Phát thanh xúc cảm của bạn !

Blog Radio 162: Chuyện kể đêm Giáng Sinh

2011-04-20 17:03

Tác giả: Giọng đọc: Chit Xinh, Gà Quay

Blog Radio 162:

 Chào mừng bạn đến với Blog Radio được phát vào đúng đêm Noel!

Bạn thân mến! Chit và Gà Quay đang trên cỗ xe tuần lộc với cuộc hành trình 25" cùng bạn đêm Giáng Sinh năm nay. Hành trình đêm nay chúng tôi mang theo những câu chuyện Giáng sinh ý nghĩa được kể từ những ngày xa xưa lắm, những câu chuyện thú vị về những biểu tượng Giáng Sinh ý nghĩa, những chia sẻ, điều ước của các bạn thính giả Blog Radio từ khắp mọi nơi gửi tới chương trình. Mời bạn cùng nhấm nháp bữa tiệc đêm giáng sinh theo cách của riêng mình cùng Blog Radio, đừng quên đeo tai nghe, vặn loa to lên một chút để cùng chúng tôi lắng nghe những mẩu chuyện nhỏ, những điều ước giản dị và lắng nghe những khúc nhạc ngọt ngào trong đêm đông này nhé!

  • Chuyện kể đêm Giáng Sinh: Giáng Sinh, trường dạy sự trao ban

Một đôi vợ chồng trẻ, Gim và Đêla, tuy nghèo tiền của, nhưng lại rất giàu tình thương đối với nhau.

Giáng Sinh sắp tới, Đêla tự hỏi phải tặng chồng món quà gì đây. Nàng muốn tặng chàng sợi dây cho chiếc đồng hồ  vàng – món đồ quý nhất của chàng, nhưng không có đủ tiền để mua. Thế là nàng nảy sinh sáng kiến bán bộ tóc dài và óng ả, bộ tóc mà nàng rất quí và hãnh diện, để mua cho được sợi dây đồng hồ.

Hôm áp lễ Giáng Sinh, từ phố về, nàng cầm trong tay một chiếc hộp đẹp đựng dợi dây đồng hồ mạ vàng mà nàng vừa sắm được bằng cách bán mái tóc của mình. Bỗng nhiên, Đêla cảm thấy lo lắng vì biết rằng chồng nàng rất quí bộ tóc dài của nàng.

Về tới nhà, Đêla mở cửa và thấy Gim đang đợi nàng. Tay chàng cũng cầm một chiếc hộp thật đẹp đựng món quà mới mua cho vợ. Khi nhìn thấy mái tóc ngắn của vợ, Gim như muốn khóc nhưng chàng không nói gì cả. Cố trấn tĩnh, chàng trao tặng vợ chiếc hộp xinh xắn.

Mở hộp ra, Đêla rất đỗi bàng hoàng khi nhìn thấy cái lược chải tóc bằng xà cừ rất đẹp. Chính lúc đó, Đêla mới nhận ra rằng Gim chồng nàng đã bán chiếc đồng hổ vàng, món đồ quí nhất của anh để mua cho nàng chiếc lược chải tóc.

Phút chốc cả hai đều hiểu rằng họ đã tặng cho nhau những gì quí giá nhất, họ đã hi sinh tất cả cho nhau.

  • Những điều ước giáng sinh vang lên trên mọi nẻo đường Blog Radio…

Đầu Heo: Lần đầu tiên mình nghe blogradio đó là blogradio 74: Nắm chặt tay anh để mình không lạc mất nhau. Và bắt đầu thik nghe blogradio từ hồi đó :D. Cũng từ hồi đó mình có thói quen gọi 1 người với cái nickname: cbn... cô bạn nhỏ ^.^...Cô bạn nhỏ, em có hiểu được tình cảm anh dành cho em ko? Never change... Ước gì đêm Noel có thể cùng em dạo bước trên đường phố Hà Nội ...

Phạm Hồng Hạnh: Một chiếc áo của ông già tuyết cũng là một món quà thú vị! Like!

