Phát thanh xúc cảm của bạn !

Người khiến tôi hối tiếc

2018-02-07 01:14

Tác giả:


blogradio.vn - Dường như áp lực từ công việc và từ mọi phía khiến tôi cảm thấy đôi vai mình ngày một nặng trĩu, tôi không thể vừa lo cho mẹ vừa làm việc mười hai tiếng một ngày. Nhưng rồi tôi cố gắng làm việc để lo tiền thuốc thang cho mẹ. Tôi lao đầu vào dạy hết ca này đến ca khác, tối về thì soạn giáo án cho hôm sau. Và cứ thế tôi đã bỏ quên người mẹ đang nằm trên giường bệnh, tôi không hề biết điều mẹ tôi cần nhất lúc này chính là sự hiện diện của tôi.

***

blog radio, Người khiến tôi hối tiếc

Có lẽ trong cuộc đời chúng ta ai cũng có một người khiến bản thân phải hối tiếc và có lẽ đối với nhiều người thì câu trả lời của họ thường là người yêu cũ nhưng với riêng tôi đó chính là mẹ. Tôi đã từng nghe câu nói này rất nhiều lần ''chỉ khi mất đi bạn mới thấy hối tiếc'' và đến bây giờ tôi mới thấm thía được ý nghĩa của nó, nhưng tất cả đã quá muộn, dù cho tôi có hối hận đến ngàn lần thì mẹ cũng chẳng thể trở về.

Tôi được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của cả ba và mẹ, vì tôi là con một nên ba mẹ hết mực chiều chuộng, nâng niu. Tuy gia cảnh không giàu có như bao người, nhưng tôi luôn hạnh phúc với những gì mình có, đối với tôi, thứ quý giá nhất trên đời là gia đình. Tôi chưa từng đố kị với bất cứ ai chỉ vì tôi không có ba mẹ làm bác sĩ, luật sư hay chỉ vì ba mẹ tôi không có nhà cao cửa rộng.

Nếu bắt buộc phải chọn giữa ba và mẹ thì quả thật mẹ là người có sức ảnh hưởng lên tôi hơn cả. Mẹ luôn là người gồng gánh hết thảy tất cả mọi việc trong nhà. Mẹ tôi là người phụ nữ cam chịu và có sức chịu đựng. Mẹ hy sinh tất cả cho ba và tôi. Vì tiết kiệm lo cho tôi ăn học nên ngay cả một buổi sáng đàng hoàng mẹ cũng chưa từng dám nghĩ tới. Nhưng không vì thế mà tôi không được no đủ, bất kể thứ gì tôi muốn mẹ đều cố gắng đáp ứng dù cho bản thân phải ăn uống kham khổ thế nào mẹ cũng không bao giờ để tôi thiếu thốn.

Cứ thế thời gian thấm thoát trôi cho đến năm cuối đại học, tôi trông từng ngày về quê để được ở cạnh mẹ nhiều hơn. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm đẹp như những gì tôi mong đợi, nhưng trong cuộc sống luôn luôn có những bất ngờ mà ta không thể nào lường trước được. Trước đó mấy tháng mẹ tôi thấy trong người hơi yếu lại hay sốt nên tôi cùng chị họ đã đưa mẹ lên bệnh viện thành phố. Tôi túc trực bên mẹ suốt, chị họ tôi chạy lo phần giấy tờ và kết quả xét nghiệm. Sau khi chị tôi đi nhận kết quả mãi một lúc lâu sau mới trở lại và chị chỉ bảo mẹ bị bệnh.

