Phát thanh xúc cảm của bạn !

Thư gửi con gái yêu của mẹ

2017-07-12 01:12

Tác giả:


blogradio.vn - Người ta vẫn hay nói nhau nghe về sự bao dung và chân thành như thể đấy là yếu tố cần phải có trong cuộc đời, ngay cả trong tình yêu cũng vậy con gái à.

***

Con yêu, khi con đủ trưởng thành để đọc bức thư này, mẹ mong con yêu của mẹ sẽ đủ kiên cường và bản lĩnh để sống tốt hơn phần đời mẹ đã từng, con nhé!

Con gái của mẹ, khi viết cho con những dòng này ngoài trời mưa như trút nước, lòng mẹ cũng nặng như những hạt mưa vô tình ngoài kia. Hôm nay mình là hai người bạn với nhau con nhé! Mẹ sẽ kể con nghe về cuộc đời này đắng cay và gian truân của mẹ.

Đã có lúc mẹ tự hỏi bản thân mình rằng trong suốt quãng đời mẹ đã sống, điều gì làm mẹ hạnh phúc? Con yêu biết không, cuộc đời này có ba điều làm mẹ hạnh phúc. Điều thứ nhất đó là một chút kí ức đẹp trong tuổi thơ của mẹ, điều thứ hai là ngày mẹ gặp ba con, người đàn ông cả đời này mẹ yêu, và rồi sau cùng là ngày mẹ sinh ra con, ngày mẹ chưa bao giờ quên.

 Thư gửi con gái yêu của mẹ

Con yêu, tuổi thơ mẹ là những tháng ngày cơm ăn chẳng no, áo mặc chẳng đủ. Tuổi thơ mẹ là những tháng ngày sợ hãi vì những trận đòn của ông ngoại con khi say xỉn. Những khoảnh khắc đẹp đẽ và thân thương nhất mà mẹ còn giữ mãi cho đến tận hôm nay đấy là khi bữa cơm gia đình có đủ cả mẹ và ông bà ngoại con quây quần mà không một lời cãi vã nặng nhẹ lẫn nhau. Bữa cơm tuy đơn sơ nhưng với mẹ nó trọn vẹn và đầy ắp yêu thương, hơn gấp vạn lần những bữa ăn cao sang khác. Nhưng đó là những khoảnh khắc ít ỏi đến hiếm hoi mà có đếm trên đầu ngón tay cũng chẳng thể đủ đầy. Cho đến tận khi mẹ đủ vững vàng khôn lớn để bươn chải với đời, đã có lúc quá yếu lòng mẹ chợt thèm về lại nơi khoảnh khắc êm đềm ngày ấy đến ngây dại. Nhưng mà con gái của mẹ, thời gian có bao giờ quay trở ngược và trên cuộc đời này khi sinh ra ta đâu có quyền chọn lựa đấng sinh thành hay chọn nơi để trao gởi tấm thân. Cũng giống như con đến với mẹ là ngẫu nhiên, và mẹ có con trong đời này là sự tương phùng từ kiếp trước.

Rồi những tháng ngày tuổi mộng tuổi mơ, cái thời mà người ta hay gọi là đẹp nhất của người con gái, mẹ yêu. Ngày ấy tình yêu đầu đời mẹ đã yêu bằng tất cả sự nhiệt thành của trái tim, bằng tất cả những gì cao đẹp và trân quý nhất. Rồi mẹ cũng mong chờ cũng hi vọng về một cái kết viên mãn với người mình yêu thương. Nhưng con biết không, đời này mình càng hi vọng đặt niềm tin thì ông trời càng làm mình thất vọng con gái à. Tuổi đẹp nhất đời mình mẹ đã đánh đổi bằng những đêm dài đầy nước mắt và đau thương. Người ta xem mẹ là cuộc vui qua đường dẫu mẹ đã tin hết lòng và trao cả con tim. Rồi những ngày tiếp sau đó mẹ phải tự nhủ mình mà đứng dậy sau nỗi đau thương và tiếp tục cuộc sống. Mẹ tin khi con gái mẹ đủ lớn, khi con yêu và biết đau vì tình yêu con sẽ hiểu được rằng cảm giác ngày xưa của mẹ.