Nhóc Ngố Siêu Nhân: Ước gì Noel này, có bạn nào tặng mình cả 1 cây thông Noel toàn mũ len là mũ len :* yehhaaaa ^^ Iu Blog Việt nhất quả đất! ;))

Nguyễn Thị Nguyên Chiêu: Mình ước có điều kì diệu xảy ra, chị gái mình sẽ hồi sinh và về lại với gia đình mình. Chỉ như vậy thôi là đủ!

Mashimay Pham: Mình ước một món quà có thể dùng cho cả cuộc đời >:D<

Phan Linh: Ước tìm thấy 1 nửa còn lại đang thất lạc đâu đó...

Lê Nguyễn Ngọc Thảo: Mình ước có một ông chồng ^^

aNa Hay Bùn: Mình muốn nhận đc 1 vòng tay...lạnh quá....

Ca Nguyen: Rất mong có một cái ôm ạ.

Yo Ro: Muốn mà có lẽ ko được..chắc chắn là ko được..muốn ôm 1 ai đó..thật chặt:D

Anh Mai Hoang: Mình ước 1 vé máy bay 2 chiều cho người yêu mình về với mình.

Dung Nhi: Ước một cái bánh kem chị Chít anh Gà nhé, gửi cho Hoàng Dung theo email ;))

Khanh Thuy Noel năm nay (và nhiều năm sau) ước gì mình có thật nhiều tiền... để mua tất, găng tay màu đỏ có bông tuyết để gửi ra HN cho các bạn trong phòng thu BBV (đang run cầm cập) và những người bạn trên BlogViet VNN đã từng chia sẻ những bài viết :X:X:X:X

  • Chia sẻ: Món quà tuyệt vời nhất - Từ Blog Ramses

Em! Anh hiểu rằng mỗi món quà là một điều đặc biệt và là duy nhất nếu nó xuất phát từ trái tim của người tặng.

Khi còn bé, anh đã từng mong ngóng đêm Giáng sinh trôi qua thật nhanh để sáng hôm sau được háo hức mở quà bên cây thông Noel. Đối với anh, hộp quà to nhất chắc chắn sẽ chứa đựng món quà đắt tiền nhất và đẹp nhất.

Khi những ngây thơ trẻ dại qua đi, theo thời gian anh hiểu rằng mỗi món quà là một điều đặc biệt và là duy nhất nếu nó xuất phát từ trái tim của người tặng, như chiếc áo len mẹ đan cho anh bởi cả tình yêu mẹ gửi trong đó.

Giáng sinh này Chúa trời đã ban tặng em cho anh, và anh tự hứa với mình phải tìm bằng được món quà ý nghĩa nhất, hoàn hảo nhất để tặng cho người con gái ngọt ngào nhất mà anh từng gặp.

Em biết không, anh đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu tạp chí thời trang, bỏ hàng giờ đồng hồ lướt mạng vào các web mua bán, rồi lang thang cả ngày trong những cửa hàng quà tặng nổi tiếng, mong tìm cho ra một món quà đặc biệt cho em. Chúa trời khéo thử thách lòng kiên nhẫn của anh, món quà quý giá anh tìm kiếm vẫn bặt vô âm tín.

Giáng sinh càng đến gần mà anh vẫn chưa thể có trong tay món quà “hoàn hảo” ấy. Và hôm nay anh quyết định ghé thăm siêu thị lần cuối cùng, với hy vọng sẽ không bỏ qua những món đồ thú vị họ mới nhập về.

Nhưng một lần nữa anh lại thất vọng vì hình như không có gì hấp dẫn cả. Trong tâm trạng chán nản, anh thở dài quay trở lại cửa ra. Và đột nhiên, anh nhận ra món quà hoàn hảo mà anh sẽ trao tặng cho em.

Không, đó không phải là món đồ trong gian hàng hào nhoáng kia, nó cũng không được gói cẩn thận trong những tờ giấy màu sắc hay trang trí bằng những dải ruy băng cầu kỳ. Thậm chí nếu có mua nó anh cũng không nhận được hoá đơn tính tiền và cũng không thể mang đổi trả lại.

