Phát thanh xúc cảm của bạn !

Can đảm để đánh đổi hạnh phúc

2017-03-30 01:30

Tác giả: Giọng đọc: Chit Xinh

blogradio.vn - Mọi thứ trong đời bạn đều phải đánh đổi mới có thể giữ được, cái quan trọng là liệu bạn có đủ can đảm để lựa chọn mà đánh đổi. Còn tôi đủ dũng cảm để chờ đợi nhưng lại không đủ can đảm để đánh đổi giữa tình bạn và tình yêu. Vậy nên hãy cứ để người tôi yêu ở trong tim tôi mãi mãi. Vậy thôi cũng đủ để hạnh phúc khi nghĩ về.

***

Có một vài thứ trong đời, nó đến rất nhanh, nhanh đến nỗi khi ta nhận ra thì nó đã thay đổi. Hay chăng lại có một vài thứ quá gần, gần tới mức ta đã không nhận ra cho đến khi nó rời xa ta, ta mới thấy đó chính là một phần trong cuộc sống của mình.

Có một người đối với tôi đã từng như thế.

Người ấy đến bên cạnh một cách nhẹ nhàng, giúp đỡ những khó khăn và hơn hết là cho tôi một điểm tựa, một động lực để tiếp tục cố gắng. Nhưng chính bản thân tôi lại tự phủ nhận sự quan tâm của họ, hoặc là tự tìm một cái cớ cho đó là một lẽ tất yếu trong sự đối đãi của người với người mà quên đi rằng: “À còn một thứ khác đặt biệt hơn, còn một thứ mơ hồ hơn trong mối quan hệ người – người , mà ta đã tự quên đi đó là tình yêu”.

Những ngày tháng mà bạn tự trở nên mơ hồ cho sự lựa chọn của mình, khi mà bạn không còn phương hướng cho những sự cố gắng nữa. Khi mà mọi thứ trong bạn đã chẳng còn quan trọng, thì họ xuất hiện. Một người cho bạn nổi nhớ khi bạn trở nên yếu mềm, một người mà bạn đủ kiên nhẫn chờ đợi hàng giờ trong đêm tối hay cố gắng bật dậy thật sớm vì họ.

Tôi của những năm tháng phổ thông đã là người như thế.

Can đảm để đánh đổi hạnh phúc

Tôi chờ một người có thể cùng tôi nghe những bản nhạc trên radio để hai đứa cùng khúc khích cười. Tôi chờ một người có thể ngóng trước hiên nhà cùng tôi để ngắm những ngôi sao sáng. Và tôi cũng đã chờ một người để nói tiếng yêu nhưng đã không đủ can đảm đánh đổi.

“Có thể người yêu bạn chưa chắc đã chờ bạn
Nhưng người chờ bạn chắc chắn sẽ yêu bạn”.

Khi nhận ra mình mong ngóng thứ gì đó thật nhiều thì tôi biết mình đã có thể chờ một người, chờ đến bao lâu cũng có thể.

Tôi đã chờ và mong rằng tình cảm ấy sẽ trở lại, sẽ như ngày hôm qua. Nhưng cơ hội thì chỉ đến một lần, nắm hay buông là do bản thân mình lựa chọn, tôi không chọn buông nhưng lại không đủ can đảm để nắm, vậy nên nó đã từ từ xa dần, mà tôi đã không còn cơ hội níu kéo.

Có thể người tôi yêu sẽ không phải là người yêu tôi nhưng ít nhất tôi cũng đã hạnh phúc vì những năm tháng ấy. Vậy là đủ.

Nếu ngày ấy tôi đủ dũng cảm để nói ra, nếu ngày ấy tôi đủ dũng cảm để bày tỏ và nếu ngày ấy tôi đủ dũng cảm để chấp nhận đánh đổi thì liệu chúng ta sẽ đi đến đâu. Nhưng cuộc sống thì không có hai từ nếu như, chỉ là có xảy ra hay không xảy ra mà thôi. Và điều ấy đã không xảy ra.


Hạnh phúc là khi tự thấy đủ đầy

Mọi thứ trong đời bạn đều phải đánh đổi mới có thể giữ được, cái quan trọng là liệu bạn có đủ can đảm để lựa chọn mà đánh đổi.

Còn tôi đủ dũng cảm để chờ đợi nhưng lại không đủ can đảm để đánh đổi giữa tình bạn và tình yêu. Vậy nên hãy cứ để người tôi yêu ở trong tim tôi mãi mãi. Vậy thôi cũng đủ để hạnh phúc khi nghĩ về.


Có thể người bạn yêu nhất đang ở bên bạn.

Có thể người bạn yêu nhất đang đợi bạn ở đâu đó.

Hay là người bạn yêu nhất chính là người bạn đang chờ đợi.

Dù như thế nào đi nữa thì bạn cũng hãy cứ vui vẻ và đón nhận, vì ít ra bạn đã đủ mạnh mẽ để nhận ra “người bạn yêu nhất”.

© Thiên Lang – blogradio.vn

Thực hiện: Chit Xinh và nhóm sản xuất blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top