Phát thanh xúc cảm của bạn !

Hot girl ứng xử trước nạn blog giả và comment bẩn

2009-04-08 09:40

Tác giả:


Càng xinh đẹp, có tài và nổi tiếng thì những Hot girl lại càng dễ bị “soi”. Midu từng rất buồn vì blog giả danh mình, mới đây, entry của bạn ấy còn bị spam bởi cả trăm comment “bẩn”….
 
Hết blog giả tới comment bẩn

Blog giả này của Midu đã tồn tại trong một thời gian khá lâu. Cứ khi nào Midu cập nhật hình ảnh nào mới là ngay lập tức trên blog giả cũng có ngay hình ảnh đó.

Chủ nhân blog này còn tận dụng mối quan hệ của Midu trong giới nghệ thuật để chủ động đi add blog của rất nhiều người nổi tiếng và viết text cho họ. Không ít người đã bị “lừa”, tưởng đó là blog của Midu thật nên đã viết text lại, comment bình thường.





Blog giả của Midu ngang nhiên hoạt động và có lượng friend rất lớn.




Những comment "bẩn" trong entry mới của Midu.

Midu không phải là trường hợp hot teen đầu tiên bị làm blog giả và comment bẩn, nhưng có lẽ cô bạn là nạn nhân mới nhất của trào lưu rất đáng bị lên án này.

Ứng xử trước trào lưu xấu

Ban đầu, Midu đã chọn cách im lặng khi biết có thông tin blog giả của mình. Midu chỉ nghĩ rằng đó là một người nào đó yêu quý Midu và làm blog thôi. Nhưng khi nhìn thấy blog đó đã “lừa” được rất nhiều người quen biết của Midu trong giới nghệ thuật thì cô bạn đã không thể im lặng được nữa.

Và Midu phải lên tiếng ngay trên chính blog của mình:

Điều đáng buồn nhất là dùng mối quan hệ của mình trong giới nghệ thuật, blog giả đã add blog được khá nhiều những người bạn trong giới , rồi viết text qua lại . Riêng với mình thì không sao nhưng mình chỉ thật sự cảm thấy không vui chút nào khi những người bạn chung quanh mình bị lừa như thế. Đó là chưa kể đến một lúc nào đó sẽ dùng danh nghĩa mình để làm những chuyện không hay khác làm ảnh hưởng đến mọi người và cả bản thân mình. Mình nghĩ cũng đã đến lúc làm rõ ràng chuyện này để tránh mọi người không bị lừa nữa.

Nếu bạn là người tạo ra blog giả của mình... Mình biết bạn vẫn thường xuyên đọc những entry của mình, mình biết bạn tạo blog giả cũng không phải nhằm mục đích xấu nhưng bạn biết không, những người bạn của mình ,trong đó có cả những người mà bạn hâm mộ và yêu thích đều đang bị bạn lừa đấy. Mỗi người đều có một cuộc sống và suy nghĩ riêng mình , sao bạn lại phải là một bản sao của người khác , đúng không? Mình cám ơn bạn vì mình đã đọc những dòng cm và câu text của bạn dành cho những người bạn của mình..Nếu bạn tạo một blog riêng, mình hi vọng sẽ được làm một người bạn nằm trong friendlist của bạn.


Midu cũng không tìm cách xóa những comment xấu trên entry mới nhất. Cô bạn giải thích: “Mục đích của những người spam bằng comment bẩn như thế là muốn mình tức tối, cuống cuồng xóa những comment đó đi, mình càng cố gắng xóa thì họ lại càng nghĩ đã đạt được mục đích. Vì thế nên mình cứ để nguyên và phớt lờ nó đi."

Midu đã chọn cách ứng xử bình tĩnh và thông minh trước trào lưu xấu này.

"Mình cũng không sợ bạn bè hiểu lầm đâu vì bất cứ người bạn nào của mình khi vào blog đọc entry cũng có thể đọc được những comment spam đó và ngay lập tức họ sẽ hiểu đó là comment với ý đồ xấu. Và sự thật là trong những ngày qua mình đã nhận được sự động viên của rất nhiều người”.

Phớt lờ những comment xấu và tìm sự chia sẻ động viên ở những người bạn, đó là cách Midu đã lựa chọn để ứng xử với “sự cố” không hề mong muốn này. Mặc dù ban đầu hơi buồn, nhưng Midu cũng đón nhận nó với thái độ bình thường vì một lí do đơn giản: “trong cuộc sống, có người thích và cũng có người không thích, đố kị với mình. Đó cũng là chuyện bình thường thôi”.

Cô bạn đã viết trong entry:

Mấy hôm nay mình nhận được nhiều thư, quà, thiệp và cả những lời động viên của các bạn, chẳng hiểu sao lại thấy vui...

Trích một bức mail của một người chị mà mình chưa quen nhưng chị đã đọc hết những entry của mình từ lúc mình còn là một con bé lớp 12

"Chị rất nhớ một câu em viết đại thể là: em đang rất mệt mỏi nhưng vẫn cố tỏ ra xinh tươi để đi casting. Đó chính là nỗi khổ tâm đằng sau lớp phấn son xinh đẹp, nhưng em vượt qua được, chị biết đến được với nghệ thuật em phải vượt qua áp lực gia đình rất lớn. Nhưng em đã làm được. VẬY THì hôm nay em nhận được những lời nặng nhẹ vô văn hóa, HÃY MẠNH MẼ mà vượt qua, dù đôi khi bản thân mình cũng tự hỏi mình đã làm gì để đáng bị những lời đó đâu cơ chứ. Nhưng cuộc đời kì lạ lắm nó mang đến ngọt ngào từ sự quan tâm, nhưng cũng mang đến đố kị, bạc bẽo. Em hãy cố gắng nha, bình thản mà sống mà làm việc mình muốn.chị luôn ủng hộ em!"

