Phát thanh xúc cảm của bạn !

Nhà là nơi có cha mẹ luôn đợi con về

2018-06-25 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Con không dám cũng không muốn hứa với mẹ là con sẽ làm tốt những hy vọng của gia đình. Bởi con sợ một ngày nào đó vì quá yếu lòng, con lại bỏ lại tất cả mà trở về, sà vào lòng mẹ. Con chỉ biết rằng ngôi nhà nhỏ, mái ấm nhỏ đó sẽ luôn rộng mở đón chào con phải không ạ?

***


Nhiều khi một mình con thường hay suy nghĩ về cuộc đời và con nhận ra rằng: thật nghịch lý nhỉ, khi còn bé con lại muốn làm người lớn, thấy người lớn chỉ đi làm, rồi về nhà, không phải đi học, không phải học bài, thích nghỉ thì nghỉ, muốn mua gì thì mua. Ôi! sao làm người lớn sướng thế!

Và con đang lớn. Hai mươi lăm năm có mặt trên đời không phải con đã hoàn toàn trưởng thành, chính gia đình mình đã tiếp sức và là chỗ dựa vững chắc nuôi nấng con từng ngày. Nhiều lúc con mải miết với công việc, những lo toan cuộc sống thường nhật, con đã vô tình quên mất rằng luôn có một vòng tay yêu thương rộng mở bao dung chờ đón con quay về dù con vấp ngã, đó là "tổ ấm".

Con muốn được tự lo cho bản thân, và hơn hết là chăm sóc cha mẹ lúc về già. Con đang phải tự đi trên đôi chân của mình hay là “tự bay khi đủ lông đủ cánh" như lời mẹ thường hay nói. Và rồi lúc này đây con thầm nghĩ, qua năm cuối thời sinh viên con sẽ được về nhà bao nhiêu lần? Được sà vào vòng tay mẹ bao nhiêu lần? Chỉ nghĩ thôi con đã muốn khóc rồi mẹ ơi! Có lẽ con quá nhạy cảm chăng? Nhưng đó lại là sự thật hiển nhiên sẽ xảy ra với con với bao người khác nhưng họ đã làm được thì con cũng sẽ làm được mẹ nhỉ?

Con không dám cũng không muốn hứa với mẹ là con sẽ làm tốt những hy vọng của gia đình. Bởi con sợ một ngày nào đó vì quá yếu lòng, con lại bỏ lại tất cả mà trở về, sà vào lòng mẹ. Con chỉ biết rằng ngôi nhà nhỏ, mái ấm nhỏ đó sẽ luôn rộng mở đón chào con phải không ạ?


Xa nhà, con đã học được nhiều điều về cuộc sống! Học được cách để yêu thương mọi người. Học được cách xa rời chăn ấm đệm êm để hòa mình vào cuộc sống sinh viên thiếu thốn. Học được sự tự tôn về mảnh đất nơi đã sinh ra mình. Học được cách lắng nghe bằng cả trái tim. Học được những cảm thông và yêu thương giữa bố mẹ kể cả trong hoàn cảnh khốn khó nhất và những lúc cha mẹ xung đột.

Đã không ít lần con hoang mang trước những ngã rẽ, trước những cám dỗ vật chất đủ đầy. Không ít lần đứng bên bờ vực, chỉ cần tiến thêm một bước nữa thôi là không bao giờ con có thể nguyên vẹn quay về, vậy mà vẫn luôn có một bàn tay vô hình níu con trở lại, giúp con chiến thắng sự nổi loạn ngang tàn, đưa con ra khỏi những bồng bột nông nổi. Bàn tay ấy mang những dáng hình rất đỗi thân quen!

Con có nghe ở đâu đó người ta vẫn hay nói: "Bình yên là nhà". Đúng vậy, nhà là nơi bình yên nhất sau những giông bão cuộc đời. Nhà là mái ấm chở che ta suốt những năm tháng ấu thơ, là nơi ôm ấp cin vào lòng bất cứ khi nào ta thấy đôi chân mỏi mệt và muốn trở về. Nhà là nơi mẹ cha luôn đợi, là điều con tâm nguyện và phấn đấu để trưởng thành.

Ngày hôm nay, khi tâm trạng hẫng hụt và chông chênh, con cũng ao ước được trở về nơi mái ấm thân yêu, nơi có những người không bao giờ từ bỏ con, nơi duy nhất thực sự mong nhớ về con với một tình yêu không bao giờ thay đổi. Con yêu gia đình mình, yêu rất nhiều bố mẹ ạ!

© Nguyệt Mun – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top