Phát thanh xúc cảm của bạn !

Cảm ơn bố đã giúp con biết yêu gia đình mình như thế nào

2017-04-10 01:20

Tác giả:


blogradio.vn - Gần hai mươi năm đằng đẵng trôi qua, con làm sai, mắc lỗi rất nhiều, và điều lớn lao hơn cả là bố dành cho con mọi thứ, nhưng chưa bao giờ con nói lời xin lỗi và lời cảm ơn thì rất ít khi với bố. Nhưng bố đã cho con biết trân trọng gia đình mình và cuộc sống hiện tại. Đó là điều tuyệt vời nhất với con.

***

Bố thân yêu của con!

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong đời con viết thư cho bố và viết về bố - người anh hùng cũng là người đàn ông tuyệt vời nhất của đời con.

Đã lâu lắm rồi con không viết nhật kí, viết những dòng tâm sự. Ngày con còn ở nhà, ở với bố mẹ, con thích viết nhật kí, viết văn. Ngồi học một mình buổi chiều cuối tuần ở nhà con cũng có thể lôi cuốn sổ ra ngêu ngao vài dòng. Bố ạ, con nhớ những ngày xưa, khi con học tiểu học, mỗi lần cô cho đề bài tập làm văn miêu tả người mà em yêu quý nhất, và nhân vật của con là mẹ chứ không phải là bố. Mặc dù quãng thời gian con học cấp 1 cũng là chặng đường mà tối nào bố cũng kè kè ngồi bên dạy con học toán. Bố kể chuyện rất hay và hài hước. Đến bây giờ con cũng không hiểu vì sao người luôn xuất hiện trong những bài văn ngày xưa của con là mẹ chứ không phải bố.

Con lớn lên, bố cũng bận công việc nhiều hơn, thời gian bố con nói chuyện cũng thưa dần. Bắt đầu những năm học cấp 2 con tự học và hiếm khi chạy xuống nhà hỏi bố. Lịch học con dày đặc hơn khi con vào cấp 3, nỗi lo lắng của con qua những kì thi cũng là những đêm bố thấp thỏm không ngủ được và dậy xem đèn con học còn sáng hay đã tắt. Bố là người bạn đồng hành với con trong những kì thi, bố dặn dò con rất nhiều. Ngày ấy con hay ốm và hay ăn không đúng bữa. Bố vẫn luôn nhắc con có đường ruột không được tốt nên ăn uống phải cẩn thận và giữ sức khỏe. Lên lớp 12, áp lực học của con có phần nặng hơn. Bố rất bận nhưng vẫn dành thời gian nói chuyện với con. Bố không bắt ép con bất kì điều gì, mọi sự quyết định ở bản thân con. Có những hôm con về muộn bố mẹ vẫn đợi con ăn cơm.

  Cảm ơn bố đã giúp con biết yêu gia đình mình như thế nào

Phía sau con luôn có bố! Những ngày cuối cấp đến gần, bố cố gắng sắp xếp công việc chia sẻ với con nhiều hơn. Bố vẫn nói thời kì này rất quan trọng với con, đại học không phải con đường lập nghiệp duy nhất nhưng làm việc gì cũng phải có kiến thức mới ổn. Bố biết không, lúc con 16 tuổi, con bắt đầu viết về hình ảnh người cha nhưng điểm không được cao vì con để ý nhiều đến hành động thay vì thế giới nội tâm. Bố như thế, bố nói ít nhưng làm nhiều, bố âm thầm quan tâm mà không thể hiện. Bố có nhớ không, câu chuyện mà sau này lớn lên con vẫn hay nhắc.

Ngày con vào đại học cũng là giai đoạn con bắt đầu sống xa gia đình. Thấm thoát hơn một năm qua, con vẫn chưa làm được việc gì, con chưa dành trọn tâm huyết cho một dự định bố à. Có những việc con đã rất cẩn thận nhưng không hiểu sao vẫn bị đứt quãng. Con về nhà hay nói với bố là con luôn phải đứng giữa sự lựa chọn, bố bảo có rất nhiều người không có sự chọn người ta vẫn hoàn thành công việc con ạ, con phải biết trân trọng điều con đang có và tỉnh táo.

Khi con 18 tuổi, con nói chuyện với bố nhiều hơn. Mỗi ngày con đều kể với bố những câu chuyện con chứng kiến, những việc con đã làm. Không hiểu sao càng lớn con càng thân thiết với bố nhiều hơn mẹ. Những dịp sắp nghỉ lễ tết, bố lại hỏi bao giờ con về, con về được mấy ngày. Thật sự, con là đứa ham vui, thích đi càng xa càng tốt để chụp ảnh, để trải nghiệm, Nhưng con có thể từ bỏ được để về nhà. Đơn giản là con thấy vui.

