Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tình yêu tuổi đôi mươi và tình yêu tuổi 25 khác nhau như thế nào?

2017-05-03 01:25

Tác giả:


Tuổi 25 - Đừng nói là bạn sẽ chọn tình yêu, bởi tôi không tin đứng vào vị trí của bạn, bạn sẽ đủ mạnh mẽ làm điều đó. Đối với bố mẹ đã dày công nuôi dưỡng hơn mấy chục năm trời, không thể nói quên là có thể quên ngay. Bởi trưởng thành rồi bạn sẽ biết trái tim mình hóa ra mong manh dễ vỡ đến chừng nào. Đó là khi những người thân yêu quanh ta bị tổn thương, hoặc phải vì ta mà lo lắng.

***

- Dường như ở tuổi đôi mươi, chúng ta chẳng có lấy một yêu cầu hay một tiêu chuẩn nào. Chúng ta yêu một người tự nhiên đến hồn nhiên và ngây thơ. Chỉ cần người ấy khéo léo đem chuông gõ vài tiếng leng keng vào trái tim thổn thức, vậy là đã vội vã đắm say nhau rồi.

- Những cô gái tuổi đôi mươi. Bên ngoài giông bão ra sao chúng ta cũng bỏ mặc, sẵn sàng bỏ mặc. Bởi chúng ta tin rằng tình yêu mang trong mình một thứ quyền năng to lớn lắm. Chỉ cần hai đứa yêu nhau, thì sợ gì nắng không vàng và trời chẳng trong xanh?

- Những cô gái tuổi đôi mươi mà tôi biết đều khờ khạo cho rằng tình yêu của tuổi hai mươi sẽ cứ mãi đẹp và mãi thơ như thế. Thậm chí tôi cũng đã từng. Rằng tình yêu đâu cần toan tính, đâu cần vật chất, cứ yêu nhau đơn thuần cho bao người nức nở hờn ghen thôi.

Lời ra ý vào chẳng qua là lòng không vững, rời xa nhau chẳng qua là yêu nhau chưa đủ nhiều. Bất cứ lời biện hộ hay lý do nào được đưa ra cũng đều bị quy chụp là hết yêu. Chứ đã yêu thì phải bất chấp hết, bỏ mặc tuổi tác, quên lãng cả thời gian, chỉ nguyện nắm tay nhau cùng xây nên một lâu đài tình ái trên vương quốc thiên đường.

 Tình yêu tuổi đôi mười và tình yêu tuổi 25 khác nhau như thế nào?

- Tuổi hai mươi cho chúng ta dư thừa sức khỏe để mà xông pha, cũng dư thừa cả niềm tin để mà mộng mơ về hạnh phúc. Bởi vậy, chúng ta chẳng cần gì, chỉ cần có một người sẵn lòng cùng mình làm hết những chuyện khùng điên. Chỉ đơn giản vậy thôi!

- Tuổi 25, chúng ta cần một người phù hợp để ở cạnh bên và đi cùng, càng xa càng tốt…

- Gặp một người mình cảm thấy rất thích, nhưng phản ứng đầu tiên không như hồi học cấp 3, học Đại học, sẽ 'chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì' mà quan tâm đến công việc người ta ra sao, gia cảnh người ta thế nào, có tiến tới được hôn nhân không, có tương lai với mình hay không… Đến cuối cùng mới xem người ta có thích mình và mình có đủ can đảm theo đuổi người ta không.

- Tuổi 25 mộng bắt đầu tan và mơ bắt đầu tàn là khi chúng ta bước cả hai chân ra ngoài xã hội. Bôn ba lẫn bon chen trong đời, chúng ta thấy mình hóa ra chỉ là những chú ếch nhỏ nương nhờ nơi đáy giếng.

- Tuổi 25, không còn là hoàng tử, không còn là công chúa, không còn là lâu đài hạnh phúc với hai trái tim vàng. Lúc này đây, là thực tế nghiệt ngã về những ngã đường sự nghiệp, là lương tháng bao nhiêu, là tuổi bố mẹ thì già đi và mình cũng chẳng còn bé dại. Tình yêu vào thời điểm này, không thể phủ nhận, sẽ chất chứa đầy những lo toan!

- Tuổi 25 vấp ngã trước tình yêu lại cảm thấy bình thản và lặng lẽ đón nhận mọi thứ đến như là điều hiển nhiên, người ta không yêu mình thì mình vẫn phải sống, phải vui, phải ăn uống và làm việc bình thường.

- Lúc 20 tuổi mong người yêu mình đẹp trai, khí chất như Hà Dĩ Thâm, 25 tuổi chỉ mong người yêu mình đủ tốt, đủ yêu thương, đủ tài chính để lắng lo cho mình.

- Khi bước sang tuổi 25, bất kể có cãi nhau, giận nhau với người yêu tối khóc lóc, vật vã đau khổ tưởng chết thì sáng mai vẫn vác một bộ mặt bình thản đi làm như thường lệ. Không để ai biết đã xảy ra chuyện gì, cũng không có ai quan tâm bạn gặp phải chuyện gì, mà hơn hết là bạn mong đừng ai chú ý đến đôi mắt sưng húp của mình.

