Phát thanh xúc cảm của bạn !

Vì sao tình yêu thời nay lại quá mong manh?

2017-03-22 01:25

Tác giả:


Ai thắc mắc cứ muốn có tình yêu xanh ngát xanh như thời ông bà anh thì hãy đọc bài viết này nhé, tình yêu thời nay mong manh quá đi thôi...

***

1. Chúng ta không chuẩn bị cho việc yêu một người

Đôi khi chúng ta yêu một người chỉ vì muốn có một người để quan tâm, muốn có một người được chỉ mặt đặt tên là "người yêu" và để mọi người thấy rằng chúng ta không "ế". Nhưng chúng ta bước vào mối quan hệ quá vội vàng trong khi chưa kịp chuẩn bị tinh thần với việc sẽ phải học cách thỏa hiệp, phải học cách chịu đựng lẫn nhau…

2. Nhầm lẫn tình yêu với những cảm xúc khác

Đôi khi chúng ta dễ dàng đánh đồng thứ cảm xúc thích một người với yêu một người. Chúng ta cho rằng cái nhìn lưu luyến không rời mắt ở rạp chiếu phim hay quán café cổ kính với người mà chúng ta vừa gặp chính là tình yêu sét đánh. Vậy là chúng ta ngộ nhận, vậy là chúng ta sẽ yêu sai.

3. Chúng ta quá bận để yêu một ai đó

Sau một thời gian, chúng ta không có thời gian và không gian cho tình yêu, bởi vì chúng ta đang bận rộn cho hàng tá công việc của mình. Chúng ta đều cần thăng tiến, chúng ta cần một mức lương cao hơn để đáp ứng cho nhu cầu cuộc sống. Và chúng ta bỏ bê những hẹn hò, chúng ta hằn học lẫn nhau thay vì quan tâm và chia sẻ.

 Vì sao tình yêu thời nay lại quá mong manh?

4. Chúng ta quá nôn nóng và vội vã

Khi chúng ta yêu, chúng ta đều muốn mối quan hệ trở nên chín chắn, trưởng thành. Tuy nhiên, sự trưởng thành này, cũng như hiểu biết lẫn nhau, chỉ có thể đến sau nhiều năm bên nhau. Hầu hết mọi người ngày nay nghĩ rằng không có gì trong cuộc đời này đáng giá hơn thời gian và sự kiên nhẫn của họ, kể cả là tình yêu.

5. Sự lăng nhăng và hào hoa bay bướm

Nhiều người trong chúng ta có thể muốn dành một giờ với hàng trăm người khác nhau hơn là dành một ngày cho một người. Nhiều người có bản tính là tham lam và muốn mọi thứ cùng một lúc. Chúng ta bắt đầu mối quan hệ và kết thúc chúng ngay khi chúng ta tìm thấy một người khác "tốt hơn". Chúng ta hẹn hò với rất nhiều người, nhưng hầu như không trao cơ hội cho bất cứ ai.

6. Chúng ta trở nên phụ thuộc vào công nghệ

Công nghệ đã mang chúng ta gần nhau hơn. Tin nhắn, cuộc gọi thoại, cuộc gọi video đã thay thế giao tiếp mặt đối mặt trong nhiều trường hợp. Chúng ta không phải mất nhiều thời gian nữa. Chúng ta đã biết rất nhiều về nhau. Và chúng ta không có gì để nói.

7. Chúng ta không sẵn sàng để gắn kết

Chúng ta nghĩ rằng chúng ta không phải là dành cho các mối quan hệ, và thậm chí ý tưởng sẽ kết hôn khiến chúng ta sợ hãi. Chúng ta không dành cuộc sống của chúng ta cho một người nữa, và chúng ta tránh bất cứ điều gì mang tên vĩnh viễn.

 Vì sao tình yêu thời nay lại quá mong manh?

8. Chúng ta có tư tưởng tình dục quá thoáng

Thế hệ của chúng ta đã tách "tình dục" ra khỏi "tình yêu". Ngày nay, tình dục ngoài hôn nhân là bình thường, và những thứ như "mối quan hệ mở", "bạn tình", và "tình một đêm" đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại.

9. Chúng ta yêu bằng lý trí hơn con tim

Rất ít người từ thế hệ trẻ có thể yêu bằng tất cả trái tim và vượt qua những khó khăn liên quan đến thời gian và khoảng cách. Đa số chúng ta đều cân nhắc, lựa chọn, tính toán cho tình yêu. Nếu cảm thấy ổn thì chúng ta mới tiếp tục, còn không, chúng ta sẽ tự chấm dứt.

10. Chúng ta sợ quá nhiều thứ

Chúng ta sợ mối quan hệ mới, sợ sự thất vọng, sợ những vết thương tình cảm khi trái tim tan vỡ. Và đó là lý do tại sao chúng ta không để cho một ai khác có cơ hội xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta xây dựng các bức tường xung quanh mình, và đôi khi chúng quá dày và quá cao để chúng ta bước ra ngoài và nhìn thấy cuộc sống.

11. Chúng ta không đánh giá cao mối quan hệ

Chúng ta không có niềm tin vào việc mình sẽ yêu một người bất chấp cho mọi người xung quanh có nói thế nào chăng nữa. Chúng ta cảm thấy thất vọng nếu phải chứng kiến những câu chuyện tan vỡ. Và chúng ta cảm thấy như chuyện yêu một người cũng chẳng có gì sáng sủa và tốt đẹp cả.

Theo kenh14.vn

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Tiếng chim hót vang lừng

Tiếng chim hót vang lừng

Chị Khánh xúc động nhìn con, điều làm chị vui không phải là cái giải nhì kia mà là con gái chị đã lớn lên đã chín chắn rất nhiều trong suy nghĩ và trong những hành xử đời thường. Chị tin con sau này sẽ còn tiến xa nữa, không chỉ là trong học tập hay ca hát, vì chị biết trái tim con chị biết rung động và biết yêu thương.

Những bước chân vội vã

Những bước chân vội vã

Và cũng từ đó mà tình yêu thủ đô trong tôi cứ mãi lớn dần lên theo năm tháng, đến nỗi có một lúc tôi nhận ra tôi giống như là một người con của đất nước được sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô vậy đó.

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

back to top