Phát thanh xúc cảm của bạn !

Gửi đến mẹ những lời yêu thương nhân ngày 20/10

2018-10-19 01:30

Tác giả:


Thế giới của mẹ nhỏ bé, chỉ có thể chứa một mình con. Thế giới của con to lớn, vì vậy thường quên mất mẹ. Cuộc sống không có quá nhiều những lần kích động nói ra lời, chỉ là ở trong lòng luôn cảm thấy biết ơn. Mẹ, con muốn nói với mẹ “Con yêu mẹ, cảm ơn vì đã có mẹ trên đời”.

***

Gửi đến mẹ những lời yêu thương nhân ngày 20/10

1. Trên thế giới này, người có vở kịch nội tâm phong phú nhất chính là người mẹ. Rõ ràng yêu bạn nhiều như vậy, nhưng mồm luôn càu nhàu về bạn. Người có vở kịch nội tâm đơn giản nhất cũng chính là người mẹ. Lời thoại cả đời chỉ có một câu: “Mẹ yêu Con”.

2. Mẹ bảo vệ con cả một đời. Mẹ nuôi con khôn lớn. Mẹ luôn ở bên con đến khi già đi. Với mẹ, con mãi mãi là bảo bối bé nhỏ. Ngày của mẹ chỉ hy vọng mẹ luôn trường thọ an khang.

3. Cho dù bạn ở đâu, cho dù bạn có nếm qua bao nhiêu sơn hào hải vị. Thì cũng luôn có một hương vị mãi mãi không có gì thay thế được. Đó chính là mùi hương món ăn của mẹ. Bởi dù mẹ không phải là đầu bếp tài ba nhất nhưng lại là người hiểu con nhất. Khẩu vị của con chính là do bàn tay chăm chút của mẹ hình thành.

4. Người mẹ nào cũng đều có một “căn bệnh”. Chỉ cần bạn nói bạn thích ăn món ăn này, mẹ liền ngày ngày làm món ăn đó. Đến mức bạn phải phàn nàn rằng phát ngán rồi. Thực ra cuộc đời này của mẹ, là đem những gì tốt nhất đến cho bạn. Tất cả đều cho bạn.

5. Có lẽ đứa con nào cũng cảm thấy người lợi hại nhất trên đời chính là mẹ của mình: không sợ tối, cái gì cũng biết, nấu ăn ngon, mọi sinh hoạt đều quán xuyến gọn gàng, ngăn nắp.

Khi ta đau, ta khóc, ta gọi mẹ.

Khi gặp khó khăn, trắc trở, vấp ngã trong cuộc sống, việc đầu tiên ta nghĩ đến cũng là tìm mẹ.

Nhưng hình như chúng ta đã quên người mình luôn dựa dẫm này cũng từng là một cô gái, cũng sợ tối, cũng biết khóc, cũng lóng ngóng vụng về bị kim đâm vào tay. Người phụ nữ xinh đẹp nhất trần đời ơi, là thứ gì đã khiến người trở nên mạnh mẽ tới nhường này, là tháng năm, hay là tình yêu?

6. Dù cho con chưa từng làm mẹ cảm thấy tự hào nhưng mẹ vẫn luôn coi con như bảo bối, như kho báu quý giá nhất đời. Đối với mẹ con mãi mãi chỉ là một đứa trẻ cần mẹ chăm sóc, yêu thương và bảo vệ.

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con.”

Gửi đến mẹ những lời yêu thương nhân ngày 20/10

7. Mẹ trước đây vốn dĩ cũng chỉ là một người con gái yếu đuối, nhưng vì làm mẹ mà trở nên kiên cường. Mẹ cũng là lần đầu tiên làm mẹ vậy ,à những gì dành cho con thì luôn luôn hoàn hảo. Mẹ có thể làm gì cũng không giỏi nhưng làm mẹ vẫn luôn là người giỏi nhất, tốt nhất. Cả cuộc đời dành hết tình yêu thương cho con chỉ để nghe hai tiếng “Cha Mẹ”. Mẹ có thể quên đi tất cả. Nhưng chưa bao giờ quên thương yêu con.

8. Thế giới của mẹ nhỏ bé, chỉ có thể chứa một mình con. Thế giới của con to lớn, vì vậy thường quên mất mẹ. Cuộc sống không có quá nhiều những lần kích động nói ra lời, chỉ là ở trong lòng luôn cảm thấy biết ơn. Mẹ, con muốn nói với mẹ “Con yêu mẹ, cảm ơn vì đã có mẹ trên đời”.

9. 1 tuổi: “Mẹ”.

3 tuổi: “Mẹ ơi con yêu mẹ”.

5 tuồi: “Con sẽ mau mau trưởng thành, mẹ phải mãi xinh đẹp mẹ nhé”.

10 tuổi: “Mẹ tự tiện quá đi”.

14 tuổi: “Mẹ có thấy phiền không?”.

16 tuổi: “Việc của con không cần mẹ quản.”

18 tuổi: “Con phải rời khỏi cái nhà này”.

20 tuổi: “Mẹ, con nhớ mẹ lắm”.

24 tuổi: “Mẹ ơi mẹ đã đúng”.

27 tuổi: “Mẹ, con không muốn kết hôn, con không nỡ rời xa mẹ”.

29 tuổi: “Có sinh con mới hiểu được lòng cha mẹ”.

33 tuổi “ Thời gian ơi xin hãy trôi chậm đi, đừng để mẹ già thêm nữa”.

Trên thế giới này, người luôn yêu thương bạn vĩnh viễn chỉ có duy nhất một người là mẹ mà thôi.

Theo stthay.net

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Mùa hè

Mùa hè

Sự khởi đầu hay kết thúc không phản ánh bằng thời gian, điều đó không cần phản ánh hay suy xét. Định nghĩ về thì giờ giữa chúng tôi chẳng còn là một khái niệm, chúng tôi chỉ đơn giản muốn bên nhau chẳng thể tách rời...

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Cuộc sống: hành trình suy ngẫm và học hỏi

Chúng ta có quyền tự do để tạo ra những chương mới, viết nên những câu chuyện mới, và xây dựng những ý nghĩa mới. Mỗi ngày là một trang mới, và mỗi bước đi là một câu chuyện mới đang được viết.

Nhớ

Nhớ

Em ngồi đây bỏng cháy Tim thành bụi mất rồi

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

back to top