Phát thanh xúc cảm của bạn !

Con là đam mê và cuộc sống của Ba Mẹ!

2009-04-21 15:08

Tác giả:


 

Blog Việt - Lại giao mùa, mẹ sợ nhất là thời kỳ giao giữa các mùa với nhau. Lần đầu tiên con trai mẹ ốm cũng là đêm giao mùa, giữa mùa thu sang đông. Và thời gian này, thời tiết thật tệ, mưa phùn có, nắng có, gió lạnh có.... nói chung thật là âm u, ẩm ướt.

Người con rất nhiều mồ hôi trộm, thỉnh thoảng lại thấy ẩm áo, mẹ lo lắm đấy con ạ. Đêm qua mẹ ru con ngủ và ngồi ngắm con mãi, nhìn con thật đáng yêu, mẹ lắng nghe hơi thở của con và thật hạnh phúc khi nhìn thấy con cười, không biết con mơ gì vậy? có mẹ trong giấc mơ của con không? Ôi hạnh phúc - sung sướng quá! Mà hạnh phúc là thế nào nhỉ? Và mẹ chợt suy nghĩ về Hạnh phúc.

Trước đây;

Lúc còn đi mẫu giáo mẹ rất thích cô giáo trông trẻ tên là Hậu, mỗi khi đi lớp nhìn thấy cô Hậu là mẹ sung sướng lắm. Mẹ còn nhớ món cơm canh rau cải nấu thịt nữa cơ, hôm nào đi lớp được ăn món này về nhà mẹ vui vẻ và kể ầm cả nhà. Khi đi học mỗi khi được điểm 10, mẹ thấy vui lắm và rất tự hào.

Bà ngoại mua quần áo mới cho mẹ, mẹ phấn khởi mặc luôn và diện đi học ngay,

Rồi tết đến mẹ được người lớn mừng tuổi này - Mẹ rất mong chờ,

Mẹ hào hứng mỗi khi đến hè, vì mẹ được đi du lịch, đi chơi xa,

Chắc chắn cái cảm giác ngày đó như vậy là Hạnh phúc.

Khi mẹ lớn hơn, mẹ biết với mình thế nào là hạnh phúc,

Mẹ hạnh phúc khi;

Được quây quần ăn uống bên gia đình vào những ngày nghỉ, ngày lễ và ngày tết.

Được tặng những món đồ mà mình mong ước.

Đỗ đại học và học ngành nghề mình thích

Rồi có việc làm ổn định và hoàn thành tốt công việc của mình

 

Bé Bill
Khi có nhiều thời gian để nghĩ thì mẹ thấy: hạnh phúc khi mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh. Mẹ thấy điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi người chính là sống làm sao cho mình được hạnh phúc và để làm được điều đó thì cần phải mang hạnh phúc đến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cũng không quên mang hạnh phúc đến cho chính mình bằng những thú vui giải trí cùng mọi người xung quanh nhiều hơn vì cuộc sống luôn đa dạng và phong phú.

Và một ngày mẹ trở thành bạn gái của Ba con, Mẹ hạnh phúc sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi Ba con qua đón mẹ, mẹ rất vui khi ngồi sau xe của Ba đi dạo khắp các phố phường Hà nội và ăn những món ăn mà cả Ba và mẹ thích. Để rồi một ngày mẹ hạnh phúc vô cùng khi Ba mẹ trao cho nhau chiếc nhẫn cưới.

Tuy nhiên cái mức độ cảm xúc nhận biết thế nào là Hạnh phúc với mẹ càng ngày càng mạnh mẽ, khi mẹ biết có mang con. Hạnh phúc, hồi hộp và lo lắng vì sắp được làm mẹ. Ôi cái cảm giác đó, vui mừng phấn khởi lắm con trai ạ.

Mặc dù cuộc sống có vất vả, bận rộn nhưng mẹ không cảm thấy mệt mỏi, tất cả vì con trai của mẹ.

- Mẹ sẽ chuyển kênh TV nếu con thích mặc dù mẹ đang xem dở một bộ phim hay,

- Mẹ sẵn sàng dừng chương trình Fashion mẹ thích để mở Cartoon cho con,

- Mẹ không có thời gian đi mua sắm cho bản thân mình nhưng cho con thì có,

- Mẹ sẵn sàng từ bỏ mọi cuộc vui chơi, để chạy về với con vì mẹ biết con cũng đang rất nhớ mẹ.

Bé Bill
Dù trước đây những chuyện nhỏ bé trong cuộc sống mang lại cho mẹ nhiều niềm vui, mẹ có nhiều thời gian để vui chơi, để làm những gì mẹ thích ... tất cả cuộc sống khi đó là đủ và hạnh phúc.

Nhưng bây giờ với mẹ dù bận hơn, vất vả hơn nhưng mẹ Hạnh phúc vô cùng vì mẹ có Ba và con, có một mái ấm gia đình nhỏ bé luôn tràn ngập tiếng cười.

Dù khó khăn, dù cuộc sống có bận rộn đến nhường nào, nhưng với con Ba mẹ luôn có thời gian dành tặng. Con là niềm đam mê và là cuộc sống của Ba mẹ.

Gửi từ Blog Bill: Nguyễn Quang Minh là tên Ba mẹ đặt cho mình. Mình sinh ngày 19/7 năm con heo vàng heng. Thích gối tay Mẹ và chân gác vào người Ba - Nơi ấy bình yên- ^-^

  • Cảm nhận và những hình ảnh đẹp, câu chuyện ngộ nghĩnh của bé yêu, mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Ho ten: đặng thị huơng trà
Dia chi: 154 hùng vuơng, tăng bạt hổ, hoài ân Bình định
Email: ngayconangvang@yahoo.com
Tieu de: hạnh phúc là những gì mẹ cảm nhận.
Noi dung: Mẹ biết cảm giác hạnh phúc tột cùng là giây phút nhìn thấy con uớt mèm trên đôi tay bác sĩ. Mẹ biết sự mong đợi khắc khoải khi đang nằm lại trên bàn mổ chờ đến phút đuợc ra ngoài với con. Mẹ cảm thấy con đòi hỏi quyền đuợc yêu thuơng qua tiếng con khóc. Mẹ chắc chắn rằng, thiên chức mẹ đang thực hiện là thiên chức cao cả nhất và tuyệt vời nhất. Những điều này mẹ chưa từng cảm nhận đuợc khi chưa có con. Mẹ yêu con hơn tất cả, con gái của mẹ!

Ho ten: ha van chien
Dia chi: cau dien- tu liem - Hn
Email: hachien83@gmail.com
Tieu de: me la tat ca
Noi dung: trên đời này chỉ có mẹ là người thương ta và lo cho ta nhiều nhất từ khi lọt lòng đến kh trưởng thành. vây nên tôi khuyên những ai đang có mẹ ở bên thì hay dành tình cảm nhất dành cho mè kính yêu. đừng như tôi giờ đây mẹ đã đi xa mãi mãi không bao giờ tôi được cái cảm giác âu yếm ngày nào. tôi rất thương mẹ nhưng cuộc sống đã cướp đi người mẹ yêu quý của tôi.

Ho ten: sydney
Dia chi: AOF-Hà Nội
Email: dttam_hvtc@yahoo.com
Noi dung: Chị ơi,bé quả thật rất đáng yêu.Em đã không thể rời mắt khỏi 2 bức ảnh!!

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top