Phát thanh xúc cảm của bạn !

Rồi con sẽ tìm được tình yêu như của bố mẹ

2018-02-05 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Tình yêu đôi khi không cần mãnh liệt, lãng mạn như người ta vẫn nghĩ. Tình yêu chỉ là sự sẻ chia, quan tâm lẫn nhau trong cuộc sống thường ngày. Nó nhẹ nhàng, bình yên và giản dị nhưng lại chân thật và ấm áp. Vì vậy, hãy trân trọng, yêu thương người bên cạnh mình để nhận ra cuộc sống thật giản dị nhưng cũng thật hạnh phúc chừng nào.

***

blog radio,   Rồi con sẽ tìm được tình yêu như của bố mẹ

Ảnh minh họa: Fb Thạch Thanh Bình

Tình yêu là thứ nguyên liệu chính làm cho cuộc sống trở nên nhiều màu sắc, ý nghĩa và tươi đẹp hơn. Đôi khi tình yêu không lãng mạn, không ngọt ngào nhưng lại khiến con người ta ấm lòng, hạnh phúc biết bao. Nếu có ai hỏi trên đời này cái gì đẹp nhất, tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng: “Đẹp nhất với tôi là tình cảm của bố mẹ tôi giành cho nhau – một tình yêu vĩ đại và thiêng liêng.”

Bố mẹ tôi lấy nhau là do sự sắp đặt của ông bà nội ngoại. Họ không có sự lựa chọn cho cuộc sống hôn nhân, lựa chọn tình yêu và bạn đời cho chính mình. Thế nhưng họ đã sống cùng nhau nửa thế kỉ, cùng nhau nuôi dưỡng chúng tôi trưởng thành, cùng nhau đi qua muôn vàn khó khăn vất vả của cuộc sống. Gần nửa thế kỉ qua đi, có lẽ không ít người nghĩ rằng họ sống với nhau chỉ vì cái nghĩa nhưng với chúng tôi – những đứa con của họ - thì đó là tình yêu giản dị, chân thành nhưng cũng đẹp và đáng quý biết bao.

Tình yêu ấy không phải là những lời nói ngọt ngào, không có sự lãng mạn mà chỉ đơn giản là sự quan tâm, chăm sóc ân cần, là sự san sẻ, gồng gánh những nhọc nhằn của cuộc đời cùng nhau. Nó bình yên, giản dị, chân thật và ấm áp biết chừng nào. Hơn bốn mươi năm gắn bó cùng nhau, dù không có tình yêu làm tiền đề cho cuộc sống vợ chồng nhưng họ vẫn yêu thương, quan tâm nhau, cùng nhau đi qua muôn vàn khó khăn, vất vả để có một gia đình luôn đầy ắp yêu thương và hạnh phúc như hôm nay.

Cả cuộc đời họ đã dành cho nhau, cùng nhau xây đắp cuộc sống. Mẹ đã thay bố lo toan việc gia đình, chăm sóc ông bà, nuôi dạy con cái khi bố chiến đấu nơi biên giới xa xôi. Bao nhiêu năm tần tảo, mẹ chưa bao giờ quên trách nhiệm của một người con dâu, một người vợ, một người mẹ và luôn làm tốt những vai trò ấy mà không một lời than vãn. Còn bố, một người đàn ông, người trụ cột gia đình đã luôn làm chỗ dựa vững chãi cho mẹ. Bố chưa bao giờ trách mẹ như ông bà nội vì đã không sinh được một người con trai nối dõi. Bố càng thương mẹ nhiều hơn. Bố chẳng bao giờ đặt cái áp lực ấy lên vai mẹ dù ông bà nội có nói gì đi nữa. Bố và mẹ luôn quan tâm chăm sóc cho ông bà nội ngoại. Có lẽ, chính tình cảm dành cho người kia đã khiến họ yêu cả những người dù không sinh ra mình.

Bố mẹ tôi đã dành cả thanh xuân, cả tuổi trẻ, hy sinh tất cả để cùng nhau nuôi dưỡng con cái, xây đắp một gia đình hạnh phúc. Bao nhọc nhằn, bao khó khăn đặt nặng lên đôi vai gầy của họ. Nhưng họ đã nắm tay nhau đi qua tất cả những nhọc nhằn ấy để cho chúng tôi một cuộc sống tốt hơn, một tương lai tươi sáng hơn. Họ chưa bao giờ buông tay nhau ra. Bàn tay ấy vẫn cứ nắm chặt nhau suốt bốn mươi năm và còn nắm tay nhau đi qua nhiều năm nữa.

