Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cha không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất

2018-10-31 01:22

Tác giả:


blogradio.vn - Có lẽ sức mạnh của sự trưởng thành là để con người ta thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn. Bởi giờ đây tôi mới nhận ra rằng cha tuy không hoàn hảo nhưng luôn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất.

***

blog radio, Cha không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất

Ai trong chúng ta cũng thường nhắc về mẹ bằng những mỹ từ tuyệt đẹp nhất. Mẹ dịu hiền như những bà tiên trong câu chuyện cổ tích, mẹ ấm áp như tia nắng sưởi ấm giữa ngày đông, mẹ bao dung ôm ấp những đứa con vào lòng. Thế nhưng liệu có mấy ai trong chúng ta hướng về cha bằng những tình cảm chân thành và dịu ngọt đến thế?

Tôi có một người cha tuyệt vời, nhưng sự tuyệt vời đó chỉ được nhận ra khi tôi đã trưởng thành. Bởi trong đôi mắt ngây thơ của một cô bé tuổi mới lớn, cha đâu có được sự dịu dàng như mẹ. Cha khô khan, nghiêm khắc, đôi khi còn khó tính và rất kiệm lời.

Thế nhưng thời gian như một phép màu kì diệu, đã nuôi tôi lớn và vun vén để những tình cảm với cha trở nên đong đầy hơn. Cô bé bướng bỉnh, thơ ngây ngày nào đã bớt đi những giận hờn vu vơ, đã gạt đi những suy nghĩ vốn cho rằng cha chẳng yêu thương nhiều như mẹ. Để rồi tình yêu với cha cứ thế lớn dần lên theo năm tháng.

Có lẽ sức mạnh của sự trưởng thành là để con người ta thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn. Bởi giờ đây tôi mới nhận ra rằng cha tuy không hoàn hảo nhưng luôn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất. Và tình yêu của cha thì chẳng cầu kì, cao sang mà rất đỗi thân quen, bình dị. Cha chẳng bao giờ mua cho con bộ quần áo mới vì sợ những đồ cha chọn sẽ là quê mùa, lạc hậu. Và cũng chưa một lần cha dạy con học vì cha nghĩ một người nông dân thì biết dạy con gái điều gì.

Thế nhưng với tôi tuổi thơ bên cha luôn là những tháng ngày đẹp nhất. Tôi nhớ những ngày thơ bé, nhớ những sáng mùa đông lạnh giá ngồi sau lưng cha trên chiếc xe đạp cũ đến trường. Nhớ những trưa hè nắng gắt, giọt mồ hôi cha lăn dài trên gò má nhưng vẫn cố làm cho xong bộ đồ chơi bằng gỗ. Nhớ cả những buổi chiều theo cha ra đồng, tiếng sáo diều vi vu trong làn gió, đàn trâu cúi đầu gặm cỏ. Tôi đã lớn lên bằng tất cả những điều bình dị đó, bằng tình yêu cao thượng của một đấng hi sinh.

blog radio, Cha không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất

Cha - một người nông dân chân lấm tay bùn, cả cuộc đời chỉ quẩn quanh với những ao sâu, ruộng lúa. Cuộc sống của cha là những ngày mưa dầm, ăn vội bát cơm rồi chạy đi chăm đàn cá. Là những ngày nắng gắt bóng lưng cha vẫn trải dài trên ruộng. Ở cha lúc nào cũng có cái vội vã của công việc, có những mưa nắng của cuộc đời và cũng không thiếu những tiếng thở dài thầm lặng vì cuộc sống.

Thời gian cứ thế lặng lẽ trôi, rồi con cũng lớn lên và cha cũng già đi. Người ta vẫn nói, trưởng thành là khi thấy mái tóc hai màu của cha mà ngồi khóc. Thế nhưng ngày hôm nay khi mái tóc cha đã đổi màu mà dường như con gái cha vẫn còn ngây thơ và non nớt. Cha đã vất vả cả cuộc đời để lo cho gia đình nhưng con vẫn chưa một lần tự tay lau đi những giọt mồ hôi cha lăn dài trên gò má. Cũng chưa một lần ngồi bên cha thật lâu để thấu hết nỗi đau nơi bàn tay thô ráp. Và có lẽ con cũng chưa đủ trưởng thành để có thể cùng cha san sẻ bớt những gánh nặng, lo âu của cuộc đời.

Giờ đây, nhìn những đứa con đang dần lớn lên trên đường đời nhưng bước chân cha vẫn lặng lẽ và tiếng thở dài của cha vẫn nặng nhọc. Cha có già đi nhưng tình thương cho con thì vẫn luôn vẹn nguyên, đong đầy. Để rồi, có đôi lúc giữa những bộn bề, tấp nập của cuộc sống con lại chỉ muốn trở về với cánh đồng xưa, cùng cha ngồi nghe những câu hò câu hát. Bên cha luôn có những khoảnh khắc bình yên đến lạ…

© Thư Thư – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Ôm trọn một vòng tay

Ôm trọn một vòng tay

Chị cứ ngồi vậy mà ôm con trong lòng, chị nâng niu bàn tay đôi chân con, thăng bé đã mười mấy tuổi và con đã cao lớn hơn so với chị nghĩ. Vậy là cuối cùng ông trời cũng nghe được tiếng chị gọi ngày đêm, ông trời cũng thấu hiểu được nỗi lòng chị mòn mỏi chờ mong con.

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

back to top