Phát thanh xúc cảm của bạn !

Mẹ là phép màu kỳ diệu của cuộc đời con

2016-02-22 01:00

Tác giả:


blogradio.vn – Hạnh phúc giữa đời thường, giản đơn chỉ là một tình mẹ nhẹ nhàng ấm áp mà con luôn khắc mãi trong tim. Khi con lớn lên, bước trên con đường đời thật sự của mình, rồi liệu con đến bao lâu mới tìm lại được những kí ức bỏ quên theo năm tháng kia. Kí ức rồi sẽ chôn sâu nơi tận cùng con tim, nhưng tình mẹ dành cho con sẽ không bao giờ nhạt phai.

***

Những ngày nắng gay gắt trên con phố thân quen, mẹ vẫn luôn chở che cho con. Vòng tay ấy thật lạ thường, nó trông rất nhỏ nhưng có thể che cả bầu trời cho con, giữa cái nắng gay gắt kia con nào có nóng.

Những ngày mưa rào vội vã trên con phố thân quen, mẹ vẫn luôn ôm con vào lòng với vòng tay ấm áp kia. Giữa cái mùa lạnh lẽo ấy, con nào lạnh nữa đâu, bởi bên con là một khoảng trời bao la nắng ấm.

Giữa dòng đời nghiệt ngã, đôi chân kia vẫn luôn vững bước trên con đường đời chông chênh này. Từng bước chân nặng nề với gánh xôi trên vai, mẹ vẫn bước về phía trước. Tình mẹ là thứ tình yêu bất diệt và thiêng liêng nhất mà chúng ta dù có đi khắp thế gian này cũng không thể nào tìm được một thứ khác có thể kì diệu đến thế.

Con lớn lên bên gánh xôi nhỏ ấy đã bấy nhiêu năm như thế đấy. Nhưng mẹ chưa bao giờ bỏ cuộc. Cuộc sống này dù có bao chong gai nhưng mẹ vẫn luôn tin rằng những gì mẹ làm có thể cho con một hạnh phúc đầy đủ nhất, một gia đình yêu thương mà bao nhiêu đứa trẻ khác đều có. Giấc mơ đến trường, giấc mơ thay đổi cuộc sống này của con vỏn vẹn bên gánh xôi của mẹ.

Mẹ của con chẳng phải vĩ nhân hay là ai cả, giản đơn mẹ của con chỉ là một người phụ nữ luôn yêu thương con của mình. Một người luôn che chở, mang lại bao phép màu huyền diệu cho cuộc đời của con. Trong con, mẹ chính là một người mẹ vĩ đại nhất thế giới này.

Mẹ là phép màu kỳ diệu của cuộc đời con

Con thương mẹ lắm!

Những ngày mưa, vẫn đôi quang gánh cũ kĩ kia đi khắp thành phố, rao bán từng nắm xôi. Mặc cho cơn mưa dai dẳng đến dường nào, tiếng rao vẫn ngân vang trong gió êm dịu như một dòng chảy yêu thương của người.

Có đôi lần, con muốn cùng mẹ gánh vác cuộc sống này, nhưng mẹ quyết không cho con từ bỏ ước mơ của mình. Vì với mẹ, thế gian này không có gì quan trọng hơn con. Mẹ đã trải qua gian khổ cả một đời, mẹ không muốn con nối theo vết xe cuộc đời cay đắng của mẹ. Mẹ luôn tin rằng, những cố gắng của mình nhất định sẽ mang lại một cuộc sống hạnh phúc nhất cho con mai sau.

Ông trời ban cho con cuộc sống ấy, với con chẳng phải là bất hạnh mà chính là hạnh phúc chôn sâu trong những gian truân giữa đời thường. So với những đứa trẻ lang thang chốn đầu đường cuối phố đông đúc người qua kẻ lại kia để kiếm miếng ăn, chẳng phải con vô cùng may mắn vì con có một người mẹ cho con cả thế giới này sao.

Một bát cơm trắng, một chén canh rau đắng, một ngọn đèn le lói trong đêm nhưng bữa cơm ấy đối với con là thứ ấm áp nhất giữa những ngày trời trở lạnh, khi bên con vẫn còn có mẹ. Nghe mẹ kể chuyện, khuyên dạy con bao điều hay lẽ phải, hay những tiếng cười hạnh phúc khi con đạt được điểm mười ở trường.

