Phát thanh xúc cảm của bạn !

Tình yêu dạy bạn những điều hay ho này đây

2017-09-20 01:20

Tác giả:


Tha thứ cho người ấy, tha thứ cho chính mình và để mâu thuẫn ấy qua đi đừng giữ lại điều gì. Đó là cách để giữ gìn mối quan hệ của bạn.

***

Tình yêu dạy bạn những điều hay ho này đây


1. Hiểu nhầm là không thể tránh khỏi

Tất nhiên sẽ có hiểu nhầm xảy ra. Đến chính mình bạn còn không thể hiểu nổi thì làm sao có thể yêu cầu người khác hiểu rõ từng suy nghĩ của bạn được.

Khi yêu nhau, hai bạn sẽ ở bên cạnh nhau rất nhiều, nói chuyện cùng nhau nữa. Có rất nhiều lần bạn sẽ không hiểu được ý nghĩa khi đối phương nói ra. Nhưng hãy học cách chấp nhận nó và cần phải cho bản thân mình thời gian để hiểu thêm về đối phương chứ không phải là giận dỗi và tự cho mình là đúng.

2. Học cách tin tưởng người khác

Đó là bài học cực quan trọng trong tình yêu.

Chia sẻ cho nhau nghe về cuộc sống của bạn, suy nghĩ, công việc và bất cứ điều gì bạn muốn để đối phương hiểu bạn hơn. Và đương nhiên khi đã chia sẻ là khi bạn đã thật sự tin tưởng đối phương.

Các mối quan hệ tốt nhất nên bắt đầu từ sự tin tưởng, đặc biệt là với tình yêu. Nếu có vấn đề xảy ra, chính sự tin tưởng sẽ giúp hai bạn có thể vượt qua khó khăn và ở bên cạnh nhau.

3. Nhớ một người vẫn luôn khiến bạn hạnh phúc

Khi yêu, bạn luôn muốn được ở bên cạnh nhau tất cả thời gian. Thế nhưng đó là điều không thể. Khoảng thời gian xa nhau đó sẽ giúp bạn hiểu được giá trị của mối quan hệ giữa hai người, cũng sẽ giúp hai bạn trở nên mong mỏi được gặp nhau hơn.

Tình yêu dạy bạn những điều hay ho này đây

4. Thừa nhận những khuyết điểm của bản thân

Bạn không phải là người hoàn hảo, người ấy của bạn cũng không phải là một siêu anh hùng. Tất cả chúng ta đều là con người, đều có những sai lầm. Khi có một mối quan hệ nghiêm túc, bạn sẽ nhạy cảm hơn và để ý hơn đến những điểm yếu của mình để hoàn thiện bản thân.

5. Học cách chấp nhận chứ không phải là cố chấp để thay đổi

Trong tình yêu, bạn phải học cách chấp nhận cả những khuyết điểm của đối phương thay vì cố chấp bắt người ấy thay đổi theo bạn. Bởi vì có những điều có thể thay đổi và đơn giản để thay đổi, thế nhưng cũng có những điều rất khó hoặc có thể không sửa chữa được. Bạn không thể giải quyết được vấn đề thì phải chấp nhận và tiếp tục nếu không muốn mối quan hệ ấy chấm dứt.

6. Học cách tha thứ

Bất cứ khi nào trong tình yêu cũng có thể có những cuộc cãi vã, những mâu thuẫn. Học được gì từ những lần giận dỗi ấy, đó chính là cách để tha thứ.

Tha thứ cho người ấy, tha thứ cho chính mình và để mâu thuẫn ấy qua đi đừng giữ lại điều gì. Đó là cách để giữ gìn mối quan hệ của bạn.

7. Không quá mong chờ vào bất cứ điều gì

Đừng mong chờ người bạn đời của bạn có thể hiểu rõ những suy nghĩ của bạn, nói những câu tình cảm sến súa như ngôn tình, điều đó có thể sẽ không xảy ra đâu.

Dù tình yêu là tình cảm, là lãng mạn nhưng nên biết phân biệt thực tế với trong phim ảnh hay sách báo nhé.

8. Học cách thể hiện cảm xúc

Điều tồi tệ nhất trong một mối quan hệ chính là bạn không biết cách thể hiện cảm xúc. Hãy học cách thể hiện nó đi, phải để người ấy biết họ được yêu, được quan tâm, được yêu thương. Đừng nghĩ rằng điều đó thật khó chấp nhận, thật ảo tưởng, bởi vì có như thế nào đi chăng nữa bạn vẫn phải thể hiện cho đối phương biết.

Nếu họ không hiểu được cảm xúc của bạn, có thể mối quan hệ sẽ đi vào ngõ cụt đấy.

Biên dịch: Đoàn Hòa

Nguồn: Lifehack

Phản hồi của độc giả

Xem thêm

Thủ đô yêu dấu

Thủ đô yêu dấu

Ước mơ của tôi là được đến thủ đô Thủ đô dấu yêu bốn ngàn năm văn hiến

Tình yêu của đất

Tình yêu của đất

Hay tôi có thể nói một cách khác đi, tình yêu của đất cũng chính là tình yêu của tất cả những người dân đất nước tôi dành cho quê hương này, dành cho đất nước của chúng tôi.

Phù sa

Phù sa

Một hình ảnh chỉ vừa được nói lên chỉ vừa được nhắc đến đã làm người ta nhớ ngay đến những người nông dân, làm người ta nhớ ngay đến và nghĩ ngay đến hình ảnh những cánh đồng những cây lúa với sức sống dạt dào và mãnh liệt nhất.

Sóng

Sóng

Cô thích sóng cứ như vậy, lúc thật êm êm hiền hòa lúc thật vút cao gào thét. Nhưng cho dù sóng có như nào thì sóng muôn đời vẫn nằm trong lòng biển, êm ái và thân thương, trìu mến ngày đêm vỗ về cùng với biển.

Tập lớn

Tập lớn

Hụt hẫng, buồn bã và lo sợ, tôi chẳng muốn lớn nữa, không muốn xa ba mẹ, xa chỗ ở thân quen gắn với tôi từ lúc lọt lòng, nhưng tôi cũng hiểu đã đến lúc mình bắt đầu hành trình của những chuyến đi xa. Mình phải lớn lên thôi.

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Phương pháp SMART: tác động to lớn đến sự phát triển cá nhân

Khi mục tiêu trở nên cụ thể, chúng ta có cơ hội định rõ hướng đi của mình và không còn bị lạc lõng trong mê cung của những ý tưởng mơ hồ.

Những con sóng

Những con sóng

Nếu ngày nay biển không có sóng Thì biển muôn đời chẳng có màu xanh

Xúng xính là em

Xúng xính là em

Khi tôi lớn lên, tôi biết thế nào là mặc đẹp, tôi biết khao khát được mặc đẹp, được rong chơi đây đó để được khoe vẻ đẹp của những gì tôi đang mặc.

Nơi tôi sinh ra

Nơi tôi sinh ra

Hải Dương nơi tôi sinh ra Nơi đồng lúa chín Vị ngọt phù sa

Cách thành công của người thích an nhàn

Cách thành công của người thích an nhàn

Trong cuốn "1% nỗ lực", tác giả Hiroyuki chia sẻ câu chuyện thành công khác thường của mình, đưa ra một góc nhìn mới về sự nỗ lực và hạnh phúc.

back to top