Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con muốn nói thật nhiều lời cảm ơn và xin lỗi mẹ

2018-03-12 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Con biết 30 năm qua con còn nợ mẹ nhiều lắm. Con nợ mẹ lời cảm ơn, vì mẹ cho con cuộc sống này. Con cũng nợ mẹ những lời xin lỗi vẫn chưa thực hiện được.

***

blog radio,   Con muốn nói thật nhiều lời cảm ơn và xin lỗi mẹ

Mẹ à!

Con biết mẹ mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày vì con. Ngày sinh con, mẹ đã vui thật nhiều khi thấy một sinh linh bé nhỏ chào đời, cất tiếng khóc đầu tiên. Thế nên dù có cảm ơn thật nhiều cũng chẳng thể xứng đáng với những gì mẹ đã hy sinh, cố gắng vì con.

Năm con lớp 7, con đã gây gỗ với những bạn bè cũng trang lứa khác. Mẹ đã khóc rất nhiềuc vì sự tủi nhục đầu đời của con. Nhưng con lại chưa nói lời cảm ơn mẹ đã chịu đựng vì con, ngược lại còn còn trách móc mẹ. Mẹ ơi đây là lần đầu tiên con học theo thói xấu ngoài xã hội và trách mắng mẹ.

Năm con lớp 8, chỉ vì ham chơi nên con đã bị rớt hạng trong lớp. Lúc ấy, mẹ vô cùng tức giận, trong ánh mắt của mẹ thì chứa vô vàn nỗi thất vọng vì con. Mẹ đã cố kiềm cảm xúc mình lại. Nhưng lại một lần nữa, con không những không nghe mẹ dạy mà con còn quay sang trách mắng mẹ phiền.

Năm con lớp 9, con đã làm quen được rất nhiều bạn mới, nhưng con đâu hay biết những người bạn ấy đến với con chỉ vì vật chất cuộc đời. Con nhớ mẹ đã khuyên răn, dặn dò con cẩn thận khi tiếp xúc với những người bạn ấy, nhưng con vẫn không nghe lời mẹ. Và rồi cho đến khi, con nhận ra mình đã bị mất một khoảng tiền khá lớn và mất đi cả tình bạn. Lúc ấy con như suy sụp tất cả vậy. Nhưng lần này, mẹ lại an ủi con và dạy con những lời nói thấu tận đáy lòng.

Năm con học lớp 10, con đã có những rung động đầu đời, và yêu một cậu bạn cùng lớp. Mẹ dù đã hiểu tâm lý khi đến tuổi này, nhưng mẹ vẫn khuyên con không nên yêu đương vì sợ sao nhãng việc học. Trong năm học này, con đã học tập những thói hư, nhịn ăn sáng chỉ để đủ tiền mua mỹ phẩm. Chạy theo phong cách thời trang như những bạn bè khác, tập tành trốn học đi chơi cùng những người bạn. Lần này, dường như mẹ đã quá thất vọng, mẹ không trách con dù chỉ một câu.

blog radio,   Con muốn nói thật nhiều lời cảm ơn và xin lỗi mẹ

Mẹ à! Đây chính là khoảng thời gian mà con nhớ mãi trong đời. Thời gian con từng làm khổ mẹ, làm mẹ đau buồn. Nhiều lúc khi con ngủ, con cũng nghe mẹ khóc nhưng lại không hề ngôi dậy lau nước mắt cho mẹ. Con biết 30 năm qua con còn nợ mẹ nhiều lắm. Con nợ mẹ lời cảm ơn, vì mẹ cho con cuộc sống này. Con cũng nợ mẹ những lời xin lỗi vẫn chưa thực hiện được.

Bây giờ, con cũng đã có gia đình nhỏ của mình và giờ đây đứa con duy nhất của con lại đối xử con như con đối xử với mẹ vậy. Con đã dần hiểu những gì mẹ đã từng trải. Đau lắm mẹ à, con thật sự thất vọng lắm mẹ à. Con rất hối hận vì năm xưa đã cãi lời mẹ. Chắc có lẽ, ông trời muốn con phải trả giá những gì con đã làm mẹ ạ. Con thật sự hối hận lắm mẹ ạ. Con nhớ cảm giác được mẹ ôm lúc gục ngã lắm mẹ ơi!

Dù bây giờ con đã có gia đình, con không thể ở bên cạnh mẹ thường xuyên, không thể chăm lo mẹ như ngày xưa. Nhưng con vẫn muốn xin lỗi mẹ vì những lỗi lầm của con, và con cũng cảm ơn mẹ vì đã ban cho con cuộc sống này. Những lời này con biết quá muộn, nhưng thà muộn còn hơn là không bộc lộ ra mẹ à. Con xin lỗi mẹ! Con yêu mẹ nhất mẹ à!

© Phạm Đào Ngọc Hà – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

Vòng tròn hiu quạnh

Vòng tròn hiu quạnh

Diệu cũng nhận ra vì sao mẹ cô nói những bài học của sách vở là cần thiết, nhưng những bài học của cuộc đời lại vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người ta học được nhanh hơn, dễ cảm thấu hơn và dễ đối mặt hơn với biết bao chuyện lớn nhỏ của cuộc đời sau này.

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Gửi tôi của những tháng ngày thanh xuân

Hình như, có những thứ vẫn luôn nguyên vẹn như vậy đấy cậu nhỉ? Chỉ có tôi là nghĩ nó thay đổi thôi.

Tình chung

Tình chung

Tôi, một gã khờ yêu thơ, Thuở ấy tương tư mối tình hờ Trọn lòng thương nhớ dáng em xinh

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Phóng viên tài chính Mỹ: Đây là lời khuyên tài chính tốt nhất tôi nghe được trong năm nay

Để tiết kiệm tiền, các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên bắt đầu với 5 điều này, nếu không bạn sẽ hối hận về sau.

back to top