một mình với ta.

Ừ thì khi cô đơn chợt đến, ta lại muốn lang thang đi tìm một chốn trú nỗi buồn.

© Cr – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Biên tập và sản xuất: Hằng Nga
Thiết kế: Hương Giang


Cr

Màu xám của nắng.

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top