Phát thanh xúc cảm của bạn !

Những tuyển tập hay nhất do Blog Radio tuyển chọn (phần 1)

2015-01-27 01:00

Tác giả:


Sách hay - Blog Radio thường xuất bản những tuyển tập định kì bao gồm những truyện ngắn, tản văn hay nhất như một món quà nhỏ tri ân các tác giả - độc giả đã luôn yêu thương và đồng hành cùng chuyên trang. Những truyện ngắn, tản văn chưa hẳn xuất sắc về nghệ thuật nhưng các tác giả trẻ đã rất thành công khi chạm đến trái tim của bạn đọc.

***

Các bạn thân mến. Blog Radio đã đồng hành cùng các bạn được 9 năm – một khoảng thời gian không hẳn là quá dài nhưng đủ để những yêu thương luôn gắn kết chúng ta lại với nhau.

Có những bạn đọc coi Blog Việt như một người bạn tri kỉ, luôn đồng hành cùng Blog Radio mỗi ngày, đặc biệt luôn chờ đợi đến ngày thứ 7 hàng tuần để lắng nghe những số Blog Radio mới nhất. Suốt 7 năm qua, Blog Radio không chỉ là một không gian kết nối, chia sẻ cảm xúc mà còn liên tục đổi mới để mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ở blogradio.vn bạn có thể tìm thấy những truyện ngắn, thơ sáng tác đầu tay, những tâm sự, những tản văn giàu cảm xúc, những bài review đầy tâm đắc về những bài hát, những bộ phim hay nhất, đặc biệt là những mục Radio Online hấp dẫn, đa dạng được thể hiện qua giọng đọc truyền cảm trên nền nhạc đầy cảm xúc.

Bên cạnh những nội dung phong phú trên website blogradio.vn, hàng năm Blog Radio thường xuất bản những tuyển tập định kì bao gồm những truyện ngắn, tản văn hay nhất như một món quà nhỏ tri ân các tác giả - độc giả đã luôn yêu thương và đồng hành cùng chuyên trang. Những truyện ngắn, tản văn chưa hẳn xuất sắc về nghệ thuật nhưng các tác giả trẻ đã rất thành công khi chạm đến trái tim của bạn đọc.

Blog Radio xin giới thiệu đến các bạn những tuyển tập đã xuất bản của Blog Radio và danh sách này sẽ còn được cập nhật liên tục. Xin mời các bạn tìm đọc.



Video giới thiệu những cuốn sách hay nhất do Blog Radio tuyển chọn

5 mùa yêu (2007)

Cuộc sống có ý nghĩa hơn bao giờ khi 4 mùa ta sống hết mình và xuyên suốt trong 4 mùa của một năm là tình yêu giữa con người với con người, chúng tôi gọi đó là mùa yêu thứ 5.

Cuốn sách gồm những tản văn về 4 mùa trong năm, mùa thứ 5 là mùa yêu

Thông tin chi tiết:
-    Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
-    Xuất bản: NXB Thời Đại
-    Phát hành: Công ty truyền thông Trí Việt
-    Hình thức bìa: bìa mềm
-    Khổ: 13x20.5
-    Giá bìa: 54.000
-    Tặng kèm: CD audio book


5 mùa yêu, blogviet.com.vn

Anh sẽ lại cưa em nhé (2010)


“Anh sẽ lại cưa em nhé!” là những ký ức, lời tâm sự, truyện ngắn về tình yêu của nhiều tác giả được bạn đọc yêu thích và nhận được nhiều phản hồi nhất trên trang web blog Việt trong năm 2008 – 2009.

Tuyển tập mang đến cho người đọc không gian tình yêu gần gũi, thân thuộc, giản dị nhưng không kém phần triết lý và mang đậm tính nhân văn về những cung bậc của tình yêu: Dạo đầu với tình yêu chớm nở, thăng hoa trong hạnh phúc, đối mặt vượt qua sóng gió khi hạnh phúc gia đình bị rạn nứt, những mất mát chia ly vì sinh – lão – bệnh – tử. Qua mỗi câu chuyện, bạn đọc ở nhiều lứa tuổi có thể cảm nhận hình bóng tình yêu của chính mình. Kết thúc tuyển tập, bạn đọc sẽ tìm thấy giá trị của cuộc sống, giá trị của tình yêu thật sự.

Anh sẽ lại cưa em nhé.

