Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ sẽ yêu con bằng tất cả những gì mẹ có

2018-10-10 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Mẹ biết cuộc đời còn dài, con đường phía trước còn nhiều gian nan, mẹ không thể lập trình cho con đường mà con sẽ phải đi, nhưng bằng tất cả những gì mẹ có, mẹ hứa sẽ giúp con lựa chọn cách sống để tìm đến phiên bản tốt nhất của chính mình.

Con gái yêu của mẹ! 

Vậy là đã tròn một năm ngày con gái yêu của mẹ đến trường và bắt đầu cuộc sống mới biết bao bỡ ngỡ, sợ sệt. Ngày ấy mẹ nén lòng mình san sẻ với các cô sự chăm sóc yêu thương con ngay cả khi con còn non nớt nhất. Không có mẹ bên cạnh bé yêu của mẹ vẫn tiếp tục những bài học, những kĩ năng và đã có nhiều trải nghiệm cùng những người bạn đáng yêu - một thế giới mà mẹ nghĩ nó là của riêng con, mẹ chỉ có thể dõi theo mà không thể nào chạm tới.

Hôm nay là ngày khai giảng trường mầm non yêu thương của con, con lộng lẫy trong chiếc váy xòe màu đỏ có đính nhiều hoa, chiếc nơ xinh xinh con đội trên đầu lắc lư theo điệu nhún nhảy như đang vẫy chào mẹ. Chắc là con và các bạn đã tập duyệt cùng các cô rất lâu rồi, thỉnh thoảng ở nhà có đôi lúc mẹ cũng bắt gặp con tự mình tập múa trước gương nhưng đến khi phát hiện mẹ đang dõi theo thì lại thẹn thùng và nhất định không chịu múa nữa.

Mẹ sẽ yêu con bằng tất cả những gì mẹ có

Thật tuyệt con gái à! Hôm nay mẹ đã được thưởng thức chọn vẹn bài múa “bí mật” ấy của con và ngay lúc đó mẹ cảm nhận được niềm vui, có cả sự hãnh diện đang dâng trào trong ánh mắt con khi con cùng các bạn đứng trên sân khấu biểu diễn. Không hiểu sao nhìn thấy con trong những khoảnh khắc này nước mắt mẹ lại rơi. Mẹ không giỏi kìm nén cảm xúc và mẹ biết đó là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc vỡ oà khi từng ngày nhìn thấy con khôn lớn. Con biết không, con chính là trái ngọt của mẹ. Trái ngọt mà mẹ đã thai nghén, ấp ôm và nuôi dưỡng bao ngày. 

Cuộc đời này đã cho mẹ con mình những trải nghiệm, những cung bậc cảm xúc Không thể quên, đó là ngày được ôm con vào lòng khi con cất tiếng khóc chào đời, là những đêm tiếng khóc con ròng rã cho đến khi trời rạng sáng, là nụ cười con và những tiếng ê a đầu tiên, là những ngày mẹ đang đi làm rồi lao về nhà như bay khi biết tin con khóc không ai có thể dỗ nín, là những ngày đầu tiên đi học nước mắt con nhạt nhoà, ruột gan mẹ như lửa đốt.

Giờ đây bên mẹ là cô con gái 3 tuổi, cô bé ấy đã biết làm điệu, biết nũng nịu, hờn giận, biết thì thầm những lời ngọt ngào yêu bố, yêu mẹ, biết yêu ghét,thích thể hiện mình và biết nhiều thứ mà đôi khi mẹ cũng phải ngỡ ngàng...mẹ vẫn thường trêu con là em bé “bệp nhệp” khóc nhè và làm nũng suốt ngày, đôi khi còn Không nghe lời và ương bướng. Nhưng mẹ đã Không thể quát mắng con, lại càng Không thể đánh con dù là 1 cái bạt mông thật nhẹ. Mẹ Không lý giải nổi điều đó dù có lúc mẹ cũng tức giận và mệt mỏi, có đôi khi là bất lực vì con đã Không nghe lời, mỗi lúc như thế mẹ chỉ có thể... khóc...và mẹ nghĩ mình thật tệ vì đã Không hiểu được con, đã để cho con phải khóc quá nhiều...Nhưng con gái à, mẹ hứa sẽ cố gắng kiên nhẫn,thật kiên nhẫn để có thể nuôi dạy con một cách tốt nhất và để có thể hiểu được thế giới của con nhiều hơn nữa.

Mẹ sẽ yêu con bằng tất cả những gì mẹ có

Con biết không, mẹ luôn hồi hộp và mong chờ cô con gái bé bỏng của mẹ khôn lớn, bởi vì mẹ sẽ thấy trong con có mẹ. Mẹ muốn được đồng hành cùng con, mẹ cũng từng là cô công chúa của ông bà ngoại, từng là cô bé hay khóc nhè, từng là cô học trò sợ điểm thấp, biết làm duyên và biết yêu ghét, biết rung động, biết như thế nào là hạnh phúc và khổ đau trong thế giới tình yêu.

Rồi con sẽ trải qua tất cả những điều đó bằng cách nào có thể khác mẹ nhưng sẽ vẫn là những trải nghiệm và quy luật như thế. Mẹ không sợ con vấp ngã, không sợ con thất bại, không sợ con mắc những sai lầm. Bởi vì mẹ muốn dạy con cách đứng lên, cách sửa sai và bước tiếp như mẹ đã từng. Có điều mẹ mong con sẽ làm tốt hơn mẹ, để con biết ơn tất cả những gì mà con đang có trong cuộc đời này và luôn ngẩng cao đầu dù ở ngoài kia cuộc sống có nhiều bão giông, sóng gió, có nhiều những trái ngang và khắc nghiệt thì con vẫn sống như những đoá hoa. Hứa với mẹ điều đó nhé bé con.

Hôm nay mẹ muốn nói với con rằng: cảm ơn con yêu - vì con mà mẹ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình, bởi vì mẹ nghĩ đó là cách tốt nhất mà mẹ lựa chọn để có thể nuôi dạy con nên người. 

Mẹ biết cuộc đời còn dài, con đường phía trước còn nhiều gian nan, mẹ không thể lập trình cho con đường mà con sẽ phải đi, nhưng bằng tất cả những gì mẹ có, mẹ hứa sẽ giúp con lựa chọn cách sống để tìm đến phiên bản tốt nhất của chính mình. Hãy vững tin con nhé vì mẹ yêu con, yêu hơn tất cả mọi thứ trên đời cộng lại!

© Huyền Bùi – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top