Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vì sao con chẳng thể nói được lời thương cha?

2018-09-27 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Cha ơi! Con ước mong trở về với những ngày xưa, con muốn ôm lấy cha, nói với cha rằng con gái yêu cha nhiều lắm! Con muốn trở về với ngày xưa, con luôn được quấn quýt bên cha, được cha kiệu trên vai,…

***

blog radio, Vì sao con chẳng thể nói được lời thương cha?

Con còn nhớ, trước đây mấy chú đều bảo cha nhìn trẻ hơn tuổi rất nhiều, nhìn cha cứ tưởng là ba mươi mấy tuổi dù cha đã bốn mươi. Nhưng từ lúc chị ba vào đại học, cha phải lo nhiều hơn, con thấy được sự mệt nhọc trong mắt cha, nhưng cha không nói ra, cha vẫn lo lắng cho chị em con đầy đủ. Và rồi con vào đại học, gánh nặng kinh tế nặng thêm, bây giờ trông cha già hơn rất nhiều, tóc cha bạc hơn trước nhiều lắm.

Cha ơi! Cha còn nhớ những ngày con còn nhỏ không cha? Mẹ kể cho con nghe, lúc ba anh em con còn nhỏ, cha hay uống rượu lắm, có khi đi về rất trễ. Nhưng mà mẹ nói, hồi còn nhỏ chỉ có con là cứng đầu nhất, hôm nào cha về trễ là nhất định chờ cha về mới chịu ăn cơm và đi ngủ. Lâu ngày cha biết ý nên về sớm để dỗ con.

Đến lúc con lớn thêm một tí, thì con nhớ trước đây cha thương con nhiều nhất. Những lúc cha đi làm về, có rượu trong người, những lúc đó anh hai và chị ba đều sợ bị cha la nên vào phòng ngủ hết, nhưng con thì không sợ. Con còn nhớ, con đã đi lấy nước cho cha uống, rồi đưa võng cho cha ngủ nữa, mẹ bảo con đi ngủ nhưng con bảo là “con đưa cho cha ngủ, để muỗi chích cha”. Và con luôn đòi nằm trên người cha để cha đưa ngủ rồi mẹ mới ẫm con vào giường. Cha ơi, con không quên những kỉ niệm đó. Nhưng không hiểu sao càng lớn, thời gian gắn bó giữa cha con mình ngày ít đi, cha đi làm đến chiều mới về, còn con đi học chiều về là con làm việc riêng của mình.

Cha ngày một ít nói hơn, luôn để trong lòng những lo toan cho cuộc sống, và chúng con cũng dần ít quan tâm cha hơn. Con biết, cha muốn gần gũi nhiều hơn với tụi con lắm, nhưng mà tụi con vô tâm quá, không hề nghĩ đến cha nhiều dù sống chung dưới một mái nhà.

Cha ơi! Con ước mong trở về với những ngày xưa, con muốn ôm lấy cha, nói với cha rằng con gái yêu cha nhiều lắm!

Con muốn trở về với ngày xưa, con luôn được quấn quýt bên cha, được cha kiệu trên vai,…

blog radio, Vì sao con chẳng thể nói được lời thương cha?

Giờ con và chị ba đều xa nhà, chỉ còn cha mẹ và anh chị hai, cũng may là còn có bé Duy bên cha mẹ. Nhìn bé Duy quấn quýt bên cha và những lúc ấy con thấy được những nụ cười thật hạnh phúc trên gương mặt cha, nó giống như cha cười với con lúc bé. Giờ đây con lớn rồi, gặp biết bao người, và một lúc nào đó con cũng sẽ có gia đình riêng của con, nhưng con biết chẳng ai yêu con như cha mẹ cả, vì cha yêu thương con vô điều kiện, dù con có yêu thương cha hay không thì cha vẫn luôn dành những điều tốt nhất cho con. Hôm nay con chợt nghe câu thơ:

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha


Vì gánh nặng cuộc đời mà cha luôn lo cho công việc, bận rộn chẳng ở bên chúng con nhiều. Cha cũng kiệm lời, ít nói hơn nên chúng con ít chia sẻ với cha, đi học điểm cao cũng về khoe với mẹ, có gì vui cũng là nói với mẹ đầu tiên. Mà quên mất có những lúc cha cũng mỉm cười khi con gái học tốt.

Cha ơi! Con ước được trở lại những ngày còn ở nhà, con sẽ nói chuyện với cha nhiều hơn, quan tâm đến suy nghĩ của cha hơn. Nhiều lúc điện thoại về gặp cha, con muốn nói rằng con yêu cha nhiều lắm, nhưng sao con không nói được. Con cũng không biết nói gì với cha nhiều nữa, trông khi lúc bé con đòi bên cha cả ngày không biết chán. Đột nhiên con sợ mất cha, con còn chưa làm được gì cho cha cả, và hôm nay… lần đầu tiên con nói được với cha rằng con thương cha nhiều lắm. Dù cha chỉ cười bảo nhiều chuyện quá, nhưng con biết cha hạnh phúc biết chừng nào.

Con thật tệ phải không cha? Mười chín năm rồi, nhưng từ lúc trưởng thành đế giờ con mới nói với cha được chỉ một câu như thế. Đừng buồn con nha cha! Dù con không nói ra, nhưng trong lòng con cha mãi là thần tượng mà con yêu kính nhất trong đời. Con sẽ dùng những lời nói chân thành này để nhắn gửi đến những người giống như con, rằng hãy nói những lời yêu thương chân thành với cha mẹ khi cha mẹ vẫn còn có thể nghe được, đừng để một mai muốn nói thì đã muộn màng. Cha cũng muốn lắng nghe chúng ta chia sẽ chứ không phải chỉ có mẹ, chỉ có điều cha không nói ra thôi.

Hãy làm người cha thân yêu của chúng ta hạnh phúc khi bên những đứa con yêu của mình!

Cha ơi! Con gái yêu cha nhiều lắm!

© phạm thị mộng – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

Năm mới xinh tươi

Năm mới xinh tươi

Trong bao bước chân nhẹ êm trên những con đường vắng Năm mới vừa đi qua với giao thừa rộn rã

back to top