Mái tóc ngả bạc dần theo tháng năm, khuôn mặt cũng xếp dần những nếp nhăn nhưng tình cảm của họ cũng chẳng vơi đi chút nào. Không vất vả, không còn nhiều những nhọc nhằn trên vai họ. Giờ đây tình cảm ấy lại ấm áp hơn trong cuộc sống thường ngày. Chúng tôi - những đứa con lớn dần lên, lựa chọn cuộc sống và con đường đi cho riêng mình và rời xa vòng tay bố mẹ đi tìm những mảnh trời riêng. Còn họ vẫn ở đó, bên cạnh nhau, yêu thương chăm sóc nhau chờ đón chúng tôi trở về mái ấm mà họ đã xây dựng nên.

blog radio,   Rồi con sẽ tìm được tình yêu như của bố mẹ

Ảnh minh họa: Fb Thạch Thanh Bình

Có lẽ, cuộc sống của hai người khi vắng những đứa con càng khiến họ thương nhau quan tâm chăm sóc nhau nhiều hơn. Không ngọt ngào, lãng mạn, không phô trương, cầu kì, tình cảm của họ nhẹ nhàng, giản dị nhưng cũng thật ấm áp, bình yên. Bố nén những giọt nước mắt để an ủi mẹ khi chị tôi qua đời. Là câu nói: “Bà nghỉ đi.” Hay bát cháo nóng khi mẹ tôi ốm.

Là lời nhắc nhở mẹ tôi uống thuốc mỗi buổi sáng vì mẹ tôi bị cao huyết áp.

Là những bữa cơm đơn giản nhưng nóng hổi khi mẹ tôi đi làm về muộn.

Là những chi tiết đơn giản như mẹ thích ăn, không ăn được gì. Bố nhắc nhở chúng tôi mỗi khi làm mẹ buồn. Và đó còn là đôi hoa tai bố tự tay chọn mua tặng mẹ để kỉ niệm 40 năm ngày cưới. Tình cảm ấy thật đẹp biết bao!

Với mẹ, bố cũng là người quan trọng nhất. Mẹ quan tâm bố theo cách của riêng mình. Mẹ càu nhàu bố khi bố đi chơi về khuya, khi bố uống rượu, khi bố đi làm sớm mà không mang áo ấm. Đằng sau những lời quan tâm ấy là sự quan tâm cho sức khỏe của bố. Là những sự lo lắng hằn rõ trên gương mặt khi bố ốm. Sự quan tâm của mẹ còn là cốc nước ấm mỗi buổi sáng mùa đông hay từng chi tiết nhỏ trong món ăn thường ngày của bố. Và tình yêu ấy là cả sự nhường nhịn, chịu đựng khi cãi vã.

Cuộc sống đôi khi không tránh khỏi những cãi vã, giận hờn. Nó xảy ra thường ngày nhưng cũng những cãi vã ấy lại là thứ gia vị làm cho cuộc sống của họ thêm màu sắc và yêu thương nhau hơn.

Tình yêu đôi khi không cần mãnh liệt, lãng mạn như người ta vẫn nghĩ. Tình yêu chỉ là sự sẻ chia, quan tâm lẫn nhau trong cuộc sống thường ngày. Nó nhẹ nhàng, bình yên và giản dị nhưng lại chân thật và ấm áp. Vì vậy, hãy trân trọng, yêu thương người bên cạnh mình để nhận ra cuộc sống thật giản dị nhưng cũng thật hạnh phúc chừng nào.

“Bố mẹ ơi, hãy cứ luôn như vậy nhé. Hãy yêu thương nhau mãi, bố mẹ của con. Bố mẹ sẽ luôn là mái ấm để chúng con tìm về, là chỗ dựa vững chắc cho chúng con trong cuộc sống này. Chẳng có nơi đâu bình yên bằng nhà mình, chẳng có vòng tay nào ấm áp bằng vòng tay của bố mẹ. Cảm ơn bố mẹ đã đưa chúng con đến cuộc đời này, nuôi dưỡng chúng con trưởng thành. Cảm ơn bố mẹ đã hy sinh cả cuộc đời cho chúng con. Con yêu bố mẹ nhiều.”

© Trương Thị Tú Anh – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top