  Cảm ơn bố đã giúp con biết yêu gia đình mình như thế nào

Bố ơi, bố biết không, tối hôm qua, con đi học về hơi muộn, ăn cơm xong xem lại chương trình trên ti vi, nghe bức thư của một người cha gửi cho con gái, con đã khóc suốt cả buổi tối. Con nhớ bố mẹ nhiều lắm! Với bố mẹ dù con bao nhiêu tuổi đi chăng nữa con vẫn là đứa trẻ đáng yêu trong mắt bố mẹ. Bây giờ con đã 19 tuổi nhưng lúc nào bố cũng gọi điện dặn nhớ học bài rồi ngủ sớm con nhé. Có những lần con bực bội chuyện ngoài này, bố hỏi, con kể nhưng giọng vẫn khó chịu. con cố phân bua, bố chỉ cười và bảo con bình tĩnh. Buổi tối ấy, bố gọi ra lần thứ 2 và khuyên con phải bỏ tính xấu đó đi, làm gì cũng phải nghĩ trước nghĩ sau. Thế nhưng con vẫn còn nóng tính, tâm chưa tĩnh. Con hứa sẽ sửa đổi.

Gần hai mươi năm đằng đẵng trôi qua, con làm sai, mắc lỗi rất nhiều, và điều lớn lao hơn cả là bố dành cho con mọi thứ, nhưng chưa bao giờ con nói lời xin lỗi và lời cảm ơn thì rất ít khi với bố. Nhưng bố đã cho con biết trân trọng gia đình mình và cuộc sống hiện tại. Đó là điều tuyệt vời nhất với con. Chúng con lớn lên cũng là lúc bố mẹ già đi, chỉ có tình thương ấy vẫn đong đầy và theo con suốt cuộc đời. Hành trình đến tương lai phía trước dù có dài đến bao nhiêu, có gian nan và thử thách đến đâu con sẽ luôn cố gắng. Con mãi mãi yêu bố!

Con gái của bố…

© Hồng Nhung – blogradio.vn

Mời đón xem video đang được xem nhiều nhất tại youtube.com/yeublogradio


Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Thích cậu là bí mật thầm kín nhất của tớ

Cậu biết không, tớ đã đứng trước gương hàng trăm lần, rồi tự tưởng tượng trước mặt tớ là cậu. Và tớ sẽ nói hết cho cậu biết rằng tớ đã thích cậu nhiều như thế nào. Nhưng khi thực sự bắt gặp ánh mắt cậu, bao lời văn mà tớ đã chuẩn bị như bốc hơi mất chẳng còn lại gì

Tiếng lòng anh

Tiếng lòng anh

Thơ hát nhỏ nhỏ trong miệng, cô nghe như những âm điệu thiết tha nhất từ chính trái tim anh đang truyền từng nhịp từng nốt qua tim cô.

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Van Gogh và các danh nhân nổi tiếng đã đọc cuốn sách nào khi trẻ

Những cuốn sách này ít nhiều làm thay đổi bản thân người nghệ sĩ, giúp họ xoa dịu nỗi đau và là niềm cảm hứng để họ tạo nên những kiệt tác.

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Chăm chỉ thời cơ sẽ tới, sau nghỉ lễ 30/4, 4 con giáp này được Thần tài lặng lẽ ban phúc lộc, tiền bạc rủng rỉnh, trả hết nợ nần

Để chờ đón những ngày nghỉ lễ thật tuyệt vời, hãy xem dự báo cuộc sống của 4 con giáp này có gì thay đổi bất ngờ.

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Hãy để vũ trụ vận hành, việc của bạn là yêu bản thân mình mà thôi!

Bình tĩnh! Chậm lại thật sâu rồi bản thân sẽ tự phát hiện ra những giá trị cốt lõi, những tài năng và điểm mạnh của mình để vun trồng, bồi đắp và tu dưỡng. Chính những giá trị ấy sẽ đưa chúng ta vào một chu kỳ tuần hoàn mới của cuộc sống

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Lời hứa tháng mười (Phần 3)

Về nhà cô đúng thực là một nàng công chúa, không nhà cao xe sang hay khoác lên người bộ váy lấp lánh. Nơi đây chỉ là một vùng quê với con đường nhỏ rợp hàng cây xanh, căn nhà cây được ba cô giữ gìn từ thời ông nội tới giờ. Nhưng nơi đây có những không khí yên bình và những người quý giá nhất đối với cô.

Tình ban đầu

Tình ban đầu

Nụ cười trong như ánh nắng ban mai Cho hồn em thơ thẩn buổi bình minh

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Có một người lạ làm em yêu đến đau lòng

Trái đất hình tròn mà sao mãi em chẳng gặp lại anh. Người ta nói nếu hai người là của nhau thì đi một vòng cũng sẽ quay về bên nhau, có lẽ em và anh mãi chẳng phải là của nhau. Nếu có gặp lại chắc có lẽ cũng như người xa lạ phải không anh?

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Big Five - Mô hình tính cách với 5 yếu tố lớn: Bài trắc nghiệm giúp bạn nhận biết bản thân và tận dụng thế mạnh của mình để phát triển mạnh mẽ

Mô hình tính cách Big Five này nói rằng tính cách có 5 yếu tố cốt lõi: Cởi mở, Tận tâm, Hướng ngoại, Dễ chịu và Bất ổn cảm xúc.

back to top