Phát thanh xúc cảm của bạn !

Ba à con vẫn ổn!

2018-02-27 01:10

Tác giả:


blogradio.vn - Ba à, lòng con bỗng trở nên ngột ngạt khó tả. Hình như con lại nghĩ đến ba, thật sự con rất nhớ! Bao nhiêu ngày ba con mình không gặp nhau? Con buông chiếc đầm hoa đang cầm trên tay xuống, cảm ơn cô chủ rồi vội vã bước khỏi cửa hàng. Cảm xúc chen ngang lồng ngực và giống như nhắc nhở con chạy trốn trước một tình huống sắp xảy ra: đôi mắt đỏ ngầu và ngấn nước lưng tròng...

***

blog radio, Bà à con vẫn ổn!

Ba,

Con vừa trở về phòng, trời ngoài kia lạnh quá nhưng con lại bướng bỉnh chẳng khoác thêm áo. Nhưng con ổn, và con muốn ba biết điều đó. Vậy mà tối nay con lại để gò má của mình tì lên những vệt ướt nhòe, nỗi buồn vơ vơ vô tình làm bờ mi con hoen nước ba à.

Khi con tắt máy tính, nhìn xung quanh chỉ còn một vài người khách trong quán. Con nán lại ít phút để ngắm con phố đã thưa người, ánh đèn thưa rực rỡ và màn đêm như tắm trong sương khuya dày cộm. Lạnh lẽo đến buốt lòng, con cũng không hiểu sao con lại có cảm xúc như vậy? Có phải, chuyện trưa nay còn lẩn quẩn trong đầu con, khơi gợi nỗi mất mát sâu thẳm nơi đáy tim con? Trưa nắng, một người đàn ông mặc bộ đồ cũ kỹ, lai áo rách bươm dắt theo cô con gái nhỏ vào shop quần áo trẻ em. Con cũng đang lựa vài bộ cho các cháu nhà mình, đứng cách họ không xa, nên con loáng thoáng nghe được...

“Cha, con thích bộ đồ này?” - Cô bé chỉ vào bộ đồ màu vàng nhạt, trơn họa tiết và giá rất rẻ.

Người cha lắc đầu:

“Thôi con, con gái mặc đầm mới đẹp. Vô lựa đi con...”

“Nhưng đầm mắc lắm. Mình có đủ tiền không cha?” - Cô bé ngẩng lên hỏi cha mình như thế.

Rồi một khoảng im lìm rất lâu sau đó, con không nghe được người cha nói thêm gì... Chỉ thấy người đàn ông đó siết bàn tay nhỏ của cô bé bước vào trong, với chiếc đầm đỏ rực rỡ ướm lên người cô bé. Người cha mỉm cười rất tươi, đôi mắt hằn vết chân chim ẩn hiện niềm hạnh phúc vô chừng rất đỗi giản dị đó. Cô bé cũng lộ hàm răng sún trông rất đáng yêu, nụ cười ngây thơ như bao đứa trẻ mừng vui vì có đồ mới...

Ba à, lòng con bỗng trở nên ngột ngạt khó tả. Hình như con lại nghĩ đến ba, thật sự con rất nhớ! Bao nhiêu ngày ba con mình không gặp nhau? Con buông chiếc đầm hoa đang cầm trên tay xuống, cảm ơn cô chủ rồi vội vã bước khỏi cửa hàng. Cảm xúc chen ngang lồng ngực và giống như nhắc nhở con chạy trốn trước một tình huống sắp xảy ra: đôi mắt đỏ ngầu và ngấn nước lưng tròng...

blog radio, Bà à con vẫn ổn!

Từng chút một, có thể con ngừng thu nhặt cảm xúc bồng bềnh như đám mây, chấm hết trạng thái yếu hèn trong tình cảm, vứt đi những ám ảnh cũ kỹ, lược bỏ sự bẽ bàng đáng thương trong giai đoạn thanh xuân nồng nhiệt. Rồi con tự cho phép mình hồ đồ và ngoan cố trong suy nghĩ lẫn hành động ở khoảng chừng mực nhất định nào đó... Nhưng sau tất cả con sẽ trưởng thành hơn, trầm tĩnh trước những cơn bão cảm xúc, những sẹo trong đời sống chỉ khiến con cứng cáp hơn ba nhỉ?

Mấy hôm nay trời trở lạnh, tiết trời của xuân ngập trong nắng vàng ươm, hoa tươi rực rỡ khoe sắc khắp các ngả đường trong thành phố... con lại thổn thức cảm giác trở về nhà, chật chội trong vòng ôm của ba. Chỉ có thế, mà 20 mùa xuân qua con nấp trong ý thèm rồi nhanh chóng lau xóa đi. Rồi con sẽ thôi nguôi nhớ về ba, thôi nấc nghẹn về sự thiếu vắng cái ôm của ba và chấp nhận việc ba vĩnh viễn nằm lại trong tâm thức con.

Mỗi ngày con lớn thêm và trưởng thành hơn đấy ba à. Thế nên ba đừng lo lắng cho con nhé, con vẫn ổn.

Con gái,

© Chuông Mây – blogradio.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top