Em cám ơn nhé, chị Khôi Nguyên!"

Cũng còn khá nhiều những email chia sẻ đáng yêu như thế, để mình biết rằng những người bạn trên blog mình luôn quan tâm đến những dòng mình viết, những suy nghĩ của mình... không nhạt nhẽo chỉ là vô blog xem hình nhìn mặt...”





Bạn biết không? Midu không phải là người duy nhất mà teen yêu quý đã bị viết blog giả và bị spam bởi comment bẩn. Sau những công việc bận rộn thì ai cũng mong muốn có một nơi để có thể chia sẻ những suy nghĩ, những thông tin hình ảnh về mình với bạn bè. Rất nhiều người đã chọn blog. Midu hay một người nổi tiếng nào đó cũng vậy thôi.

Và giống như tất cả mọi nguời, không ai mong muốn rằng những thông tin, hình ảnh đó của mình lại bị một kẻ nào đó lợi dụng để câu sự chú ý hay đi lừa phỉnh những người xung quanh.

Và chắc chắn, họ sẽ cảm thấy buồn khi vừa viết xong entry – chẳng hề đụng chạm đến ai – lại phải nhận lại những comment thô tục đầy xúc phạm.

Bạn không bắt buộc phải yêu quý họ và chú ý đến họ, nếu bạn không muốn điều đó. Nhưng hãy tôn trọng những riêng tư cá nhân của người khác. Đó là điều tối thiểu bạn nên làm.

  • Theo Kênh14


 

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Những con còng trên biển

Những con còng trên biển

Nhi nhìn chăm chăm vào bức tranh trước mặt. Sao lại có một sự trùng hợp đến vậy chứ, đây có phải là bức tranh mà Nhi rất thích và đặc biệt rất thích trong cả hai lần được xem ngoài con đường biển không?

Đóa hoa bên đường

Đóa hoa bên đường

Chợt, tôi bắt gặp một đóa hoa nhỏ bên lề đường. Đóa hoa ấy, mặc dù nở giữa bụi rậm và khô cằn, nhưng vẫn tỏa sáng với vẻ đẹp riêng của mình. Tôi ngừng bước, nhìn chăm chú vào đóa hoa và bắt đầu suy tư về ý nghĩa của nó.

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Đối nhân xử thế - không thể qua loa!

Tôi đã tự nhủ, dù cho có chuyện gì xảy ra, trước hết tôi phải giữ vững quan điểm cư xử phải phép, khiêm nhường, dùng sự bình tĩnh và tôn trọng để đối đãi với mọi người một cách thật thận trọng để rồi sau đó, tôi sẽ biết ai là người xứng đáng để tôi dụng tâm mà chân thành khoan dung.

Sắc hoa vàng trong nắng

Sắc hoa vàng trong nắng

Chưa bao giờ nó thật hạnh phúc như vậy, tết này sẽ là một cái tết mà nó sẽ ghi nhớ suốt đời, nó cảm nhận được tình thương của ba của mẹ của chị dành cho nó là to còn hơn cả bầu trời nữa.

Để có được hạnh phúc gia đình

Để có được hạnh phúc gia đình

Chúng ta có thể vì gia đình mà sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, gian nan ngoài kia chỉ mong sao khi về nhà cái chúng ta được nhìn thấy là những nụ cười hồn nhiên và ngây thơ của những đứa con bé bỏng của mình, và được nghe câu nói đầy ấm lòng: "Cha, mẹ đã về".

Hoa xoan ngày ấy

Hoa xoan ngày ấy

Ngày nhỏ trên lưng trâu Tôi ngửi mùi xoan đâu Cánh hoa phủ quanh đầu Một thời trong kí ức.

20 tuổi và những thay đổi

20 tuổi và những thay đổi

Thay đổi không phải là điều gì quá tồi tệ hay đáng sợ, miễn là mình hài lòng và tự tin với nó. Chúc cho những ai đang loay hoay trên hành trình trở thành người lớn giống mình mỗi ngày đều có lí do để tiếp tục tiến về phía trước.

Trăm năm bên nhau

Trăm năm bên nhau

Đôi mắt, tôi đang nhìn về phía trước và đang nhìn mọi người bằng chính đôi mắt trên trang giấy trắng của tôi ngay lúc này.

Niềm vui trọn tim anh

Niềm vui trọn tim anh

Ai cũng khen anh Cường, họ nói đúng là cha nào con nấy, là họ nói đến cái tâm của hai ba con anh Cường. Ba mất rồi giờ đến lượt con cũng mang hết tâm huyết và công sức để cuộc sống được sống thêm ý nghĩa và cuộc đời có thêm nhiều tình người rộng mở hơn.

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Bạn đang che giấu cảm xúc?

Có những khoảng thời gian, chỉ cần chạm nhẹ vào kí ức cũng khiến chúng vụn vỡ. Dù có cố lờ đi thế nào thì vết thương trong tim vẫn ở đó, cảm xúc hỗn loạn ấy khiến bản thân rơi xuống khe vực bóng tối.

back to top