Phát thanh xúc cảm của bạn !

28 tuổi, muốn tìm một người thương sao khó quá

2019-02-06 01:34

Tác giả: Giọng đọc: Hà Diễm

28 tuổi với mong muốn tìm được người thương sao mà quá đỗi khó khăn đối với tôi. Giờ ở quê, bạn bè cùng độ tuổi cô đã có chồng, thậm chí con cái, công việc ổn định. Còn cô vẫn còn ngồi đây với cô đơn, với công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định.

Sài Gòn hôm nay sao ngột ngạt quá, mở toang cửa phòng, đứng từ ban công nhìn xuống đường phố. Nước mắt tôi không ngừng rơi. Lòng tôi giờ trống rỗng và đầy ngổn ngang suy nghĩ. Áp lực công việc, áp lực cuộc sống khiến tôi nhiều khi muốn buông bỏ nơi này để đi thật xa. Tôi không biết quyết định vào Sài Gòn của cô đến lúc này là sai hay là đúng nữa.

Giữa cái thành phố Sài Gòn nhộn nhịp này muốn kết giao, làm bạn với một người để trải lòng những suy nghĩ, dốc bầu tâm sự hay hẹn hò ăn uống cũng đã thật là khó huống gì tìm một người đàn ông yêu thương, đi bên cạnh. Nó cô đơn hơn cả tôi nghĩ. Đặc biệt càng về đêm, mọi suy nghĩ như cứ trỗi dậy, chiếm giữ lấy lòng cô, vùi cô vào một mớ hỗn độn của suy nghĩ với đầy những giằng xéo trong lòng. Nhiều lúc đi làm về, một mình trong bốn bức tường của căn phòng trọ chật hẹp, tôi thấy ngột ngạt vô cùng. Muốn lấy xe, dạo vòng quanh phố xá, hòa vào dòng người nhộn nhịp với hi vọng sẽ bớt trống trải hơn. Nhưng tôi lại sợ, sợ ra đường nhìn cảnh người ta tay trong tay đầy hạnh phúc, sợ những cái ôm, những nụ hôn của những đôi trai gái trao nhau trên phố càng làm tôi buồn.

28 tuổi với mong muốn tìm được người thương sao mà quá đỗi khó khăn đối với tôi. Giờ ở quê, bạn bè cùng độ tuổi cô đã có chồng, thậm chí con cái, công việc ổn định. Còn cô vẫn còn ngồi đây với cô đơn, với công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định. Cuộc sống nhiều khi đúng thật không như con người ta nghĩ. Trước đây tôi luôn nghĩ, học xong Thạc sĩ, tìm kiếm một công việc ổn định rồi mới nghĩ đến chuyện lấy chồng, yên bề gia thất, như vậy cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Nhưng giờ tôi thấy cái suy nghĩ hồi trước của cô đến lúc này thật sự là sai. Thanh xuân của đời người không bao giờ đợi ai, nó đến và đi một cách vội vã.

28 tuổi, muốn tìm một người thương sao khó quá

Và thanh xuân của tôi cũng vậy. Như trước đây anh đến, bước vào cuộc đời cô cũng bất chợt và ra đi cũng thật bất ngờ. Thanh xuân của tôi là những hi vọng, ước muốn, những ước mơ tương lai được cô ấp ủ và vun đắp mỗi ngày. Và hạnh phúc trong đó có anh. Nhưng rồi, khi anh quay bước đi, đồng nghĩa với mọi cố gắng vì hạnh phúc của tôi cũng vụn vỡ, tan biến trong thoáng chốc. Nghĩ đến viễn cảnh hạnh phúc trước đây và cái cô đơn ở hiện tại ngay lúc này mà tôi không sao cầm được nước mắt. Cuộc sống này thật kì lạ, trớ trêu khi cứ để cho người với người gặp nhau, dốc lòng yêu thương nhau rồi lại bất ngờ đẩy ra xa, đọng lại trong kí ức toàn những buồn đau, mất mát.

Sài Gòn kì lắm, lúc mưa lúc nắng. Kì giống như bộ mặt của mỗi con người vậy. Lúc vui, lúc buồn, lúc ngọt ngào lúc thì mặn chát, thật khó lòng đoán được. Nhìn khoảng không vô định, tôi ước giá như thời gian quay lại, cho tôi được sống với một thanh xuân thật tươi đẹp, mạnh mẽ và quyết liệt hơn so với những gì đã trải qua. Được sống hết mình với đam mê, với tình yêu và với công việc thì tốt biết mấy.

Giữa một thành phố xấp xỉ 13 triệu dân như Sài Gòn, nhưng sao để tìm một mảnh ghép cho riêng mình khó quá. Chỉ mong là thoáng qua thôi cũng là một điều không thể, huống gì mãi bên cạnh nắm tay nhau lâu dài. Đến bao giờ hạnh phúc mới mỉm cười sau mùa đông năm trước có một bàn tay kia đã buông lơi đôi bàn tay bé nhỏ của tôi. Đến bao giờ giữa thành phố này mảnh ghép vô tình đó mới tìm được thấy nhau?

Tôi thở dài. Những tâm tư suy nghĩ cứ bao trùm lấy cô cùng với tiếng thở trong đêm nghe nặng nhọc quá đỗi.

© Trần Thị Quỳnh Giang – blogradio.vn

Giọng đọc: Hà Diễm
Thực hiện: Hằng Nga
Minh họa: Hương Giang

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top