Em tò mò muốn biết món quà đó ở đâu và nó là gì phải không?

Anh đã tìm thấy nó trong ánh mắt ấm áp của đôi vợ chồng già cùng nhau dạo trong siêu thị.

Anh đã nghe thấy nó trong những lời nói yêu thương của người cha với cô con gái nhỏ.

Anh còn thấy nó trong cử chỉ hãnh diện của cô gái với niềm vui được làm mẹ.

Đúng vậy, món quà đó là TÌNH YÊU! Em yêu, Giáng sinh này anh đã tìm ra món quà tuyệt vời nhất, đó là tình yêu anh dành trọn cho em.

Chúc em Giáng sinh hạnh phúc! Anh yêu em!

  • Blog Radio chuyển thể từ những lá thư trong tuần
  • Nhacvietplus & Blogviet

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

 Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Người cũ chỉ nên nghĩ, không nên nhớ | Blog Radio 909

Ngày hôm đó chúng ta đã nói sẽ luôn nhớ tới nhau, sẽ giữ trọn vẹn trong tim mối tình của năm tháng ấy. Nhưng anh biết không, mỗi người chúng ta ai rồi cũng đều khác, lời hứa năm đó cũng chỉ là tên gọi khác của lời tạm biệt mà thôi.

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Vì em là một món quà - Phần 2 | Blog Radio 908

Dây xích sắt trượt dài trên thanh chắn cửa, rít lên một tràng âm thanh chói tai, kết thúc bằng tiếng đáp đất nặng trịch. Trời lặng gió, áng mây vắt ngang qua ngọn cây, trong đêm tối không trăng không sao, chiếc lồng đèn cũ phủ một lớp bụi mỏng

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Vì em là một món quà - Phần 1 | Blog Radio 907

Mưa rơi, làm hình bóng anh trong mắt cô mờ đi, gương mặt điển trai sau màn mưa trắng chẳng rõ đang vui hay buồn. Mưa vẫn không ngừng xối lên thân ảnh liu xiu của anh, lớp áo sơ mi trắng dính vào da lộ ra vết sẹo dài chạy dọc theo cánh tay khẳng khiu.

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn đã đánh đổi điều gì để trưởng thành? | Blog Radio 906

Bạn chính là chủ nhân của cuộc đời mình. Tương lai ra sao, do bạn định đoạt. Đừng để năm tháng trôi qua, trong bạn chỉ toàn là tiếc nuối.”

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Điều em muốn là bình yên và tĩnh lặng | Blog Radio 905

Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để ta nhìn lại mình. Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử. Có phải vì ta chưa đủ trưởng thành? Có phải vì ta vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ?

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy cứ tận hưởng điều đó | Blog Radio 904

Nếu bạn độc thân, hãy tận hưởng điều đó. Độc thân không có nghĩa là chưa đủ tốt để yêu. Độc thân nghĩa là chưa có ai đủ tốt để được bạn yêu.

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Đi tìm phiên bản tốt nhất của chính mình | Blog Radio 903

Muốn ngắm bình minh, phải dậy thật sớm. Muốn tạm biệt ngày tàn, phải vẫy chào hoàng hôn. Hạnh phúc của mình nên tự mình nắm lấy...

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Trái tim em có nhiều vết xước | Blog Radio 902

Một giấc mơ dang dở dấy lên trong lòng tôi một sự hiếu kỳ với dáng vẻ của hạnh phúc. Nếu bước qua lằn ranh giữa quá khứ và hiện tại, tôi sẽ thấy được điều, có phải kết cục sẽ vẹn tròn hơn không.

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Hôn lễ của em | Blog Radio 901

Bên trong ai cũng có một vài vết thương, có kẻ biến vết thương thành một sự hiểu biết. Có người lại biến vết thương thành một nguyên nhân, sinh ra một vết thương mới đau hơn…

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Em như ánh sao trời | Blog Radio 900

Không có một tình yêu nào là vĩnh hằng cũng chẳng có lời hứa nào gọi là mãi mãi, chỉ là con người ta thích tin vào những điều đó chỉ là nhất thời để rồi một đời đợi chờ.

back to top