Ngôi nhà nhỏ ở nơi heo hút nhất thành phố phồn hoa này là cả một thế giới tràn ngập yêu thương của con. Nơi ấy chỉ có con và mẹ nhưng lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, mặc cho sớm mai thức dậy vẫn lo toan cuộc sống mưu sinh nhưng chẳng sao cả, khi trong ngôi nhà kia hai trái tim luôn hướng về nhau, đợi chờ nơi đây, phải không mẹ?

Bấy nhiêu năm như thế đã qua, mẹ vẫn một mình nuôi con khôn lớn, mẹ luôn cho con những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này. Mọi vất vả sau một ngày rong ruổi khắp nơi cũng chẳng là gì khi mẹ biết rằng trong ngôi nhà nhỏ kia còn có một hình bóng bé nhỏ đang ngồi ngủ gật trước cửa chờ mẹ về bên mâm cơm đạm bạc.

Bữa cơm rau nhạt nhưng có lẽ còn ngon hơn cả những bữa cơm đắt tiền nơi sang trọng. Với con, mai sau lớn lên con có thành đạt đến mấy, có lẽ con cũng sẽ không bao giờ quên được hương vị tuổi thơ theo con lớn lên từng ngày – hương vị của gia đình.

Mẹ là phép màu kỳ diệu của cuộc đời con

Hạnh phúc giữa đời thường, giản đơn chỉ là một tình mẹ nhẹ nhàng ấm áp mà con luôn khắc mãi trong tim. Khi con lớn lên, bước trên con đường đời thật sự của mình, rồi liệu con đến bao lâu mới tìm lại được những kí ức bỏ quên theo năm tháng kia. Kí ức rồi sẽ chôn sâu nơi tận cùng con tim, nhưng tình mẹ dành cho con sẽ không bao giờ nhạt pha.

Thời gian cứ thế trôi qua, nhanh đến mức con chưa kịp nhận ra tóc mẹ đã điểm sương nhiều đến thế. Mẹ đã hi sinh quá nhiều vì con nhưng chưa hề mong cầu bất kì điều gì nơi con. Con vẫn chưa làm được gì cho mẹ khi bản thân đã nhận quá nhiều từ mẹ - một tình yêu vô tận.

Những đêm thành phố trở lạnh, mẹ ôm con vào lòng như thuở nhỏ. Hơi ấm từ lòng mẹ phủ khắp cơ thể bé nhỏ của con. Con tham luyến cảm giác ấy đến mức dù con có đi đến mức suốt cuộc đời con cũng không thể nào quên được.

Mẹ từng nói rằng, cuộc đời của mẹ không phải là vô phúc, bên mẹ luôn có một hạnh phúc tồn tại mà mẹ không muốn đánh đổi bằng bất cứ thứ gì trên đời này – chính là con.

Con cho mẹ niềm tin vào tương lai phía trước, cho mẹ cả những yêu thương và những tháng ngày bình yên, để mẹ biết rằng thế giới này mẹ vẫn còn một báu vật vô giá tồn tại trong cuộc đời của mình. Và con cũng thế, với con mẹ là tất cả, là hạnh phúc duy nhất mà con luôn gìn giữ trong cuộc đời này.

Mẹ, con yêu mẹ!

Dù mai sau, thế gian này chẳng còn thứ gì thuộc về con, con cũng chẳng muốn gìn giữ bất kì điều gì ngoài mẹ. Bởi con biết, mẹ chính là người luôn yêu thương con, cần con như con cần mẹ vậy. Hạnh phúc của con giản đơn chỉ cần có mẹ, cần những tháng ngày bình yên bên mâm cơm đạm bạc, những tháng ngày nằm trọn trong vòng tay mẹ yên giấc nhưng đủ để con ấm cả cõi lòng.

© Yumi Lê – blogradio.vn


Gửi những tâm sự, sáng tác của các bạn đến với các độc giả của blogradio.vn bằng cách gửi bài viết về địa chỉ email blogradio@dalink.vn


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top