Phát thanh xúc cảm của bạn !

Không phải tôi ế, mà vì tôi còn bận kiếm tiền

2018-10-03 09:21

Tác giả: Giọng đọc: Hà Diễm

Thôi thì nếu bạn cũng đang 'ế' hoặc chưa muốn có người yêu như tôi, thì chúng ta cùng nhau chăm chỉ kiếm tiền, thi thoảng book vé máy bay đi đây đi đó, biết đâu lại gặp một nửa còn lại của mình. Nói thế thôi, chứ gặp người ta đâu dễ, nên là vạn sự tùy duyên.

Đã qua rồi cái thời mà tình yêu chỉ đơn giản là chở nhau đi chơi trên chiếc xe đạp cũ hay “chạm tay một giây thôi là nhớ nhau cả đời”. Nói thì có vẻ phũ phàng nhưng tình yêu bây giờ mà không có tình phí, thử hỏi có thể duy trì được bao lâu? Tình yêu mà không cần tiền thì đúng là điều tuyệt vời, nhưng tình yêu gắn với tài chính ổn định thì mới lâu bền được. Đó không phải là suy nghĩ thực dụng, đó là thực tế. Khi ta yêu một người, chẳng phải ta luôn muốn mang cho người ấy những điều tốt đẹp, cả vật chất lẫn tinh thần hay sao?

Có những người trẻ độc thân, không phải vì họ ế mà họ còn bận tập trung vào những mục tiêu khác, như kiếm tiền làm giàu chẳng hạn. Họ chỉ muốn có một cuộc sống tốt hơn thôi. Vả lại nhân lúc còn trẻ và chưa có người yêu, sao không tranh thủ kiếm tiền để tận hưởng cuộc sống nhỉ? Trong chương trình của tuần này, mời bạn lắng nghe những dòng chia sẻ rất thực tế của bạn Dung Nhi trong bài viết “Không phải tôi ế, mà vì tôi còn bận kiếm tiền”.

Người ta thì cứ bảo tình yêu không quan trọng vật chất. Thế nhưng tôi cho rằng tình yêu thời buổi này mà không có tiền thì sẽ sinh ra nhiều cãi vã mà thôi. Để tình yêu lúc nào cũng tươi mới, đơm hoa kết trái mỗi ngày thì gánh nặng về cơm áo gạo tiền cũng phải vơi bớt đi phần nào. Còn muốn tình yêu lãng mạn thêm nữa thì lại cần thêm nhiều tiền. Đừng chê các cô gái ham vật chất khi yêu một người có thể lo cho họ được những thứ họ muốn, ít nhất để duy trì tình yêu thì bản thân cả hai cũng cần phải có kinh tế, chưa cần 'thừa' mà chỉ cần 'đủ' thì mới giữ tình yêu qua giông bão được.

Thực tế thì tôi là nhân chứng của nhiều chuyện tình, ban đầu thì vì anh, vì em thì chúng ta có thể yêu nhau thắm thiết, kể cả khi chúng ta nghèo không có lấy một đồng trong túi. Thế nhưng không lâu sau đó, cũng vì lợi ích mà anh - em ngày xưa đã không còn nhẹ nhàng, điềm đạm với nhau được nữa. Ai cũng có nỗi khổ riêng, tuy nhiên trong xã hội bây giờ, để ăn một miếng bánh mỳ ngon thì cũng cần tiền, đó chưa kể là bánh mỳ trong một nhà hàng với không gian sang trọng.

Tình yêu mà không cần tiền thì đúng là tuyệt vời, nhưng tình yêu gắn với kinh tế ổn định thì mới là lâu bền nhất. Bởi vậy trong lúc còn trẻ, trong lúc độc thân, trong lúc mọi người bảo tôi ế, tôi sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền nhất có thể.

Không phải tôi ế, mà vì tôi còn bận kiếm tiền

Một cô gái thông minh là cô gái luôn tìm mọi cách để bản thân mình tốt nhất, tốt hơn ngày hôm qua chứ không phải là cô gái đi so sánh mình với người khác.

Kiếm tiền để cuộc sống tốt hơn, có thể mua thứ mình thích, có thể mua váy xinh để mặc, mỹ phẩm để dưỡng da, ăn mọi thứ mình thích mà không cần nghĩ đến những điều khác. Tôi sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ để có một khoản tiết kiệm, để bố mẹ đỡ cực, để người yêu tôi sau này dù có giàu có thì cũng không nghĩ tôi vì tiền mà đến với anh ấy, còn nếu nghèo khó thì tôi có thể giúp anh ấy được phần nào.

Có người bảo tôi là người thực dụng, tôi lại nghĩ mình là người thực tế. Chỉ có điều không giống với các cô gái lãng mạn khác chỉ nghĩ về hoa hồng và tình yêu, còn tôi thì nghĩ về bánh mỳ và tình yêu. Chỉ có điều anh ấy không cần mua cho tôi bánh mỳ nữa.

Mà nếu anh ấy cũng có điều kiện ổn định thì thật tốt. Chúng tôi có thể hỗ trợ cho nhau, tôi sẽ dành thời gian nấu cơm khi anh ấy bận, còn anh ấy sẽ dùng thời gian rảnh rỗi của mình để cùng tôi đi chơi. Dù sao thì tình yêu ấy cũng đỡ áp lực biết bao nhiêu trong thế giới đảo điên này.

Tôi nghĩ rằng một cô gái thông minh là cô gái luôn tìm mọi cách để bản thân mình tốt nhất, tốt hơn ngày hôm qua chứ không phải là cô gái đi so sánh mình với người khác. Bản thân tôi bây giờ chưa sẵn sàng để yêu vì chưa gặp được người phù hợp, thế nên tận dụng thời gian của mình vào những việc khác mà thôi. Thêm nữa tôi nghĩ rằng việc lúc nào cũng nghĩ về tình yêu thì hơi… lãng phí. Nhiều cô gái sáng khóc lóc, chiều khóc lóc, tối khóc lóc vì một người làm khổ mình, như thế không đáng.

Thôi thì nếu bạn cũng đang 'ế' hoặc chưa muốn có người yêu như tôi, thì chúng ta cùng nhau chăm chỉ kiếm tiền, thi thoảng book vé máy bay đi đây đi đó, biết đâu lại gặp một nửa còn lại của mình. Nói thế thôi, chứ gặp người ta đâu dễ, nên là vạn sự tùy duyên.

Theo Dung Nhi/ Báo Đất Việt

Giọng đọc: Hà Diễm
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top