Với thông điệp: Tình yêu là một vòng tuần hoàn khép kín, hạnh phúc hay chia ly do ta có trân trọng nắm giữ hạnh phúc trong tay mình không? Cuốn sách là món quà ý nghĩa các cặp tình nhân ở mọi lứa tuổi dành cho nhau.

“Anh sẽ lại cưa em nhé!” tựa như một câu tỏ tình, một lời nói ngọt ngào khi người ta còn yêu và muốn trở lại làm mới tình yêu của mình. Những câu chuyện tình yêu trong sáng mà không kém phần triết lý với kết thúc có hậu sẽ mang tới cho người đọc xúc cảm đặc biệt và dư âm đẹp sau khi trải qua các cung bậc cảm xúc của toàn bộ tuyển tập “Anh sẽ lại cưa em nhé!”

Thông tin chi tiết:
-    Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
-    Xuất bản: NXB Thời Đại
-    Phát hành: Công ty truyền thông Trí Việt
-    Hình thức bìa: bìa mềm
-    Khổ: 13x20.5
-    Giá bìa: 59.000



Sách đôi: Tựa vai và đưa tay đây mình nắm – Những lá thư trong chai (2010)

Bộ sách đôi tuyển tập truyện ngắn: “Tựa vai và đưa tay đây mình nắm!” và “Những lá thư trong chai” như luồng gió mát lành trên bãi cỏ bình yên, như những đợt sóng biển dạt dào yêu thương xoa dịu những lúc bạn buồn, tiếp thêm sức mạnh mỗi khi bạn cần một điểm tựa!

Những lá thư trong chai

Mỗi truyện ngắn như một lời thì thầm, chia sẻ, những câu chuyện có thật của chính những người bạn cùng lứa sẽ mang lại những cảm nhận khó phai và đồng điệu. “Lá thư trong chai” và “Tựa vai và đưa tay đây mình nắm!” – chính là nơi trong vắt, dịu dàng và yên tĩnh vô cùng với tình yêu thương trong trẻo ngập tràn bạn cần tìm kiếm.

Thông tin chi tiết:
-    Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
-    Xuất bản: NXB Thời Đại
-    Phát hành: Công ty truyền thông Trí Việt
-    Hình thức bìa: bìa mềm
-    Khổ: 13x20.5
-    Giá bìa: 59.000 (2 cuốn)



Thư gửi người yêu cũ (2011)

Nếu bạn đã từng yêu và phải chia tay với tình yêu của mình, bạn sẽ tìm thấy những cung bậc cảm xúc mình đã trải qua, đôi khi vẫn trở về khi bắt gặp một không gian cũ như những câu chuyện của “Thư gửi người yêu cũ!”.

thư gửi người yêu cũ

Nếu bạn mới chia tay với một mối tình và cảm thấy lòng không chút bình yên, bạn chông chênh, bạn cần được an ủi, cần một lời chỉ dẫn để bước tiếp thì cuốn sách “Thư gửi người yêu cũ” như một người bạn ở bên, lắng nghe và sẻ chia với bạn.

Nếu bạn may mắn được cập bến với tình yêu đầu đời của mình, “Thư gửi người yêu cũ” sẽ đưa bạn trải nghiệm qua những cung bậc xúc cảm đặc biệt này, để ta thêm trân trọng và đắp xây tình yêu đã kết trái của mình.


 Thông tin chi tiết:
-    Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
-    Xuất bản: NXB Thời Đại
-    Phát hành: Công ty truyền thông Trí Việt
-    Hình thức bìa: bìa mềm
-    Khổ: 13x20.5
-    Giá bìa: 55.000
-    Tặng kèm: CD audio book

Hẹn gặp anh ở Hà Nội (2011)

“Hẹn gặp anh ở Hà Nội!” là một ấn phẩm đặc biệt dành tặng những tâm hồn yêu Hà Nội, dành tặng những người con đang ở xa Hà Nội và dành tặng những mối tình in dấu tại Hà Nội.

hẹn gặp anh ở Hà Nội

Qua từng trang viết của Hẹn gặp anh ở Hà Nội! người đọc sẽ gặp lại và tìm thấy những không gian, những góc nhỏ của Hà Nội. Đó là kỷ niệm tuổi thơ yêu dấu trong căn hộ tập thể cũ kỹ, là những mảnh ghép của ký ức tuổi thơ êm đềm bên những góc nhỏ Hà Thành bình yên; là nỗi nhớ rất “Hà Nội” khi phải rời xa; là nơi ghi dấu kỷ niệm tình yêu đầu đời, là một Hà Nội – nơi hẹn hò ngày trở lại…

hẹn gặp anh ở Hà Nội

Tặng kèm postcard những bức ảnh đẹp về Hà Nội

Những cung bậc cảm xúc đầy nhớ thương, ngọt ngào dành tặng Hà Nội đã được những cây bút không chuyên – chỉ là những người trẻ yêu Hà Nội cùng lưu lại, gửi gắm qua từng bài viết trong bộ tuyển tập do Blog Radio tuyển chọn.

