Phát thanh xúc cảm của bạn !

Phụ nữ có thật sự hơn nhau ở tấm chồng

2019-01-25 01:28

Tác giả:


blogradio.vn - Nhiều người nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Dạ không phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng, phụ nữ hơn nhau ở việc có bản lĩnh và độc lập. Phụ nữ Châu Á nói chung thường có tính dựa dẫm và đặt tất cả tình yêu, trái tim, tuổi trẻ vào một người đàn ông và đương nhiên sẽ cho rằng người đàn ông đó phải chịu trách nhiệm với mình và gắn bó với mình cả đời.

***

Chúng ta thường quên mất rằng chính bản thân chúng ta ai cũng từng là thanh xuân tươi trẻ của một người khác. Chúng ta cũng từng trẻ trung và tràn đầy tự tin vào bản thân mình, cũng từng dịu dàng và cũng từng đáng yêu. Sau khi lấy chồng, sau khi sinh con, sau những lo toan cơm áo gạo tiền chúng ta trở nên già nua, chúng ta trở nên bất mãn và tự ti với chính bản thân chúng ta. Có bao giờ bạn hỏi vì sao chúng ta lại trở nên như vậy hay không? Chúng ta quên mất một điều quan trọng rằng gia đình không chỉ là trách nhiệm của một mình chúng ta, bạn có thể hy sinh vì gia đình bằng 80% tâm trí bạn, nhưng ít nhất hãy giữ lại 20% cho bản thân mình.

Nhiều người nói “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Dạ không phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng, phụ nữ hơn nhau ở việc có bản lĩnh và độc lập. Phụ nữ Châu Á nói chung thường có tính dựa dẫm và đặt tất cả tình yêu, trái tim, tuổi trẻ vào một người đàn ông và đương nhiên sẽ cho rằng người đàn ông đó phải chịu trách nhiệm với mình và gắn bó với mình cả đời. Nhưng các bạn đã quên mất một điều, bất cứ thứ gì trên đời này đều có hạn sử dụng, ngay cả thời gian cũng thế và… tình yêu cũng vậy. Không sớm thì muộn nó cũng sẽ hết hạn và khi đó người tổn thương không ai khác là chính chúng ta.

blog radio,  Phụ nữ có thật sự hơn nhau ở tấm chồng

Tôi khẳng định, không ít phụ nữ chúng ta đã từng rơi vào hoàn cảnh hoang mang, lo sợ, và mất phương hướng khi bị chính người mình trao trọn niềm tin và tình yêu quay lưng với mình. Khi ấy bạn chưa có sự chuẩn bị, bạn bị tấn công một cách bất ngờ, bạn bối rối, bạn lên mạng xã hội và bạn than thở.

Nhưng khi bạn than thở trên đó người ta sẽ chỉ nói với bạn một câu thôi: “Ly hôn đi, chia tay đi, bỏ đi”. Không ai hỏi bạn rằng: “Bạn đã chuẩn bị gì và bao nhiêu bản lĩnh để sẵn sàng sống cuộc sống độc lập không phải cây tầm gửi”.

Tôi không cổ xúy cho việc các bạn vùng lên và chạy theo phong trào là ly hôn. Mà tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người hãy luôn nhớ về chính bản thân mình, hãy luôn nhắc nhở mình từng là ai trước khi là một người vợ, hãy luôn ghi nhớ hình ảnh tươi đẹp nhất của mình trước khi mình là một bà mẹ. Và đừng bao giờ quên ghi nhớ việc trong tài khoản của mình có bao nhiêu tiền.

blog radio,  Phụ nữ có thật sự hơn nhau ở tấm chồng

Và cách tốt nhất để bạn trở nên tự tin và không bao giờ bị động trước mọi tình huống đó là hãy trở nên thật xinh đẹp. Đừng suốt ngày chỉ cắm mặt vào cơm áo gạo tiền, đừng chỉ chăm chăm vào đống bỉm của con. Hãy mạnh dạn chia sẻ thời gian và công việc của gia đình với người đàn ông của bạn và dành thời gian cho bản thân mình. Thi thoảng hay đem máy tính hay ra quán cà phê ngồi vào một góc yên tĩnh và viết những gì mình thích. Bạn sẽ thấy cuộc đời này luôn tươi đẹp khi bạn biết yêu chính bản thân mình. Hãy độc lập về kinh tế và mạnh dạn đi du lịch đến những nơi mà bạn muốn đi. Đàn ông trách nhiệm của họ là bảo vệ gia đình, nhưng họ không có trách nhiệm “phải” ở bên cạnh bạn cả đời hay phải đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Hãy trở thành người mà tất cả đàn ông đều muốn, chứ đừng trở thành một người phụ nữ luôn cần đến đàn ông.

Và tôi chọn là chính tôi, tôi làm vợ và làm mẹ năm 19 tuổi. Năm tôi 23 tôi trở thành người đàn bà đã cũ. Số phận của mỗi người là khác nhau, tôi đã có thể rơi vào những chuỗi ngày dài u tối và kết thúc tuổi xuân tươi đẹp của mình, nhưng tôi đã chọn cách khác. Tôi chọn trở thành một đóa hoa nở rộ tươi đẹp nhất vì chính bản thân mình chứ không vì một ai khác. Hy vọng các bạn sẽ luôn tìm được chính bản thân mình và sẽ luôn là chính mình.

© Nguyễn Vân – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top