Nhìn nét mặt nhợt nhạt của chị khiến tôi hoài nghi, tôi liên tục hỏi tình hình cụ thể thế nào, nặng hay nhẹ, thuốc men đâu chả thấy, chỉ thấy chị cầm phong bì xét nghiệm trên tay, tôi đòi xem kết quả thì chị cứ trả lời ậm ờ bảo về nhà rồi xem. Sau đó tôi nhận được điện thoại từ dì, dì bảo mẹ yếu nên cần có con cái bên cạnh chăm sóc, dì khuyên tôi nên xin nghỉ ở trung tâm ngoại ngữ hiện tại rồi về quê để tiện bề trông nom mẹ. Tôi nghe lời dì thu xếp mọi việc và về nhà ngay ngày hôm sau. Ngồi trên xe tôi cứ nghĩ về những điều dì nói, trước đó tôi hơi đắn đo, tỏ ý không muốn về quê vào lúc này, vì theo đúng dự định tôi sẽ về quê sau hai tuần nữa. Nhưng tôi nghe lời dì, xách ba lô về quê.

blog radio, Người khiến tôi hối tiếc

Mẹ tôi bị bệnh nặng nhưng luôn giấu tôi. Những ngày sau đó tôi luôn cố gắng bình tĩnh, cố gắng kiềm chế cảm xúc trước mặt mẹ. Tôi chăm cho mẹ từ việc ăn uống đến việc vệ sinh cá nhân vì mẹ không còn đủ sức để có thể tự lo cho mình. Nhưng một tuần sau đó, tôi phải bắt đầu công việc giảng dạy của mình, tôi bận rộn quay cuồng giữa công việc và mẹ, phần là giáo viên mới nên tôi càng phải cố gắng nhiều hơn. Cứ thế tôi gắng gồng mình.

Con người là một tạo vật yếu đuối, họ thường bị những điều nhỏ nhặt chi phối mà tạm thời quên đi thứ quý giá nhất và tôi cũng không ngoại lệ. Dường như áp lực từ công việc và từ mọi phía khiến tôi cảm thấy đôi vai mình ngày một nặng trĩu, tôi không thể vừa lo cho mẹ vừa làm việc mười hai tiếng một ngày.

Nhưng rồi tôi cố gắng làm việc để lo tiền thuốc thang cho mẹ. Tôi lao đầu vào dạy hết ca này đến ca khác, tối về thì soạn giáo án cho hôm sau. Và cứ thế tôi đã bỏ quên người mẹ đang nằm trên giường bệnh, tôi không hề biết điều mẹ tôi cần nhất lúc này chính là sự hiện diện của tôi.

Đến tận bây giờ mỗi khi nghĩ đến những ngày cuối cùng của mẹ, trong lòng tôi mãi day dứt. Tôi tự dằn vặt bản thân mình tại sao lúc đó tôi lại ích kỷ đến như vậy? Tại sao tôi lại không nghĩ cho cảm giác của mẹ. Tôi đã đặt công việc lên trên cả người quan trọng nhất với tôi.

Để đến giờ đây, tôi vẫn chẳng nguôi nỗi dằn vặt về năm ấy mỗi khi nghĩ về mẹ. Tôi đã phải trả cái giá quá đắt cho bài học về sự trân quý. Vì thế hãy luôn trân trọng những người bên cạnh bạn, đừng để mất đi rồi mới hối tiếc.

© Ellie Phạm – blogrdio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

Ở lại hay ra đi

Ở lại hay ra đi

Ngắm nhìn anh - người thiếu niên em thương Cất lên khúc ca ấy Cùng hào vào mơ mộng em của em

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Lời hứa tháng mười (Phần 2)

Cuộc hẹn chụp ảnh này, Phong cảm thấy có chút mong chờ. Khi bạn được gặp người tạo ra thứ bạn thích, trong bạn đã tồn tại một sự ngưỡng mộ về tài năng con người đó. Phong nghĩ mình nên kết bạn với anh chàng thú vị này.

Yêu “Nhạt

Yêu “Nhạt" nhưng “Lành"

Mình cố gắng nói ít đi, làm nhiều hơn. Kết quả là cách mình trả lời cho câu hỏi “Có yêu không?" Bởi mấy ai chấm điểm quá trình, cái cuối cùng chúng ta quan tâm chẳng phải là đích đến tròn, méo, vuông vức ra sao đúng chứ?

back to top