Người ta vẫn hay nói nhau nghe về sự bao dung và chân thành như thể đấy là yếu tố cần phải có trong cuộc đời, ngay cả trong tình yêu cũng vậy con gái à. Ngày mẹ mang trái tim đầy thương tổn ra với đời, mẹ đã gặp ba con, người đàn ông cả đời này mẹ nợ lời cảm ơn từ tận đáy lòng mình. Con biết không, ba con bước vào cuộc đời đẫm nước mắt của mẹ như một ánh đèn dẫn mẹ đi tiếp trên hành trình dài. Ba con là người đàn ông ân cần, chân thành và ấm áp. Tình yêu ba dành cho mẹ hơn tất cả đấy là sự bao dung con à. Ba chịu thay đổi vì mẹ và mẹ cũng thế, ba chưa từng một lời nặng nhẹ rằng trong quá khứ mẹ không phải là người con gái tốt, ba chỉ nhẹ nhàng động viên mẹ rằng mẹ phải mạnh mẽ vì con đường phía trước đã có ba con song hành, mẹ chẳng cô đơn và cũng không chơi vơi. Gặp được ba con trong cuộc đời này mẹ gọi đó là may mắn, và hơn nữa đó là hạnh phúc cả đời mà mẹ luôn khát khao tìm kiếm. Con gái của mẹ cũng phải như vậy, sau này con phải tìm một chàng trai đủ bao dung và đủ rộng lượng để che chở cho mình, con nhé. Con đừng ngại khổ hay sợ đau, hãy cứ yêu hết mình, nhất định con sẽ hạnh phúc.

 Thư gửi con gái yêu của mẹ

Và ngày mẹ và ba hay tin đã có con, nhà mình lại có thêm thành viên mới. Mẹ đã khóc òa lên vì vui sướng và hạnh phúc con biết không. Con chính là cái kết rất ngọt ngào của tình yêu mà mẹ và ba đã dầy công cố gắng trong quãng thời gian khá dài, dẫu muôn trùng thử thách và gian nan ngăn cản.

Này con gái yêu của mẹ, nghe tới đây liệu con có thấy bất an và sợ hãi về hành trình gian nan đời mình sắp tới? Dẫu cuộc đời có bao nhiêu sóng gió và cay nghiệt, chỉ cần có mẹ ở bên, mẹ sẽ làm mọi cách để con gái mẹ trở thành người hạnh phúc bằng chính những điều giản đơn. Điều duy nhất mà con cần nhớ đó là luôn vững lòng và tin vào ngày mai tươi sáng, rạng rỡ hơn con gái nhé, ngày mai sẽ là hi vọng, ngày mai sẽ mở ra trang sách mới cho cuộc đời mà con chính là người đặt bút viết lên câu chuyện của chính con.

Rồi khi đã đủ hành trang cho chặn đường phía trước, con hãy tự tin mà bước trên chính đôi chân của mình, con hãy sống bằng bản lĩnh và con tim sức trẻ đầy nhiệt huyết, trên chặng đường đời sẽ có những lúc khó khăn và nản lòng, chỉ cần con quay đầu lại phía sau, mẹ, ba, cả gia đình mình sẽ luôn bên con. Khi ngoài kia có quá nhiều điều vùi dập thân xác, con hãy trở về nhà, mẹ sẽ nấu một bữa thật ngon toàn những món con thích, chúng ta sẽ cùng nhau có một bữa ăn thật đầm ấp con gái yêu nhé! Gia đình mình luôn yêu con.

Yêu con!

© Tăng Mỹ Ngân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top