Thông tin chi tiết
- Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
- Xuất bản: NXB Hồng Đức
- Phát hành: Công ty truyền thông Trí Việt
- Hình thức bìa: bìa mềm
-  Khổ: 13x20.5
- Giá bìa: 75.000
- Tặng kèm: Postcard Hà Nội


Café Blog (2012)

Cafe Blog thu vào trong đó những sắc màu, những âm thanh rất đỗi bình dị của cuộc sống và tình yêu qua từng bài viết của các độc giả website blogradio.vn.

Cafe Blog

Ở đó, có những niềm vui giản dị từ cuộc sống, những hạnh phúc được nhân lên, những nỗi buồn được chia sẻ, có những nỗi thất vọng được thêm niềm khích lệ, động viên và tràn đầy niềm tin yêu cuộc sống vô bờ bến. Và ta vẫn phải cảm ơn cuộc sống vì những chia sẻ tâm sự như vậy bởi những tâm hồn mỏi mệt sẽ tìm thấy một chốn tựa nương.

Cafe Blog đem đến cho bạn một cách thưởng sách mới bởi qua từng bài viết bạn sẽ thích thú tìm thấy một thông điệp nhỏ có thể giúp bạn thêm quyết tâm chọn lựa hướng đi trước những tình huống khó khăn hay khi bạn tuyệt vọng, cô đơn giữa cuộc sống, để bạn biết yêu hơn cuộc sống mình đang nắm giữ.

Cafe Blog

Cafe Blog – Nơi tìm thấy cuộc sống mới mẻ, tươi đẹp và một chốn tựa nương khi tâm hồn mỏi mệt.

Thông tin chi tiết:
-    Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
-    Xuất bản: NXB Hồng Đức
-    Phát hành: Công ty truyền thông Trí Việt
-    Hình thức bìa: bìa mềm
-    Khổ: 13x20.5
-    Giá bìa: 52.000


Phải yêu anh bao nhiêu mới đủ? (2012)

Tổng hợp những bài viết trong mục Thì thầm bên bàn phím

Phải yêu anh bao lâu mới đủ – dành tặng người phụ nữ đặc biệt.

Phải yêu anh bao nhiêu mới đủ

Như một vết thương được xoa dịu bằng những dòng chữ, những câu chuyện thật, qua những chia sẻ của nhiều người khác bạn còn tìm thấy những người cùng tâm trạng với mình, bạn đọc được những hoàn cảnh khác và cảm thấy mình vẫn còn rất may mắn.

Nó giống như những dòng viết từ trái tim…

Thông tin chi tiết:
-    Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
-    Xuất bản: NXB Hồng Đức
-    Phát hành: Công ty truyền thông Trí Việt
-    Hình thức bìa: bìa mềm
-    Khổ: 13x20.5
-    Giá bìa: 70.000
-    Tặng kèm: CD audio book và Sách nhỏ Lời từ trái tim – thay lời muốn nói


Em yêu anh dù ngày mai có ra sao (2012)

“Em yêu anh dù ngày mai có ra sao” là tuyển tập của 20 truyện ngắn về tình yêu, lãng mạn có, đau đớn có, hạnh phúc có.

em yêu anh dù ngày mai có ra sao

Tặng kèm CD Blog Radio

Như tựa đề của cuốn sách, “Em yêu anh dù ngày mai có ra sao” là một lời hứa, một lời khẳng định mạnh mẽ của những cô gái trước tình yêu. Em không biết ngày mai, ngày sau có hạnh phúc, em không biết liệu chuyện tình của chúng ta liệu có chia ly, tan vỡ, em chỉ biết rằng, ngay hôm nay, ngay tại thời điểm này: Em yêu anh.

em yêu anh dù ngày mai có ra sao

Trong “Em yêu anh dù ngày mai có ra sao” bạn sẽ tìm thấy nhiều câu chuyện tình đẹp như những bộ phim Hàn Quốc. Đó là những khoảnh khắc đôi nhân vật chính tình cờ gặp nhau khi trú mưa dưới hàng hiên, một cô nàng lọ lem yêu phải chàng hoàng tử nhà giàu, quyền thế, cô gái ngốc nghếch theo đuổi chàng trai đào hoa,… Có thể bạn sẽ gặp những cốt truyện này ở đâu đó, trong phim ảnh, ở ngoài cuộc sống rộng lớn kia nhưng bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán, vẫn có thể hoặc mỉm cười, hoặc có một chút buồn cùng nhân vật bởi dẫu có bao nhiêu chuyện tình đi nữa thì tình yêu luôn tuyệt vời, luôn chứa đựng những bất ngờ và chẳng bao giờ đơn điệu, nhất là với những ai đang yêu.

