Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con nhớ những bữa cơm mẹ nấu

2017-11-22 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Sài Gòn giờ này se se một chút, mưa mưa một chút, hệt như thời tiết quê mình mẹ nhỉ? Giờ này năm ngoái con còn được ở nhà, được ăn bữa cơm mặn ngọt đủ cả. Năm nay con lại ngồi một mình bên mâm cơm hai món nấu vội, bỗng tủi thân vô cùng. Mẹ à, con thật sự vẫn chưa thích nghi được với cuộc sống này.

***

blog radio,  Con nhớ những bữa cơm mẹ nấu

Sài Gòn giờ này se se một chút, mưa mưa một chút, hệt như thời tiết quê mình mẹ nhỉ? Giờ này năm ngoái con còn được ở nhà, được ăn bữa cơm mặn ngọt đủ cả. Năm nay con lại ngồi một mình bên mâm cơm hai món nấu vội, bỗng tủi thân vô cùng. Mẹ à, con thật sự vẫn chưa thích nghi được với cuộc sống này.

Con nhớ những bữa cơm mẹ nấu…

Mẹ là đầu bếp số một. Mẹ có thể nấu được tất thảy món trên đời, bữa cơm nhà cứ thịnh soạn như tiệc. Hơn nữa, đồ ăn mẹ nấu không đâu so sánh được, mùi vị của tâm huyết, của yêu thương. Mùi vị mà con muốn được ăn cả đời này.

Con nhớ người mẹ hiểu con hơn tất cả, kể cả sở thích ăn uống quái lạ của con. Mẹ biết con thích ăn mì Quảng nhiều nước, thịt kho nhiều mỡ hay thậm chí là khoai luộc chấm muối... mấy thứ nhỏ xíu như vậy, con đã từng xem như là lẽ thường. Trên đời này tìm đâu ra người hiểu con đến vậy?

Con nhớ những bữa cơm gia đình mình quây quần đông đủ. Ba mẹ kể chuyện công tác, tụi con tíu tít chuyện học hành. Ba mẹ có thể nhân tiện trách móc một xíu, tụi con có thể giận hờn một xíu, nhưng bao giờ cũng nhộn nhịp vui vẻ. Vậy mà, bữa cơm chưa bao giờ im lặng như khi này. Con ăn vội, tránh né cái cảm giác xung quanh không còn có gia đình.

Con còn nhớ những ngày tháng ôn thi đại học căng thẳng, con học thêm đến tối muộn, mẹ vẫn ngồi bàn ăn đợi con về. Thế rồi mẹ thường ngồi nhìn con ăn như vậy, giống như một sở thích. Con chỉ ước những ngày tháng sau này nữa, những bữa cơm ngước lên lại gặp ánh mắt mẹ, trìu mến thân thương.

Mẹ dù bận đến mấy cũng chưa từng cho ba con con ăn cơm tiệm. “Cơm tiệm không tốt đâu con ơi”. Con biết chứ, con đã từng nghĩ mình không thể sống thiếu cơm mẹ nấu. Vậy mà giờ đây con vẫn thường xuyên lặp lại thứ không tốt ấy, vẫn thường sợ mẹ lo lắng, vẫn thường bảo với mẹ “Con vẫn thường nấu cơm mẹ à”.

blog radio,  Con nhớ những bữa cơm mẹ nấu

Mẹ còn nhớ những ngày con rửa chén, mẹ ngồi bàn ăn gọt trái cây và kể chuyện? Vậy mà đã có lúc chị em con cứ đùn đẩy việc cho nhau, tụi con hư quá phải không? Hay bây giờ con nghỉ học về rửa chén cho mẹ suốt đời luôn, mẹ nhé?

À còn nữa, mẹ vẫn thường bắt con học nấu ăn, vẫn hay la rầy con gái lớn lười biếng. Ấy thế mà mẹ nói một đằng làm một nẻo. Mẹ cứ giành nấu ăn mãi thôi, mẹ sợ con nấu không ngon, mẹ không yên tâm để con vào bếp. Con dù lớn vẫn mãi là đứa con bé bỏng của mẹ.

Những bữa cơm nhà đối với đứa đi học xa nhà như con đáng quý lắm. Có nhiều những ngày buồn lòng như vậy, cảm giác nhớ nhà cứ chiếm lấy con. Nhưng mà con sẽ mạnh mẽ thôi, bởi vì con chưa bao giờ muốn mẹ phải lo lắng nhiều. Con đã không còn là con bé nhõng nhẽo đòi mẹ nấu món này món kia như khi xưa nữa. Nhưng mà mẹ ơi, mẹ hãy luôn biết rằng con dù lớn vẫn hướng về gia đình, nhất là bàn ăn của mẹ nấu. Đợi con mẹ nhé, đợi con về với bữa cơm nhà mình, đợi con về với những ấm áp yêu thương…

© Thy Pham – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top