 Tình yêu tuổi đôi mười và tình yêu tuổi 25 khác nhau như thế nào?

- Tuổi 25 - Đừng nói là bạn sẽ chọn tình yêu, bởi tôi không tin đứng vào vị trí của bạn, bạn sẽ đủ mạnh mẽ làm điều đó. Đối với bố mẹ đã dày công nuôi dưỡng hơn mấy chục năm trời, không thể nói quên là có thể quên ngay. Bởi trưởng thành rồi bạn sẽ biết trái tim mình hóa ra mong manh dễ vỡ đến chừng nào. Đó là khi những người thân yêu quanh ta bị tổn thương, hoặc phải vì ta mà lo lắng.

Cho nên, không phải là không có tình yêu, cũng không phải là tình yêu không đủ lớn. Mà đến một độ tuổi nào đó trong đời, bạn sẽ không còn coi tình yêu là tất cả. Thay vì coi trọng tình yêu, bạn coi trọng lợi ích của bản thân mình và những người xung quanh nhiều hơn. Nếu vì yêu nhau mà cả đôi bên cùng khổ, bạn cũng sẽ chọn cách để giải thoát cho nhau, chứ không phải là cố chấp ràng buộc.

- Hai nhăm tuổi rồi, chúng ta chẳng cần điên rồ, chẳng cần khám phá thế giới, cũng chẳng cần khăng khít nắm tay nhau mà hét to cho tất cả mọi người biết chúng ta đang hạnh phúc nhường nào. Chúng ta đơn giản chỉ là cần một người xuất hiện đúng lúc, vừa vặn với một vài tiêu chuẩn của bản thân, để chúng ta có thể tiếp tục mạnh mẽ tin và yêu. Người ấy cũng có thể thấy chúng ta vừa vặn để mà tin và yêu… Chỉ khi hòa hợp đôi bên, hạnh phúc mới lâu dài.

Theo stthay.net

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Đại lộ của những giấc mơ tan vỡ

Vật chất mình tìm được không đuổi kịp trái tim mình đang loạn. Bằng cấp mình đang có không chạy đuổi kịp suy tâm. Công việc mình hiện đang làm chưa hẳn là việc mình yêu thích. Cuối cùng bản thân mình thích gì mình cũng không rõ. Nhưng lại rất vội.

Định mệnh là gì?

Định mệnh là gì?

Chúng tôi vẫn giữ thói quen buổi tối trò chuyện với nhau, nhưng cũng chỉ là những câu hỏi xã giao như một thói quen khó bỏ. Tôi cảm nhận được điều gì đó giữa hai đứa nhưng lại chẳng thể gọi tên, vì tôi tin anh và yêu anh.

Mãi sau này...

Mãi sau này...

Quá khứ dạy ta cách đi qua những vấp ngã, rèn giũa sự mạnh mẽ, điềm tĩnh khi đương đầu với khó khăn, cho ta sự thấu hiểu, bao dung, chia sẻ yêu thương hơn để chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và hi vọng về một tương lai tốt đẹp ở phía trước.

Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Hỏi tôi đã bỏ lại điều gì của mình vào những ngày hè năm ấy, tôi chỉ có thể trả lời rằng tôi đã bỏ lại chính bản thân mình. Một tôi hòa đồng vui vẻ nhiệt huyết, vô ưu vô lo, đổi lấy một tôi giờ đây đã khác, trầm lặng, giấu tất cả ở trong lòng mình

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Tuổi ấu thơ ai bỏ lại trên đồng

Cũng chẳng còn hay tết những vòng hoa Thành vương miện giả chơi trò công chúa Hoa đồng nội thơm dịu dàng một thuở

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Nếu chúng ta còn duyên, mình chờ cậu trong hộp thư thoại…

Cậu thấy thời gian có tàn nhẫn không? Nó chưa từng dừng một giây, để suy nghĩ về việc phủ bụi trần lên những mảnh ký ức của chúng mình. Cũng như chúng mình cũng chưa từng dừng một giây nào để ngừng nghĩ về nhau.

Gửi em

Gửi em

Mong gặp em và mong được nhìn ngắm Trái tim này cất giữ tạo nên thơ

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Dạy con ngưng hi sinh, dạy con biết thương mình!

Cha mẹ có thương con hay không? Chắc chắn là có. Nhưng nó không lớn đến nỗi cứ hi sinh và không mong nhận lại như mọi người hay lầm tưởng hoặc lảng tránh sự thật. Thực chất thứ họ cho đi là một tình thương có điều kiện chứ không hẳn là hi sinh.

Quan họ không lấy nhau

Quan họ không lấy nhau

"Giới trẻ bây giờ lạ thật, mới gặp người ta vài lần đã nghĩ tới chuyện đặt tên cho con luôn rồi"

Nốt trầm tuổi 30!

Nốt trầm tuổi 30!

Trưởng thành là đánh đổi của rất nhiều những vấp ngã, thất bại và biến cố xảy đến. Chúng ta có lẽ đã từng khóc thầm trong đêm bởi bất lực, bởi mệt mỏi, bởi mọi thứ dường như đều sụp đổ. Nhưng chính là khi đi qua mọi chuyện, chúng ta đã mạnh mẽ như hiện giờ.

back to top