Phát thanh xúc cảm của bạn !

Chuyện tỏ tình vẫn nên là con trai nói trước?

2017-09-21 01:30

Tác giả: Minh Hiên Giọng đọc: Titi

blogradio.vn - Chiến thắng trong tình yêu vẫn luôn dành cho những người chủ động. Chậm một giây thôi, là sẽ lỡ nhau cả đời. Bạn hoàn toàn có được quyền tự do trong những lựa chọn của mình. Bày tỏ với cô ấy, hoặc không.

***
Chuyện tỏ tình vẫn nên là con trai nói trước?

"Bây giờ thời đại nào rồi mà mày còn phải chờ đợi. Thích người ta thì cứ tìm thời điểm thích hợp mà nói, sợ cái gì?" - Cô bạn cùng phòng của tôi tuyên bố dõng dạc khi biết trong lòng tôi dạo gần đây cứ rối ren mãi vì một người.

Tôi nghĩ - con trai phải là người nói trước chứ. Và có thể là tôi may mắn - Cậu ấy nói yêu tôi - đúng như "nghĩa vụ" mà con trai phải làm.

Bản thân không phủ nhận cuộc sống đang ngày càng hiện đại, giữa nam và nữ ngày càng công bằng hơn, thế nhưng, tôi luôn nghĩ trong tình yêu, việc ai bày tỏ trước, con trai vẫn nên là người chủ động. Có thể bạn sẽ nghĩ tôi khá cổ hủ trong chuyện này, nhưng có lẽ, bạn chưa bao giờ nghĩ tới việc:

Vốn dĩ con gái đã yếu đuối hơn con trai

Việc lấy can đảm để nói ra tình cảm của mình với ai đó thật sự là quá khó. Chưa kể tới việc, nếu mọi chuyện suôn sẻ thì không sao, mọi điều không được như mong muốn, con gái sẽ tổn thương trong một thời gian rất dài. Trái ngược lại, dẫu con trai có thất bại, thì chỉ cần trên bàn có vài ba ly rượu, uống cho say, hôm sau mọi thứ lại trở về quỹ đạo bình thường. Chúng tôi thì không như thế!

Vốn dĩ con gái không được thẳng thắn như con trai

Khác với con trai, con gái vẫn thường hay nói ẩn ý để thể hiện tình cảm của mình. Thế nhưng, đa số là con trai chẳng bao giờ hiểu được những điều đó. Trời sinh ra, cho các anh sự quyết đoán và mạnh mẽ, ấy vậy mà có bao nhiêu người sử dụng điều này trong chuyện tình cảm của mình.

Vốn dĩ con gái vẫn luôn gặp phải những rào cản "phong kiến" sót lại

Việc một nam sinh tỏ tình thất bại, Sau một hai ngày sẽ không còn ai nhắc tới nhiều nữa. Giống như việc: "Mày cứ nói yêu nó đi, được thì được, còn không thì cũng có mất gì đâu." Nói vậy rồi gật đầu với nhau tỏ tình. Thế nhưng con gái lại khác, câu chuyện hôm nay có một nữ sinh tỏ tình với một nam sinh nhưng bị từ chối là “được” truyền tai nhau nói đi nói lại. Và những ám ảnh đó, đeo đuổi, khiến các cô gái sợ hãi, hối hận về những hành động của mình.

Vốn dĩ con gái cần được trân trọng

Ngày ấy nói gì cũng làm, xa mấy cũng đi, vậy mà chỉ sau một khoảnh khắc hạnh phúc nhận được câu tỏ tình, điều mà con gái nhận được là gì. Chúng tôi quay trở về với nhiệm vụ của mình, chăm chút cho người con trai bên cạnh, đón nhận sự thờ ơ, rồi cứ thế tự mình vun vén. Cốt cũng chỉ xuất phát từ tình yêu và đó cũng là sự "trả về" cho sự chủ động của các anh trước kia. Những người con trai chủ động hoàn toàn xứng đáng được yêu thương.

Vốn dĩ tình yêu là chuyện của hai người - nhưng chuyện mở lời nhất định phải là của con trai


Một cô gái sẵn sàng đợi chờ bạn. Tất nhiên, vì cô ấy yêu bạn. Thế nhưng chiến thắng trong tình yêu vẫn luôn dành cho những người chủ động. Chậm một giây thôi, là sẽ lỡ nhau cả đời. Bạn hoàn toàn có được quyền tự do trong những lựa chọn của mình. Bày tỏ với cô ấy, hoặc không.

Đã nói với nhau rất nhiều lần về chuyện tình yêu. Gặp được nhau đã là một cái duyên rất lớn, có tình cảm với nhau là ân nghĩa bao năm vì vậy đừng để lỡ bạn nhé!

© Minh Hiên – blogradio.vn

Giọng đọc: Titi
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Chuyện tỏ tình vẫn nên là con trai nói trước?

Minh Hiên

"Cứ thế, hạnh phúc sống!"

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top