Thông tin chi tiết
- Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
- Xuất bản: NXB Văn học
- Phát hành: Phương Đông
- Hình thức bìa: bìa mềm
- Khổ: 13x20.5
-  Giá bìa: 73.000
- Tặng kèm: CD Blog Radio


Dường như em đã yêu (2012)


Dành cho những trái tim đang yêu - Khóc rồi thì hãy cười lên và bình yên em nhé!

Dường như em đã yêu - tuyển tập những truyện ngắn đặc sắc nhận được sự yêu thích của đông đảo bạn đọc trong năm 2010 - 2011 trên chuyên trang blogviet.com.vn. Cuốn sách chứa đựng cả những yêu thương trăn trở từ khi chúng ta bắt đầu biết tới thế giới kỳ diệu của tình yêu, trải qua những hạnh phúc ấm êm và những sóng gió, cách trở trong tình yêu rồi bất chợt một ngày bạn lại đong đầy cảm xúc tự hỏi mình: Liệu đó có phải tình yêu?

Với thông điệp: Nếu có thể xin bạn hãy quên đi tất cả những gì đã mất vì thực ra cuộc sống còn có thể tươi đẹp hơn thế gấp nhiều lần! Hãy bắt đầu một hành trình yêu thương mới vì yêu thương chính là cội nguồn của hạnh phúc!

Dường như em đã yêu

Cuốn sách thông qua những câu chuyện nhỏ nhắn nhủ chúng ta: Đời còn nhiều ngày... Phải sống qua ngày này mới đến ngày tiếp theo được. Và trong cuộc đời, có những giai đoạn chúng ta đi cùng nhau trên cùng một con đường. Nhưng trong cuộc đời có hàng trăm, hàng ngàn ngã rẽ, tất phải có người rẽ trước.

Chúng ta sẽ liên tục gặp những con người mới. Có lúc chúng ta đi rồi lại dừng, có lúc quay đầu nhìn lại, mà cũng có lúc cứ thế mà thẳng tiến. Hãy coi những ngã rẽ ấy là điều tất yếu của cuộc sống. Và bạn hãy mạnh mẽ bước đi trên đôi chân trần của mình rồi bạn sẽ hạnh phúc theo cách bạn muốn.

Dường như em đã yêu - Món quà đong đầy yêu thương dành tặng bạn, tặng tôi, tặng chúng ta và tặng những trái tim đang yêu...

Cuốn sách được thiết kế đặc biệt với 5 tranh minh họa + 23 trang chia sẻ cảm nhận, bộ siêu tập ngôn ngữ tình yêu từ A- X và 1 đĩa CD do Audio Book với những truyện ngắn hay nhất được các giọng đọc yêu mến nhất trên Blog Radio thực hiện.

Thông tin chi tiết:
-    Tác giả: blogviet.com.vn tuyển chọn.
-    Xuất bản: NXB Văn học
-    Phát hành: Công ty truyền thông Văn Việt
-    Hình thức bìa: bìa mềm
-    Khổ: 13x20.5
-    Giá bìa: 65.000
-    Tặng kèm: CD audio book



CÒN NỮA


Đọc tiếp tại đây

sách blog radio

Một số tuyển tập do Blog Việt - Blog Radio tuyển chọn

Để những câu chuyện, tâm sự và phản hồi của bạn đến với các thính giả của Blog Radio cũng như các chuyên mục đặc sắc khác của blogradio.vn. Bạn đừng quên địa chỉ email blogradio@dalink.vn và trên website blogradio.vnblogviet.com.vn.

yeublogradio

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

Tuổi thơ và Ngoại

Tuổi thơ và Ngoại

Tôi yêu những món đồ chơi ngoại làm cho tôi, vì lúc đó ngoại cũng nghèo không thể cho tôi được những món đồ chơi đẹp đẽ như các bạn, nhưng những món đồ chơi ngoại làm cho tôi thì tôi chắc rằng các bạn không thể mua được.

back to top